Là một đạo diễn trẻ đầy tài năng và cũng không kém phần ... - Quản Trọng Phúc đang là cái tên gây chú ý với hàng loạt bộ phim về đề tài gia đình được khán giả yêu thích.

Con trai nghệ sĩ Đinh Trà My làm phim về lễ Vu lan báo hiếu

Dạ Thảo | 14/08/2023, 23:06

Là một đạo diễn trẻ đầy tài năng và cũng không kém phần ... - Quản Trọng Phúc đang là cái tên gây chú ý với hàng loạt bộ phim về đề tài gia đình được khán giả yêu thích.

Đạo diễn trẻ Quản Trọng Phúc chính là con trai của nghệ sĩ Đinh Trà My - anh hiện theo học tại trường Sân khấu điện ảnh tại Hà Nội. Tuy vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng hàng loạt bộ phim về gia đình của đạo diễn trẻ này đã thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả.

Nhân dịp mùa Vu lan tới đây, đạo diễn Quản Trọng Phúc đã cho ra mắt bộ phim dài 40 mang tên "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân" với sự tham gia của NSND Tiến Đạt, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Trà My, Việt Bắc, Hiệp Vịt, Jimmii Khánh, Thuỳ Liên, Khắc Dũng, Thượng toạ Thích Trường Xuân, Đại đức Thích Giác Giáo...

r6b_0321.jpg
Nghệ sĩ Đinh Trà My và đạo diễn Quản Trọng Phúc chính thức cho ra mắt bộ phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân"

Chia sẻ về bộ phim về đề tài Vu lan báo hiếu này, nghệ sĩ Đinh Trà My cho biết bản thân chị khi nhận lời làm giám đốc sản xuất bộ phim cũng khá áp lực vì tính cách của đạo diễn Quảng Trọng Phúc khá kỹ càng. Trước khi xây dựng bộ phim này, anh thường xuyên đến chùa đọc kinh phật, theo chân các vị hòa thượng để có thể hiểu thêm từng khía cạnh của các nhân vật. "Đây cũng chính là món quà mà mẹ con Trà My - Trọng Phúc cùng dâng lên quý phật tử, đồng thời cũng là thông điệp đầy ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu với cha mẹ của nhóm nghệ sĩ. Tôn giả Mục Kiền Liên là hiện thân cho hạnh nguyện cứu mẹ Thanh Đề thoát khỏi cảnh khổ, là hình ảnh tiêu biểu cho hiếu đạo của con người. Tôi muốn truyền đi thông điệp về đạo làm con, luật nhân quả để gửi đến toàn thể khán giả trong mùa Vu Lan, thông qua bộ phim này", nghệ sĩ Trà My bày tỏ.

r6a_9525.jpg
Nghệ sĩ Chí Trung và đạo diễn trẻ Quản Trọng Phúc

Được biết, bộ phim được thực hiện trong vòng 5 tháng kể từ khi chuyển thể kịch bản từ truyện sang kịch bản phim. Khi hoàn thành xong kịch bản phim, nghệ sĩ thỉnh vấn các Thượng toạ, Đại đức để ra bản hoàn thiện nhất, đúng với giáo đạo Phật.

r6b_0701.jpg
Các nghệ sĩ tham dự chương trình

Là đạo diễn trẻ, lại làm phim về nhân vật rất lớn - đệ tử thần thông đệ nhất của đức Phật, Quản Trọng Phúc cho biết phải tìm tòi, đọc những giai thoại về ngài Mục Kiền Liên, xin tư vấn của các thượng toạ, đại đức...

"Tôn giả Mục Kiền Liên là một nhân vật lịch sử có thật. Ngài có quá trình xuất gia tu học và đắc quả, được sử liệu ghi chép. Và ngài đã được nhân loại thừa nhận là một nhân vật lịch sử có sức ảnh hưởng lớn trong thời đức Phật còn tại thế. Tôi rất hào hứng với kịch bản này và đã dồn 200% công sức để làm và hy vọng bộ phim này sẽ là bông hoa đẹp nhất cho toàn thể mọi người dâng lên cha mẹ mình nhân dịp Vu lan báo hiếu", đạo diễn Quản Trọng Phúc cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai nghệ sĩ Đinh Trà My làm phim về lễ Vu lan báo hiếu