Một số nhân vật chính trị thân cận từng tiếp xúc với ông Trump gần đây đã thực hiện tự cách ly do lo ngại nhiễm COVID-19.

COVID-19 gõ cửa Nhà Trắng, Tổng thống Trump quyết không xét nghiệm

Anh Tú | 10/03/2020, 12:10

Một số nhân vật chính trị thân cận từng tiếp xúc với ông Trump gần đây đã thực hiện tự cách ly do lo ngại nhiễm COVID-19.

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Donald Trump không cần xét nghiệm với coronavirus, mặc dù một số thành viên trong đội ngũ chính trị của ông đã tự cách ly sau khi họ tiếp xúc với một người được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Trong số những người tự cách ly có Thượng nghị sĩ bang Florida Matt Gaetz, người ngồi chung chiếc Limousine "The Beast" với ông Trump ở bang Florida hôm thứ 2, trước khi theo bước Tổng thống leo lên chiếc Air Force One. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng đang phải cách ly ở nhà cho đến ngày maimặc dù kết quả xét nghiệm của ông âm tính. Một người thân cận khác của ôngTrump, Dân biểu Doug Collins, nghị sĩ đảng Cộng hòa đến từ bang Georgia, người bắt tay với Tổng thống vào thứ sáu tuần trước, cũng trong diện phải tự cách ly.

Đáng chú ý, ba người đàn ông phải cách ly kể trên đều ở độ tuổi 60 trở lên- thuộcnhóm có nhiều yếu tố nguy cơ chịu biến chứng với coronavirus.

Những tiết lộ trên cho thấy sự bùng phát của COVID-19 khiến bất kỳ người Mỹ nào cũng có thể gặp nguy hiểm và khó có thể dập tắt sự lo lắng của công chúng. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh nguy cơ cao đối với các chính trị gia vì tính chất công việc buộchọ phải tiếp xúc với số lượng lớn người - đặc biệt là trong thời điểm nóng trước một năm tổng tuyển cử.

Vấn đề sức khỏe của Trump được gióng lên đúngngày đáng báo động khi số người Mỹ bị nhiễm bệnh tăng lên trên 700, nước Ý phải phong toả toàn quốc và thị trường chứng khoán Phố Wall lao dốc tồi tệ nhất trong lịch sử kể từ cuộc Đại suy thoái do nhen nhómlo ngại rằng cuộc khủng hoảng dịch bệnhcó thể làm suy thoái kinh tế. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hôm thứ hai đã yêu cầu tất cả các nhân viên khỏi đến trụ sở làm việc do một nhân viên của họ bị cảnh báo có thể nhiễm vi-rút. Đây là cơ quan liên bang đầu tiên yêu cầu nhân viên làm việcở nhà.

Các quan chức Nhà Trắng hàng đầu đã cố gắng trấn an trong bối cảnh hoảng loạn đang gia tăng, hứa hẹn các biện pháp quan trọng để kích thích nền kinh tế và chỉ ra rằng rủi ro đối với hầu hết người Mỹ vẫn còn thấp.

Ông Trump vừa gây bão mạng chia sẻ ý kiến của ông về đợt bùng phát coronavirus. Trên trang cá nhân hôm qua, ông viết "Năm ngoái có 37.000 người Mỹ chết vì cúm thông thường. Trung bình mỗi năm có từ 27.000 tới 70.000 người chết. Chẳng có gì phải đóng cửa, cuộc sống và nền kinh tế vẫn tiếp tục. Thời điểm hiện tại, có 546 ca nhiễm coronavirus, với 22 người chết. Hãy động não đi nào!".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19 gõ cửa Nhà Trắng, Tổng thống Trump quyết không xét nghiệm