Trong quý 1/2024, đơn vị chủ trì sẽ hoàn thiện phương án kiến trúc, biểu tượng, tượng, phù điêu và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Công viên Hữu nghị Lào - Việt.
Văn hóa

Công viên Hữu nghị Lào - Việt sẽ hoàn thành vào đầu năm 2025

Tuyết Nhung 20:35 28/01/2024

Trong quý 1/2024, đơn vị chủ trì sẽ hoàn thiện phương án kiến trúc, biểu tượng, tượng, phù điêu và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Công viên Hữu nghị Lào - Việt.

bo-truong.png
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: TITC

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28.1 cho biết trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suanesavanh Vignaket.

Liên quan đến dự án xây dựng Công viên Hữu nghị Lào - Việt tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đây là công trình văn hóa có tính chất tiêu biểu, một biểu tượng của tình cảm đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Bộ trưởng cho biết trong cuộc làm việc sáng 27.1 với Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, hai bên đã thống nhất về tiến độ triển khai xây dựng. Theo đó, dự kiến trong quý 1/2024 sẽ hoàn thiện phương án kiến trúc, biểu tượng, tượng, phù điêu và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quý 2/2024 sẽ triển khai thi công và dự kiến đầu năm 2025 sẽ hoàn thành.

Đối với việc xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận Đường Hồ Chí Minh tại Lào thành di tích cấp quốc gia của Lào, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, ban ngành liên quan của Lào và phối hợp với phía Việt Nam để chuẩn bị hồ sơ.

Về lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đã làm việc với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng ngay đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào. Văn phòng này có nhiệm vụ không chỉ xúc tiến, kết nối thu hút khách du lịch đến Việt Nam mà sẽ phối hợp với Lào để kết nối, tận dụng sức mạnh chung thu hút khách du lịch đến cả hai nước nhiều hơn.

Việt Nam sẽ cử các tổ chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành đến Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào để phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Bộ trưởng đề nghị Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào thời gian tới.

Dự án xây dựng Công viên Hữu nghị Lào - Việt là một dự án rất quan trọng của hai nước. Phía Lào sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong quá trình triển khai dự án.

Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket cũng ủng hộ và nhất trí cao về việc thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào. Khi có thông tin cụ thể từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường thu hút khách du lịch đến hai nước. Bộ trưởng cũng cho biết thêm, rất nhiều du khách Lào yêu thích đi du lịch Việt Nam, nhất là đến Đà Nẵng để tận hưởng du lịch biển.

Mới đây đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng Công viên Hữu nghị Việt Nam - Lào. Đây là quà tặng của Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam cho Đảng bộ, Chính quyền huyện Viengxay, tỉnh Huaphanh, Lào, nhằm thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Công trình có tổng giá trị 40 tỉ đồng được xây dựng với quy mô tổng diện tích là 9.000m2. Đây không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động quan trọng của huyện Viengxay nói riêng và tỉnh Huaphanh nói chung mà còn là một điểm du lịch văn hóa cho tất cả người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bài liên quan
Việt Nam chưa cấp phép cho người lao động sang Hàn Quốc làm giúp việc, đầu bếp
Việt Nam chưa chấp thuận hợp đồng cung ứng lao động cho người lao động sang Hàn Quốc làm giúp việc gia đình, vệ sinh, đầu bếp và nhân viên khách sạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
8 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Hữu nghị Lào - Việt sẽ hoàn thành vào đầu năm 2025