Con gái “ông trùm Marvel” - Joan Celia Lee mới đây đã nộp đơn kiện quản lý cũ của bố cô cùng hai người khác, cáo buộc về một âm mưu ngược đãi Stan Lee khi ông ốm yếu.

Con gái 'ông trùm Marvel' Stan Lee kiện quản lý ngược đãi cha

07/06/2019, 11:17

Con gái “ông trùm Marvel” - Joan Celia Lee mới đây đã nộp đơn kiện quản lý cũ của bố cô cùng hai người khác, cáo buộc về một âm mưu ngược đãi Stan Lee khi ông ốm yếu.

Stan Lee và con gái - Ảnh: Internet

Joan Celia Lee đang kiện cựu quản lý cũ và hai cá nhân khác về tội âm mưu nhằm trục lợi tài chính từ ông và đánh cắp nhiều kỷ vật quý giá, thậm chị ép nhà sáng tác truyện tranh làm việc quá mức đến mức độ ông không thể nói và đi lại được.

Đơn kiện đã được trình lên tòa án cấp cao Los Angeles vào thứ ba ngày 4.6 thay mặt Joan Celia Lee, cáo buộc Max Anderson vi phạm hợp đồng, vi phạm nghĩa vụ ủy thác và lạm dụng người cao tuổi. Anderson là quản lý về cả mặt kinh doanh và cá nhân của Stan Lee từ khi gặp huyền thoại này ở San Diego Comic Con vào năm 2006.

Bản cáo trạng đề cập đến việc Anderson đã âm mưu cùng Derek Tan thành lập một công ty riêng có tên Excelsior Collectibles để che giấu nhiều khoản lợi nhuận không được tiết lộ mà Anderson kiếm được khi làm việc cùng Stan Lee. Bên cạnh đó, nó cũng tuyên bố một trong những ý tá cuả Lee là Linda Sanchez, âm mưu với Anderson lấy đi nhiều kỷ vật quý giá ở nhà Stan Lee trong những ngày cuối đời của ông. Cả ba bị buộc tội lạm dụng người già.

Vụ kiện nhằm vào Anderson, Tan và Sanchez diễn ra chỉ hai tuần sau khi cựu giám đốc kinh doanh Keya Morgan bị bắt giữ cũng vì tội ngược đãi người cao tuổi.

Con gái Stan Lee - Joan Celia Lee - Ảnh: Internet

Trước khi “ông trùm Marvel” qua đời, báo chí cũng từng đưa tin về mối quan hệ giữa ông và con gái. Stan Lee từng cho biết con gái ông thường xuyên yêu cầu tăng mức tiền chu cấp, thậm chí đòi ông sang tên tài sản. Ông đã khước từ điều đó vì nỗi lo sợ rằng sau khi ông mất, con gái ông sẽ thành vô gia cư và túng quẫn. Việc tiêu tiền hoang phí và liên tục đòi hỏi của Joan Celia Lee cũng khiến cuộc đời của ông trở nên bi kịch.

Stan Lee mất vào tháng 11.2018, thọ 95 tuổi. Ông là một tác giả hàng đầu làm việc tại Marvel Comics rồi sau này trở thành một nhà xuất bản. Ông được xem là người đặt nền móng cho sự phát triển của Marvel sau này.

Trong suốt 10 năm Marvel lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, ông xuất hiện trong hầu hết bom tấn của hãng với tư cách khách mời.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái 'ông trùm Marvel' Stan Lee kiện quản lý ngược đãi cha