Bị nhóm học sinh cùng trường hành hung suốt thời gian dài khiến một nữ sinh lớp 11 ở Cà Mau bị trầm cảm và uống thuốc tự tử. Rất may gia đình phát hiện và đưa em đi cấp cứu kịp thời.

Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 11 uống thuốc tự tử ở Cà Mau

Trần Khải | 04/11/2023, 16:10

Bị nhóm học sinh cùng trường hành hung suốt thời gian dài khiến một nữ sinh lớp 11 ở Cà Mau bị trầm cảm và uống thuốc tự tử. Rất may gia đình phát hiện và đưa em đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 3.11, bà N.N.X (45 tuổi) ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (Cà Mau) xác nhận, hiện tình trạng sức khỏe con gái bà là L.N.D (16 tuổi) đã dần ổn định sau thời gian nhập viện cấp cứu vì uống thuốc tự tử.

"Hiện tôi đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Gia đình quyết đưa vụ việc ra ánh sáng vì con tôi đã chịu quá nhiều uất ức, đau đớn về thể xác", bà X. cho hay.

2.jpg
Dù đã hồi tỉnh, nhưng trạng thái tinh thần D. vẫn chưa ổn định, em hoảng sợ mỗi khi nhắc tới chuyện bị hành hung

Theo gia đình, D. là học sinh lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Nguyên nhân khiến D. uống thuốc tự tử là trong suốt một thời gian dài em bị một nhóm học sinh cùng trường bạo hành.

D. hiện được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

“Trước khi sự việc xảy ra, D. có kể, vào năm lớp 8, con có xảy ra mâu thuẫn với một bạn cùng lớp. Sau đó, bạn này đã kêu người đánh D. Hiện cháu đã học lớp 11, dù không còn học cùng lớp, nhưng vẫn học cùng trường với nữ sinh kia, nên D. thường xuyên bị hành hung. Tính đến nay, con gái tôi đã bị đánh suốt gần 4 năm. Theo lời D., tần suất con bị đánh khá nhiều, ít thì 6 - 7 lần/tháng, nhiều thì mỗi tháng cả chục lần”, bà X. kể.

Nói về việc vì sao bị đánh trong suốt thời gian dài nhưng em D. không phản kháng hay báo sự việc cho gia đình để can thiệp kịp thời, bà X. cho biết bà không biết vì sao con gái mình bị nhóm này khống chế. Thậm chí, chỉ cần họ “bật tín hiệu” là D. răm rắp đi theo đến nơi hẹn, rồi để họ đánh đập mà không hề phản kháng lại.

3.jpg
Mẹ em D. đang kể lại sự việc

Bà X. chia sẻ rằng D. có kể cho bà nghe, những lần em bị đánh, nhóm này dọa nếu em kể cho người khác biết thì họ sẽ giết em trai D. (D. có một em trai song sinh đang học cùng lớp - PV) và đốt nhà. Lo sợ ảnh hưởng đến người thân nên D. một mình cam chịu bị nhóm người bạo hành.

“Nhóm này đánh đập và từng dọa con tôi rằng, chỉ khi D. chết khuất mắt thì chúng mới buông tha. Con tôi từng đề đạt nguyện vọng được chuyển trường đi nơi khác học tập. Khi tôi đang suy nghĩ để chuyển trường cho con thì sự việc con uống thuốc tự tử xảy ra”, bà X. nói.

Bà X. còn cho hay, lần gần nhất nhóm học sinh trên đánh đập con bà là hôm 27.10. Bà nghe D. kể, hôm đó sau giờ tan trường, nhóm này đưa em đến một đoạn đường vắng, rồi ra tay đánh em gần 1 giờ đồng hồ rồi mới cho em về. “Nhóm hành hung gồm 5 nam 3 nữ (có cả học sinh và người bên ngoài). Đứa thì đánh bằng mũ bảo hiểm, đứa thì đạp vào bụng, vào lưng D.”, bà X. kể.

Vì không chịu được áp lực nặng nề khi bị đánh đập nên D. đã chọn cách uống thuốc tự tử, rất may em được gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

1.jpg
Khoa Nội tiêu hóa - nơi nữ sinh D. đang được điều trị 

“Mấy hôm trước gia đình có đưa con đi khám tâm lý, bác sĩ có cho thuốc uống trị chứng trầm cảm. Thuốc có 2 loại, mỗi loại uống 1 viên/lần, nhưng hôm đó D. uống cả 10 viên. Tôi phát hiện con có biểu hiện lạ, người rũ rượi nên tức tốc đưa đi cấp cứu vào khuya 1.11 vừa qua.

Trước khi uống thuốc tự tử, D. có nói với tôi là con từng 2 lần có ý định nhảy cầu quyên sinh nhưng nghĩ đến gia đình nên con không thực hiện. Tình trạng sức khỏe của con tôi hiện đã tạm ổn. Giờ không ai dám hỏi D. về việc con bị bạo hành như thế nào, vì sợ con tiếp tục nghĩ quẩn. Gia đình luôn cử người bên cạnh D. suốt 24/24. Sau khi xuất viện, gia đình sẽ chuyển trường cho D. để con tiếp tục việc học”, bà X. cho biết thêm.

Bác sĩ Trần Mộng Cầm công tác tại Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, người điều trị trực tiếp cho em D. cho biết: “Tình trạng sức khỏe của D. hiện đã ổn định. Do bị hành hung đã nhiều ngày nên qua thăm khám tôi không còn thấy rõ các dấu tích do hành vi bạo lực để lại. Chúng tôi đang theo dõi tình trạng ngộ độc thuốc của bệnh nhân, vấn đề này tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Hiện trạng thái tinh thần của bệnh nhân đã ổn định, em tỉnh táo, ăn uống, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, em hơi buồn, cảm xúc hơi trầm”.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, thầy N.T.N - giáo viên chủ nhiệm lớp của em D. cho biết ông đã nắm được sự việc D. uống thuốc tự tử. Tuy nhiên, nguyên nhân như thế nào thì giáo viên này không cung cấp. “Sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ nên tôi không biết như thế nào”, thầy N. nói thêm.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng công an huyện Phú Tân xác nhận, ông đã nắm sự việc. “Gia đình em D. có trình báo công an, chúng tôi đang điều tra, xác minh, truy tìm các đối tượng. Hiện chưa có kết quả”, ông Bình nói. Đồng thời, ông cho biết thêm, sự việc đã có báo cáo lên trên và hiện chưa xác định được nhóm người hành hung nữ sinh là ai.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 11 uống thuốc tự tử ở Cà Mau