Cổ phiếu Netflix tăng hơn 6% hôm 18.10 nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư rằng danh mục nội dung phong phú sẽ giúp gã khổng lồ phát trực tuyến duy trì tăng trưởng số người đăng ký ngay cả khi có hiệu ứng từ việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu.
Thế giới số

Cổ phiếu Netflix tăng vọt khi lượng người đăng ký mới tăng vượt dự báo, làm giảm lo ngại về tăng trưởng

Sơn Vân 22:13 18/10/2024

Cổ phiếu Netflix tăng hơn 6% hôm 18.10 nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư rằng danh mục nội dung phong phú sẽ giúp gã khổng lồ phát trực tuyến duy trì tăng trưởng số người đăng ký ngay cả khi có hiệu ứng từ việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu.

Được coi là hãng chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến ở Hollywood, Netflix dự kiến sẽ có thêm khoảng 18 tỉ USD vốn hóa thị trường, dựa trên các biến động trước giờ mở cửa giao dịch hôm 18.10.

Số lượng người đăng ký mới quý 3/2024 của Netflix đã vượt dự đoán, cao hơn hơn 1 triệu so với ước tính ban đầu. Công ty Mỹ dự báo số lượng đăng ký mới sẽ tăng cao hơn trong ba tháng cuối năm, khi phần 2 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám là Squid Game (Trò chơi con mực) lên sóng.

Lợi nhuận và doanh thu của Netflix cũng vượt dự báo, một tín hiệu tích cực cho những nỗ lực chuyển hướng sự chú ý của nhà đầu tư khỏi tăng trưởng người đăng ký. Điều này diễn ra trong bối cảnh một số nhà phân tích cho rằng sự chậm lại trong số lượng đăng ký Netflix sau thành công của việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu là điều không thể tránh khỏi.

Số người dùng mới mà Netflix có thêm trong quý 3/2024 là 5,1 triệu, hơn 1 triệu so với ước tính ban đầu, nhưng thấp hơn so với con số 8,76 triệu của cùng kỳ năm trước.

"Quý 3 cho thấy sự chậm lại trong tăng trưởng thuê bao mà chúng tôi từng mong đợi, nhưng Netflix có những cơ hội khác để tiếp tục cải thiện hiệu suất tài chính của mình", nhà phân tích Matthew Dolgin tại hãng Morningstar cho biết.

Morningstar là công ty nghiên cứu tài chính và cung cấp dữ liệu độc lập có trụ sở tại Mỹ. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và báo cáo liên quan đến đánh giá, phân tích thị trường, các quỹ đầu tư, cổ phiếu và sản phẩm tài chính khác. Morningstar nổi tiếng với các báo cáo phân tích chi tiết và hệ thống xếp hạng với các quỹ và cổ phiếu, giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và nghiên cứu khách quan.

Một phần trong chiến lược này là tăng giá. Sau khi tăng phí ở Nhật Bản, Trung Đông và châu Phi cũng như một số khu vực tại châu Âu vài tuần qua, Netflix đang tăng giá ở Ý và Tây Ban Nha. Một số nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ có động thái tương tự ở Mỹ vào năm 2025.

"Netflix chưa công bố bất kỳ thay đổi giá nào, song đã ám chỉ rằng có khả năng làm vậy khi mức độ tương tác mạnh hơn", các nhà phân tích của hãng Bernstein cho biết.

Bernstein là hãng dịch vụ tài chính nổi tiếng chuyên cung cấp các dịch vụ nghiên cứu đầu tư, quản lý tài sản và tư vấn tài chính cho các tổ chức và cá nhân có giá trị tài sản cao. Công ty được thành lập vào năm 1967 và có trụ sở chính tại thành phố New York (Mỹ).

Bernstein nổi tiếng với các báo cáo phân tích độc lập và chuyên sâu về thị trường tài chính, cổ phiếu và các ngành công nghiệp khác nhau. Công ty này cung cấp dịch vụ nghiên cứu đầu tư với các phân tích dữ liệu kỹ lưỡng, hỗ trợ các nhà đầu tư đưa ra quyết định tài chính chiến lược.

Ngoài nghiên cứu đầu tư, Bernstein còn hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản, giúp khách hàng xây dựng và quản lý danh mục đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Gói dịch vụ với quảng cáo của Netflix đã có sự tiến triển, khi chiếm hơn 50% số lượt đăng ký mới ở các quốc gia mà gói này có sẵn trong quý 3. Tuy nhiên, Netflix không kỳ vọng quảng cáo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của họ cho đến năm 2026.

Ít nhất 8 nhà phân tích đã tăng giá mục tiêu với cổ phiếu Netflix, đưa giá trung bình lên 750 USD từ 706,38 USD, theo dữ liệu do LSEG thu thập. LSEG là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, hoạt động trong lĩnh vực tài chính và thông tin thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, cổ phiếu Netflix đã tăng khoảng 41,2%, cổ phiếu Disney tăng 6,9%, còn Warner Bros giảm khoảng 31%.

Netflix đang đặt cược vào nội dung mới hấp dẫn, gồm cả phim Knives Out (Kẻ đâm lén) và mùa mới nhất của phim Stranger Things (Cậu bé mất tích), để thu hút người đăng ký.

"Các đối thủ trong lĩnh vực truyền thông truyền thống đang thua lỗ rất nhiều, nghĩa là Netflix có thể phát huy lợi thế của mình trong việc sáng tạo nội dung, còn những đối thủ khác không đủ khả năng để đầu tư thêm vốn", Matt Britzman, nhà phân tích chứng khoán cấp cao của hãng Hargreaves Lansdown, nhận định.

co-phieu-netflix-tang-vot-khi-luong-nguoi-dang-ky-moi-tang-manh-lam-giam-lo-ngai-ve-tang-truong.jpg
Netflix dự báo số lượng đăng ký mới sẽ tăng cao hơn trong quý 4/2023 khi phần 2 Squid Game lên sóng - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 4, cổ phiếu Netflix từng giảm mạnh sau động thái bất ngờ ngừng chia sẻ số lượng người đăng ký mới và doanh thu trung bình trên mỗi thành viên từ quý 1/2025.

Điều này gieo rắc lo ngại trong tâm trí các nhà đầu tư về việc tăng trưởng của Netflix, công ty tiên phong về phát trực tuyến, có thể đã đạt đỉnh ở một số thị trường.

Quyết định giấu những số liệu quan trọng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán diễn ra trong bối cảnh các nhà phân tích Phố Wall dự đoán tăng trưởng người đăng ký của Netflix ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ bão hòa.

Russ Mold, Giám đốc đầu tư tại hãng AJ Bell, nói: "Các nhà đầu tư thích sự minh bạch đã đánh giá Netflix dựa trên thành công về số lượng người đăng ký kể từ khi nó niêm yết trên sàn chứng khoán. Với nhiều người, đây là một thước đo có giá trị và việc che giấu nó xuất hiện vào thời điểm nhiều người đang tự hỏi liệu Netflix đã đạt đỉnh ở nhiều khu vực hay chưa".

Các hãng công nghệ khác như Facebook thuộc Meta Platforms và X của Elon Musk trước đó cũng ngừng báo cáo người dùng hoạt động hàng tháng do tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Với Netflix, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao tính bền vững các sáng kiến chia sẻ trả phí của công ty, trong khi việc loại bỏ các số liệu quan trọng sẽ làm gia tăng thêm cuộc tranh luận, theo các nhà phân tích của Goldman Sachs.

Goldman Sachs là một ngân hàng đầu tư đa quốc gia nổi tiếng của Mỹ, có trụ sở chính tại thành phố New York.

Ở khía cạnh sáng sủa hơn, các đối thủ cạnh tranh có thể sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong nỗ lực thay thế mô hình kinh doanh của Netflix, nhờ vào "vị trí dẫn đầu không thể vượt qua" của nó, theo nhà phân tích Alicia Reese từ hãng Wedbush.

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích cổ phiếu hàng đầu tại hãng Hargreaves Lansdown, nhận xét: "Câu hỏi lớn hơn bây giờ sẽ là làm thế nào Netflix tiếp tục giữ chân khách hàng ở mức tối thiểu khi các đối thủ bắt kịp với các gói dịch vụ giá rẻ hơn của riêng họ".

Bài liên quan
Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hội Thông tin KH-CN Việt Nam tăng cường hợp tác, thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chủ tịch Nguyễn Văn Lạng, nguyên Thứ trưởng Bộ KH-CN và cũng từng giữ vị trí Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc từ năm 2006 - 2013 đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu Netflix tăng vọt khi lượng người đăng ký mới tăng vượt dự báo, làm giảm lo ngại về tăng trưởng