Trước những thông tin đăng tải xuyên tạc lịch sử trên trang webisite của 1 trường tiểu học ở quận Hải An, Hải Phòng, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ website trường tiểu học ở Hải Phòng xuyên tạc lịch sử

Dạ Thảo | 08/05/2023, 13:35

Trước những thông tin đăng tải xuyên tạc lịch sử trên trang webisite của 1 trường tiểu học ở quận Hải An, Hải Phòng, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo quận ủy Hải An, Hải Phòng vừa xác nhận, có một website mang tên một trường tiểu học trên địa bàn bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng, đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc lịch sử, gây bức xúc trong dư luận. Hiện, công an quận Hải An và công an thành phố đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Theo phản ánh từ một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đằng Hải (quận Hải An, Hải Phòng), gần đây, khi truy cập vào trang thông tin của trường, họ không khỏi ngạc nhiên khi thấy có những bài viết với ngữ điệu, nội dung đăng tải mang tính kích động, xuyên tạc lịch sử.

Tại trang website mang tên c1.danghaihp.edu.vn phần nhiều trong mục Giáo dục đăng tải các bài viết nhắc tới lịch sử Việt Nam, trong đó có bài viết với nội dung xuyên tạc, gây bức xúc về vị anh hùng Nguyễn Huệ của dân tộc; thậm chí ở mục Trend đang hot của trang này còn có những hình ảnh "mát mẻ" không phù hợp với thông tin của trường học.

1f97ab29c7642e3a7775-1-(1).jpg
Thông tin xuyên tạc lịch sử từ trang website một trường tiểu học ở Hải Phòng

Liên quan sự việc trên, đại diện lãnh đạo trường Tiểu học Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng cho biết: "Sát kỳ nghỉ lễ, qua phản ánh dư luận, Ban giám hiệu nhà trường có kiểm tra và phát hiện, trên trang website có những bài viết về nhân vật lịch sử bị xuyên tạc nội dung, mang tính bôi nhọ, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận. Bộ phận chuyên trách mảng công nghệ của trường đã dùng mật khẩu của trang webiste cũ truy cập vào trang nhưng không thể truy cập được. Hiện, nhà trường đã báo cáo sự việc với Phòng Giáo dục và đã làm việc với cơ quan an ninh của quận Hải An để cung cấp thông tin phục vụ điều tra, truy tìm thủ phạm đã đăng tải những bài viết có nội dung xuyên tạc trên".

Vị lãnh đạo này cho biết thêm: "Trang website này trước đây trường có sử dụng. Tuy nhiên, khoảng 3 năm nay, khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cấp đồng bộ hệ thống tên miền mới cho toàn ngành thì trường đã không dùng trang webiste trên. Nhà trường đã và đang sử dụng duy nhất một tên miền thdanghai.haiphong.edu.vn do Sở GD-ĐT cấp. Sau khi phát hiện sự việc trang web cũ của nhà trường đăng thông tin xuyên tạc lịch sử, bộ phận chuyên môn của trường đã vào lại trang web cũ này nhưng không thể truy cập được. Trong khi đó, kẻ chiếm quyền quản lý trang web tiếp tục đăng tải nhiều bài viết, thông tin xuyên tạc lịch sử, có tính chất phản động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ website trường tiểu học ở Hải Phòng xuyên tạc lịch sử