Liên quan đến thông tin học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc thực phẩm, bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Công an vào cuộc vụ học sinh bị ngộ độc tại Trường Tiểu học Thành Công B

Dạ Thảo | 17/10/2023, 16:40

Liên quan đến thông tin học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc thực phẩm, bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Ngày 16.10, mạng xã hội lan truyền một số bài đăng chia sẻ về việc nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) bị đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng đồ ăn tại trường. Các thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một số phụ huynh để lại bình luận dưới bài viết, cho biết con mình bị đau bụng, có trường hợp phải nhập viện để thăm khám, điều trị. Thậm chí có gia đình, cả hai con đều rơi vào tình trạng này.

thuc-an.jpg
Thực đơn của các em học sinh trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Đ.M.N. (một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Thành Công B) chia sẻ: “Tôi mong các cơ quan chức năng có thể làm rõ thông tin. Con tôi sáng nay (ngày 16.10) vẫn còn đau bụng quá, gia đình phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương”. Cũng theo các phụ huynh có con theo học tại trường này thì nhiều học sinh cũng có biểu hiện như con chị N. và đều phải đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Theo các phụ huynh, bữa trưa ngày 13.10 các em được ăn mỳ ý kèm sốt, xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số em học sinh không ăn bánh ngọt tại trường và có đem về nhà, khi kiểm tra các phụ huynh cho biết bánh ngọt vẫn còn hạn sử dụng.

ngo-doc.jpg
Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội ngày 16.10 trên diễn đàn của phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội

Ngay sau khi nhận được thông tin, tối 16.10, Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có báo nhanh về sự cố an toàn thực phẩm tại nhà trường. Theo đó, khoảng 22 giờ ngày Chủ nhật (ngày 15.10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua nhóm riêng của lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị tiêu chảy. Đơn cử như tại các lớp 3A5, 2A6, 1A6 có một số bạn bị đau bụng và sốt. Phụ huynh học sinh cũng cho biết, sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Bà Phạm Minh Thảo khẳng định thông tin cả trường bị ngộ độc thực phẩm như thông tin phụ huynh đưa trước đó là không chính xác. Theo bà Thảo, chỉ có 10 học sinh bị đau bụng và vào bệnh viện khám, đến chiều 16,10, sức khỏe của hầu hết các em đã ổn định. Hiện một số gia đình đã đưa con đến khám tại bệnh viện, tuy nhiên chưa xác định được tác nhân gây sự cố.

"Nhà trường đã mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có. Giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi, báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt là những học sinh thăm khám tại bệnh viện, nếu có...", bà Phạm Minh Thảo cho biết thêm.

Ngày 17.10, phóng viên đã liên lạc với Phòng GD-ĐT quận Ba Đình thì được biết đơn vị đã báo cáo với các cơ quan chức năng. Ngày 16.10 đơn vị đã có buổi làm việc với đoàn công tác của quận Ba Đình gồm: chuyên viên trung tâm y tế quận, lãnh đạo UBND phường, đại diện y tế phường. 

Theo nguồn tin từ Công an phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội), đơn vị này đã nắm được sự việc và đã vào cuộc điều tra xác minh thông tin nhiều học sinh bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói... và khi có kết quả sẽ thông báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc vụ học sinh bị ngộ độc tại Trường Tiểu học Thành Công B