Với việc đánh bại Jamaica 1-0, Colombia trở thành đại diện duy nhất của châu Mỹ còn trụ lại tại World Cup nữ 2023.

Colombia trở thành đại diện duy nhất của châu Mỹ tại tứ kết World Cup nữ 2023

H.Đ | 08/08/2023, 18:25

Với việc đánh bại Jamaica 1-0, Colombia trở thành đại diện duy nhất của châu Mỹ còn trụ lại tại World Cup nữ 2023.

Bóng đá nữ châu Mỹ trong những năm gần đây đã thâu tóm hết các danh hiệu cao quý, với tuyển Mỹ vô địch World Cup nữ 2019 và Canada đoạt huy chương vàng Olympic. Thế nhưng, vào lúc này, Colombia trở thành đại diện duy nhất của châu Mỹ còn trụ lại tại World Cup nữ 2023.

Trong trận đấu cân bằng với Jamaica, các nữ cầu thủ Colombia đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 để ghi tên tại vòng tứ kết. Đối thủ sắp tới của Colombia sẽ là đội tuyển nữ Anh. Dù kết quả ra sao thì việc vào đến vòng 8 đội cũng là thành công lớn nhất trong lịch sử  Colombia. Đây mới là lần thứ 3 Colombia dự VCK World Cup nữ.

Tại giải 2011, Colombia bị loại ngay từ vòng bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Tại giải năm 2015, Colombia lọt vào vòng 1/8 nhưng dừng bước trước Mỹ. Đến giải năm 2019, Colombia thậm chí còn không vượt qua vòng loại.

Trước giải lần này, Colombia không được đánh giá cao nếu không muốn nói là đội bóng ít được chú ý nhất trong 3 đại diện của Nam Mỹ. Tuy nhiên, hai đội bóng danh tiếng là Brazil và Argentina đều phải dừng chân tại vòng bảng, còn Colombia xuất sắc đánh bại tuyển Đức để dẫn đầu bảng H. Vòng bảng cũng chứng kiến các đội khác của châu Mỹ là Haiti, Panama, Costa Rica và đặc biệt là Canada rời giải sớm.

Tại vòng 1/8, châu Mỹ chỉ còn 3 đại diện là Mỹ, Colombia và Jamaica. Với việc đương kim vô địch Mỹ bị Thụy Điển truất ngôi thì việc Colombia hạ Jamaica vào đến tứ kết đã giúp họ trở thành đội bóng châu Mỹ thi đấu thành công nhất giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Colombia trở thành đại diện duy nhất của châu Mỹ tại tứ kết World Cup nữ 2023