Xuất sắc lội ngược dòng vượt qua đồng đội Phạm Cảnh Phúc với tỷ số 100-93 trong tình thế bị dẫn trước tới gần 50 điểm, Ngô Đình Nại khẳng định vị trí số 1 châu Á ở nội dung Billards Carom 1 băng.

Cơ thủ Ngô Đình Nại: ‘Đánh giải SEA Games dễ thở hơn giải quốc nội ở Việt Nam’

08/12/2019, 17:15

Xuất sắc lội ngược dòng vượt qua đồng đội Phạm Cảnh Phúc với tỷ số 100-93 trong tình thế bị dẫn trước tới gần 50 điểm, Ngô Đình Nại khẳng định vị trí số 1 châu Á ở nội dung Billards Carom 1 băng.

Ngô Đình Nại sẽ tham gia giải vô địch Thế Giới sau SEA Games 30 - Ảnh: Q.S

Trong thời điểm quan trọng của trận đấu, lúc Ngô Đình Nại mới chỉ có 50 điểm, Cảnh Phúc đã lên đến 91 điểm, sau seri 47 điểm, Đình Nại vượt lên dẫn trước và kết thúc trận đấu ở cơ sau đó. Sau khi giành chiến thắng ngoạn mục trước đồng đội, Ngô Đình Nại đã tỏ ra hết sức vui mừng vì đây là lần đầu tiên cơ thủ này đạt HCV tại một kỳ SEA Games.

Trước khi vô địch SEA Games, Ngô Đình Nại từng đạt chức vô địch châu Á ở nội dung Carom 1 băng, vì thế cả Nại và Phúc không quá khó khăn để lọt vào thi đấu trận chung kết. Thậm chí Ngô Đình Nại còn chia sẻ rằng: “Thi đấu ở giải SEA Games còn dễ thở hơn ở giải vô địch Việt Nam, tôi và Phúc đặt mục tiêu cùng nhau chơi ở trận chung kết và chúng tôi đã làm được, ở nội dung Carom 1 băng Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với các quốc gia khác”.

Cảnh Phúc dẫn trước rất xa, nhưng để thua chung cuộc - Ảnh: Q.S

Một chi tiết đáng chú ý là trước khi bén duyên với môn Billards, Ngô Đình Nại từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu cho CLB Cảng Sài Gòn, Đình Nại cho biết trước kia khi đá cho Cảng Sài Gòn là do HLV Phạm Huỳnh Tam Lang đào tạo ở vị trí trung vệ, nhưng về sau anh cảm thấy yêu bộ môn Billards hơn nên đã chuyển sang chơi môn này.

Đồng đội của Đình Nại tại trận chung kết là cơ thủ Phạm Cảnh Phúc cũng thừa nhận chuyên môn của Đình Nại hay hơn, “Nại có nhiều năm thi đấu ở nội dung Carom 1 băng nên có chuyên môn rất tốt, có 1 chút tiếc nuối nhưng dù sao 2 anh em cũng đã hoàn thành chỉ tiêu cùng có mặt ở trận chung kết, đóng góp huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam”.

Đường cơ quyết định đưa Đình Nại đến tấm HCV SEA Games đầu tiên - Ảnh:Q.S

Sau SEA Games, Ngô Đình Nại sẽ bay sang Ai Cập thi đấu giải vô địch Thế Giới, đó sẽ là một cơ hội cho Đình Nại tích lũy thêm kinh nghiệm, thậm chí nếu có cơ hội, tay cơ carom 1 băng số 1 Việt Nam sẵn sàng làm nên chuyện ở đấu trường Thế Giới.

Quế Sơn (Từ Manila - Philippines)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ thủ Ngô Đình Nại: ‘Đánh giải SEA Games dễ thở hơn giải quốc nội ở Việt Nam’