Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.
Bảo vệ môi trường

Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai

Lương Xuân Cao 11/04/2024 21:20

Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

ca-5.jpg
Công an Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai - Ảnh: Lương Xuân Cao

Ngay sau khi nhận được công điện số 01 ngày 10.4 của Bộ Công an, sáng 11.4, công an tỉnh đã tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân. Đại tá Phạm Quốc Việt - tỉnh ủy viên, Phó giám đốc công an tỉnh chủ trì buổi lễ.

Nội dung công điện trên nêu rõ, do ảnh hưởng của El Nino, từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số địa phương, nhất là ở Đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung, Tây Nguyên. Theo dự báo, thời gian tới, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, đặc biệt trong mùa hè. Nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt; nguy cơ tiếp tục xảy ra nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, nhất là ở khu vực Trung và Nam Bộ.

Tỉnh Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng, xâm nhập mặn trong những năm qua. Do đó, Đại tá Phạm Quốc Việt chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an. Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chính quyền địa phương nắm tình hình những địa bàn đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch để lên kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân trong sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi.

Phó giám đốc công an tỉnh giao các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn thanh niên công an tỉnh, phát huy tinh thần, xung kích, tình nguyện, tập hợp các nguồn nước đã vận động; phối hợp các đơn vị chức năng và công an các địa phương tổ chức vận chuyển nước linh hoạt bằng nhiều hình thức đến tận nơi hỗ trợ cho bà con. Riêng lực lượng hậu cần công an tỉnh phối hợp với ngành liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con, nhất là thuốc đối với một số căn bệnh dễ xảy ra trong mùa nắng nóng...

ca-1.jpg
Mỗi hộ khó khăn được công an trao tặng nước đóng chai - Ảnh: Lương Xuân Cao

Xác định đây là yêu cầu nhiệm vụ chính trị rất lớn của lực lượng công an toàn tỉnh, không chỉ bằng những hành động, việc làm thiết thực giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ngay sau lễ phát động, công an các đơn vị, địa phương đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp trên 4.000 thùng nước lọc trị giá trên 140 triệu đồng để vận chuyển hỗ trợ cho bà con nhân dân.

ca-4.jpg
Những hộ dân vùng khó khăn được công an phân phát nước uống - Ảnh: Lương Xuân cao

Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tổ chức xuất quân vận chuyển nước đến những vùng nông thôn sâu, vùng xa đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bài liên quan
Nét đẹp lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng
Ngày 29.4, UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đã tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai