Ngày 15.10, Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra vụ án cô gái trẻ bị sát hại, phân mảnh thi thể vứt trên sông Hồng.

Công an Hà Nội thông tin chính thức về vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác phi tang

Tú Viên | 15/10/2023, 18:50

Ngày 15.10, Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra vụ án cô gái trẻ bị sát hại, phân mảnh thi thể vứt trên sông Hồng.

Trước đó, lực lượng công an bắt giữ nghi phạm Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) khi đang trốn ở Thái Bình.

Theo lãnh đạo UBND xã Hồng Thái, nghi phạm Tạ Duy Khanh đã có vợ, con. Cả gia đình, bố mẹ Khanh đều đang sinh sống ở Hà Nội, ít khi về địa phương. Bản thân nghi phạm là người chưa có tiền án, tiền sự.

"Trước khi bị vây bắt, nghi phạm trốn trong nhà không có ai. Khi thấy cảnh sát tới Khanh định tự sát nhưng bất thành và được đưa đi cấp cứu", lãnh đạo xã Hồng Thái nói.

untitled-1-1074-1697349274959271505922.jpeg
Tạ Duy Khanh và nạn nhân

Nạn nhân của Khanh là H.Y.N. (SN 2006), từng giành ngôi vị Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam được tổ chức hồi đầu năm. Thời điểm tham gia cuộc thi, cô là sinh viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Gia đình nạn nhân đã xét nghiệm ADN và nhận thi thể.

Khanh được xác định là bạn trai của nạn nhân. Đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Thái Bình. Khi bị công an vây bắt, Khanh đã dùng dao tự sát, nhưng bất thành.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 13.10, một người dân khi đi đánh cá đã phát hiện một phần thi thể tại bãi cát sông Hồng, thuộc địa phận Thôn 2, Giang Cao, Bát Tràng. Ngay lập tức, người này đã báo cho lực lượng chức năng đến hiện trường.

Tiếp tục tìm kiếm, Công an huyện Gia Lâm xác định thi thể nạn nhân đã bị chia thành 4 phần. Các phần của thi thể sau đó đã được trục vớt để phục vụ điều tra.

Anh K.Đ, người đầu tiên phát hiện vụ việc, kể lại lúc anh đang bơi thuyền đánh cá ở sông Hồng thì phát hiện một phần chân người nổi trên mặt nước, cách bờ khoảng 30m. Sau đó, anh Đ. tiếp tục phát hiện phần khác ở gần bờ.

Tìm kiếm thêm, anh K.Đ thấy phần thân của nạn nhân được bọc kín, giấu dưới nhiều tảng đá. Đặc biệt, khu vực giấu phần thân này được đổ lên một lớp xi măng. Qua khám nghiệm, công an xác định nạn nhân là nữ giới, cao khoảng 1,6m.

Hiện vụ án đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội thông tin chính thức về vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác phi tang