Do không có tiền, ông Lê Văn Côn đã không dám đến bệnh viện chữa trị khiến rơi vào tình trạng đột quỵ phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Con trai anh hùng liệt sĩ Lê Văn Sua được giúp thoát khỏi đột quỵ

Hồ Quang | 27/07/2023, 17:30

Do không có tiền, ông Lê Văn Côn đã không dám đến bệnh viện chữa trị khiến rơi vào tình trạng đột quỵ phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 27.7, Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho hay đã phối hợp cùng Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông Cửu Long kịp thời hỗ trợ và điều trị thành công cho con trai của Anh hùng liệt sĩ Lê Văn Sua bị đột quỵ nguy hiểm.

ho-tro-cuu-con-trai-anh-hung-liet-si0le-van-sua-thoat-khoi-dot-quy-hinh-anh(1).png
Bác sĩ Tăng Xuân Bách (Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ), đại diện Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông Cửu Long trao quyết định giúp số tiền gần 30 triệu đồng cho bệnh nhân Lê Văn Côn - Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là ông Lê Văn Côn (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), con trai của Anh hùng liệt sĩ Lê Văn Sua, có hoàn cảnh rất khó khăn, bị mắc nhiều bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch…

Nhiều lần gia đình muốn đưa ông đến một bệnh viện chuyên về tim mạch, đột quỵ ở Cần Thơ để điều trị nhưng không có tiền, đành chậm lại. Đến ngày 18.7 vừa qua, ông Côn bất ngờ bị đau bụng dữ dội, lên cơn đau thắt ngực, người nhà đã quyết đưa ông đến Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ để khám chữa.

Tại đây, sau khi biết bệnh nhân thuộc gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông Cửu Long của bệnh viện S.I.S Cần Thơ đã quyết định hỗ trợ để điều trị cho bệnh nhân.

Được sự hỗ trợ của quỹ từ thiện cùng với sự nỗ lực cứu chữa tận tình của đội ngũ y bác sĩ, ông Côn đã thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

TS-BS Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết hiện sức khỏe của bệnh nhân hồi phục rất tốt. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Anh Lê Hoàng Thuận (con trai bệnh nhân) cho biết cha anh mắc nhiều chứng bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch…, nhiều lần gia đình muốn đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa S.I.S Cần Thơ - một bệnh viện chuyên trị về tim mạch và đột quỵ, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ điều kiện tài chính nên đã nhiều lần hoãn lại.

“Nhờ có Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên cha tôi mới cơ hội điều trị với điều kiện trang thiết bị y tế hiện đại, mới được cứu sống. Thật sự gia đình không dám nghĩ sẽ đến đây để điều trị. Tận đáy lòng mình, tôi rất biết ơn đội ngũ y bác sĩ ở đây đã tận tình chăm sóc, điều trị cho cha tôi, nhờ vậy giờ đây sức khỏe cha tôi đã hồi phục rất tốt”, anh Thuận xúc động.

Dịp này, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27.7), Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã trao quyết định hỗ trợ bệnh nhân Lê Văn Côn số tiền gần 30 triệu đồng; đồng thời trao tặng Hội Cựu thanh niên xung phong TP.Cần Thơ số tiền 10 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh miễn phí cho cựu thanh niên xung phong với tổng số tiền 100 triệu đồng.

“Quỹ từ thiện và bệnh viện sẽ luôn phát huy tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tích cực tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh tật cho những thương binh, bộ đội, cựu thanh niên xung phong và người các gia đình chính sách, có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, như sự biết sâu sắc đến những người đã ngã xuống, đã cống hiến một phần xương máu cho dân tộc và đất nước”, TS-BS Trần Chí Cường nói.

Bài liên quan
Đề nghị Nhật Bản dùng vốn ODA hỗ trợ Việt Nam một số dự án quan trọng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị Nhật Bản xem xét, hỗ trợ Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA thế hệ mới với một số dự án quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai anh hùng liệt sĩ Lê Văn Sua được giúp thoát khỏi đột quỵ