Tối 12.11, video một nữ sinh bị đánh hội đồng một cách dã man ở huyện Thường Tín, Hà Nội lan truyền trên các diễn đàn, tạo sự chú ý của mọi người.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị bạn bạo hành nhiều lần

Dạ Thảo | 13/11/2023, 07:52

Tối 12.11, video một nữ sinh bị đánh hội đồng một cách dã man ở huyện Thường Tín, Hà Nội lan truyền trên các diễn đàn, tạo sự chú ý của mọi người.

Trong clip, nữ sinh mặc áo hồng, có vóc dáng nhỏ bé, bị một nhóm học sinh khoảng hơn 10 người quây lại ở hành lang lớp học. Trong số này, một người đá túi bụi lên đầu, cổ, thậm chí nhảy lên lưng cô bé để giẫm đạp. Một người thi thoảng nhảy vào đá vào mặt cô bé. Các học sinh khác cả nam lẫn nữ đứng ngoài vừa quay clip vừa bình luận bằng ngôn từ thô tục, xúc phạm.

Một học sinh còn dí sát điện thoại vào mặt của nữ sinh để quay với thái độ thích thú. Nữ sinh chỉ ôm mặt khóc, không dám chống cự. Không dừng lại ở đó, nữ sinh áo trắng tiếp tục tiến đến đạp liên tiếp 6 - 7 lần vào đầu nữ sinh này. Khi nữ sinh này khóc to hơn, nữ sinh kia tiếp tục túm áo kéo lê bạn. Nữ sinh đánh bạn còn có hành vi gây phẫn nộ khi lấy chổi quét lên đầu bạn. Cũng theo clip ghi lại, sự việc có nhiều học sinh khác chứng kiến. Tuy nhiên, không em nào có động thái can ngăn. Một số học sinh còn cười đùa, cổ súy và dùng điện thoại quay lại cảnh này.

bao-luc.jpg
Hình ảnh nữ sinh ôm đầu khóc giữa đám đông học sinh đang quây lại cười hả hê (Ảnh cắt từ clip)

Được biết clip này được ghi tại Trường THCS Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội). 

Chia sẻ với phóng viên ngay trong tối 12.11, ông Nguyễn Xuân Pôn - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh xác nhận sự việc xảy ra tại trường vào chiều thứ sáu 10.11.

Nạn nhân là em H. - học sinh lớp 6 của trường. Trong số các học sinh tham gia vụ bạo hành, người mặc áo trắng quần đùi đánh em nhiều nhất đã không còn đi học. Ông Pôn cho hay thời điểm em H. bị hành hung là sau giờ học, khi phần lớn giáo viên và học sinh đã ra về. Một giáo viên ở lại muộn nghe thấy tiếng kêu khóc đã phát hiện ra và báo cho Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh.

"Ngay sau khi nghe học sinh kể lại sự việc, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ bạo lực, nhà trường lập tức báo công an đến trường phối hợp giải quyết" - ông Pôn cho biết.

Được biết, Công an huyện Thường Tín sẽ kết hợp với địa phương để đưa ra hình thức xử lý xác đáng những em tham các hành vi bạo lực đối với em H. Em H. sau đó được cô giáo và gia đình đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp I thăm khám. Tạm thời, em được bệnh viện cho về nhà để theo dõi sức khỏe.

Theo thông tin của mẹ em H. đây không phải là lần đầu tiên em H. bị bạn đánh mà em đã từng bị một học sinh tên U. đánh chảy máu mồm và bị thương, nhà trường đã đình chỉ học sinh này 3 ngày nhưng sau đó việc bạo hành em H. vẫn liên tục xảy ra. Mẹ em H. cho biết gia đình chị không hài lòng với cách giải quyết vụ việc của nhà trường khi trường đã không có biện pháp răn đe, phòng ngừa tốt khiến con chị bị đánh nhiều lần. Mong muốn của gia đình em H. là vụ việc phải được các cấp chính quyền và nhà trường xử lý rốt ráo, triệt để.

"Con tôi cũng như con các gia đình khác có quyền được đến trường trong an toàn, tự do chứ không phải trong lo lắng, sợ hãi" - mẹ em bày tỏ.

Hiện nay, bạo lực học đường là vấn đề nóng của ngành giáo dục. Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết từ 2021 đến nay cả nước xảy ra gần 700 vụ bạo lực học đường, liên quan đến hơn 2.000 học sinh, trong đó 800 học sinh nữ.

Bài liên quan
Công an thông tin về vụ giết người, phân xác phi tang tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ án mạng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị bạn bạo hành nhiều lần