Chiều 11.8, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác an ninh trật tự.

Công an Đồng Nai đối thoại với doanh nghiệp về công tác an ninh trật tự

Hoàng Phúc | 11/08/2023, 20:35

Chiều 11.8, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác an ninh trật tự.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của doanh nghiệp phản ánh các vấn đề liên quan an ninh trật tự trong quá trình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn như: tình trạng tín dụng đen gây tâm lý bất an cho doanh nghiệp, trộm cắp tài sản xảy ra tại một số dự án, cướp giật trên đường gần khu công nghiệp, tình trạng đánh nhau gây mất an ninh trật tự trong công ty, thủ tục xét duyệt nhập cảnh cho chuyên gia người nước ngoài đến làm việc, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đường vào khu công nghiệp giờ cao điểm.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội kiến nghị tháo gỡ khó khăn liên quan thực hiện những quy định mới về tiêu chuẩn phòng cháy, chữa cháy.

img_2351.jpeg
Đại diện một doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Ông Võ Văn Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội gỗ Đồng Nai, cho rằng trong điều kiện gặp nhiều khó khăn hiện nay, việc thực hiện đúng quy định mới về phòng cháy, chữa cháy khiến các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Quá trình thực hiện để được các cơ quan chuyên môn thẩm định đạt tiêu chuẩn không hề dễ dàng, doanh nghiệp phải thực hiện các khâu với nhiều thủ tục hành chính, mất thời gian, chi phí.

Vì vậy, ông Hà đề xuất Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị điều chỉnh các quy định bất cập về PCCC nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhất là trong thời điểm khó khăn, cần phục hồi sản xuất như hiện nay. Đồng thời, đề xuất mở đường dây nóng và tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định PCCC. 

Ngoài ra, tại hội nghị, các vấn đề về tín dụng đen cũng được đề cập đến. Trong đó, tiêu biểu là ý kiến của ông Lê Quốc Thanh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Phong Thái, bức xúc về vấn đề cho vay nặng lãi trong công nhân.

"Có trường hợp công nhân vay tín dụng "đen" mà nhiều lãnh đạo công ty bị gọi điện "khủng bố", đòi nợ suốt ngày. Chúng tôi báo công an thì tình trạng này mới chấm dứt. Tuy nhiên, giờ các đối tượng "khủng bố" bằng việc đòi nợ qua mail, gửi liên tục khiến chúng tôi rất phân tâm, lo lắng, bất an", ông Thanh nói và mong muốn lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai xem xét, xử lý.

img_2352.jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai 

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, đồng thời đề nghị công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm trong và ngoài khu công nghiệp, bảo đảm môi trường an ninh, an toàn, phục vụ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất.

Theo ông Quang, bản thân các chủ doanh nghiệp cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn an ninh trật tự, bằng việc tăng cường lắp hệ thống camera an ninh, tăng cường hiệu quả hoạt động lực lượng bảo vệ và các tổ tự quản về an ninh trật tự tại doanh nghiệp. 

“Chúng tôi đề nghị các doanh nghiệp khi có đối tượng nhũng nhiễu, khủng bố thì liên hệ ngay với công an địa phương gần nhất. Lực lượng địa phương không xử lý thì báo ngay cho tôi để xử lý triệt để”, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh.

Đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn giúp các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định. Riêng những nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tổng hợp, trình các cơ liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Đồng Nai đối thoại với doanh nghiệp về công tác an ninh trật tự