Theo điều tra, từ tháng 11.2022 đến nay, nữ doanh nhân đã dừng việc chi trả tiền gốc và lãi cho các nhà đầu tư do mất khả năng thanh toán.
Theo dòng thời sự

Công an tìm bị hại của nữ doanh nhân trong dự án Sâm Ngọc Linh

Nhã Thanh 17:57 05/03/2024

Theo điều tra, từ tháng 11.2022 đến nay, nữ doanh nhân đã dừng việc chi trả tiền gốc và lãi cho các nhà đầu tư do mất khả năng thanh toán.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang thụ lý điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy thông báo ai là bị hại của Phạm Mỹ Hạnh (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh) đến Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (62 Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội); hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Ngọc Minh, số điện thoại 0912042730 để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

12-0503.png
Bà Phạm Mỹ Hạnh - Ảnh: CAHN

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 10.2020 đến tháng 11.2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh do Phạm Mỹ Hạnh là Chủ tịch HĐQT (ở tại 39 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật.

Cụ thể, người này đưa thông tin về việc công ty đang thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh tại địa bàn các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền góp vốn vào công ty, hứa hẹn trả lợi nhuận cao rồi chiếm đoạt sử dụng vào hoạt động đầu tư bất động sản nhằm hưởng lợi cá nhân.

Từ tháng 11.2022 đến nay, Phạm Mỹ Hạnh đã dừng việc chi trả tiền gốc và lãi cho các nhà đầu tư do bị mất khả năng thanh toán.

Tài liệu điều tra thu thập được đã xác định bằng thủ đoạn trên, Phạm Mỹ Hạnh - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh đã ký hợp đồng với khoảng 1.000 cá nhân và thu hơn 1.200 tỉ đồng rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho chính các nhà đầu tư, lấy tiền của người góp vốn sau trả tiền gốc lãi cho người đã góp vốn trước.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ Hạnh chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Trước đó, vào tháng 11.2023, Công an Q.Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Phạm Mỹ Hạnh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bài liên quan
Phá vụ lừa đảo chiếm đoạt 4,5 tỉ đồng dưới mác đầu tư dự án trồng sâm Ngọc Linh
Ngày 13.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Diễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tìm bị hại của nữ doanh nhân trong dự án Sâm Ngọc Linh