Theo Bộ Y tế Việt Nam, đến sáng nay, toàn thế giới ghi nhận 79.149 ca mắc bệnh, 2.471 người tử vong, trong đó Trung Quốc 2.444 người, Iran 8 người, Hàn Quốc 7 người, Ý 3 người.

Covid-19: Hàn Quốc 7 người chết, Iran 8 người, số ca mắc bệnh tăng lên từng giờ

Anh Đủ | 24/02/2020, 06:37

Theo Bộ Y tế Việt Nam, đến sáng nay, toàn thế giới ghi nhận 79.149 ca mắc bệnh, 2.471 người tử vong, trong đó Trung Quốc 2.444 người, Iran 8 người, Hàn Quốc 7 người, Ý 3 người.

Số ca tử vong còn lại: Hồng Kông 2người, Đài Loan 1người,Phillippines 1người,Nhật Bản 1người,Pháp 1người,Tàu Diamond Princess 3người.

Đáng chú ý, số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc tăng lên từng giờ, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Ý, Iran...

Iran 8 người chết, 43 ca nhiễm

Tính đến ngày 23.2, Iran đã ghi nhận thêm 15 ca nhiễmCovid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 43 với 8 trường hợp tử vong. Iran hiện là nước đầu tiên ở khu vực Trung Đông có người chết do dịch Covid-19, và là nước có số ca tử vong lớn nhất sau Trung Quốc đại lục.

Dịch bệnh được cho là bùng phát lần đầu tiên vào ngày 19.2 ở Qom, thành phố nằm ở phía tây nam thủ đô Tehran. Giới chức y tế Iran báo cáo 2 ca nhiễm, cũng là 2 ca tử vong đầu tiên ở Iran chỉ sau vài giờ từ khi đưa vào bệnh viện. Cả hai trường hợp đều cao tuổi và có vấn đề về hệ miễn dịch.

Hiện thành phố Qom đã ban lệnh hạn chế đi lại đối với người dân, đồng thời đóng cửa các trường học, trường dòng và và trung tâm văn hóa. Tổng cộng đã có 14 thành phố tại Iran trong đó có thủ đô Tehran quyết định đóng cửa các trường học và trung tâm văn hóa từ ngày 23.2.

3 người chết, Ý đóng cửa nhiều trường học

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, trước tình trạng số ca nhiễm chủng mới của virus corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đang tăng nhanh tại Italy, chính quyền thành phố Venice ngày 23.2 đã quyết định dừng các hoạt động của Lễ hội hóa trang Carnival thường niên đang diễn ra ở thành phố này.

Người đứng đầu Cơ quan bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli cung cấp số liệu cập nhật tới cuối giờ chiều ngày 23/2 cho thấy, số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên 152 trường hợp. Italy cũng đã ghi nhận nạn nhân thứ 3 tử vong vì Covid-19. Ông Borrelli cho biết thêm, hiện có 129 người đang được theo dõi tại bệnh viện, 54 người đã phải nhập viện, 26 người đang được chăm sóc đặc biệt và 22 người bị cách ly tại nhà riêng.

Quy mô của dịch Covid-19 đang lan rộng ở Italy. Chính quyền 4 vùng phía Bắc gồm Lombardy, Veneto, Friuli Venezia Giulia và Piemonte đã quyết định mở rộng quyết định đóng cửa đối với tất cả các cấp học và đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới giáo dục.

Trong khi đó, tại vùng Trentino Alto Adige, các trường đại học và nhà trẻ cũng bị đóng cửa cho tới ngày 1/3. Tại nhiều vùng, các hoạt động công cộng cũng bị cấm. Thị trấn Vo 'Euganeo thuộc tỉnh Padova cũng bị phong tỏa và tuần tra bởi lực lực cảnh binh Italy.

WHO: Nguyên nhân lây nhiễm COVID-19 tại Italy vẫn là một bí ẩn

Tờ La Repubblica của Italy dẫn phát biểu của Giám đốc phụ trách châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hans Kluge ngày 22.2 cho biết nguyên nhân lây nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Italy vẫn là một bí ẩn, những bệnh nhân đã được xác định có mối liên hệ không chắc chắn với Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp giữa Văn phòng châu Âu của WHO với các chuyên gia của Bộ Y tế Italy và Vùng Lombardy, ông Hans Kluge nói: “Điều đáng lo ngại về tình hình dịch bệnh Covid-19 là không phải tất cả các trường hợp dương tính với Covid-19 có lịch sử dịch tễ học rõ ràng, như mối liên hệ thông qua các hoạt động du lịch tới Trung Quốc hoặc liên hệ với các trường hợp nhiễm bệnh trước đó.”

Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền Italy trong việc ban hành các biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trước đó, ngày 22.2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng bày tỏ quan ngại về số ca nhiễm Covid-19 mà không có bất cứ liên kết dịch tễ rõ ràng nào, mặc dù số trường hợp nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc vẫn tương đối thấp.

Trong một phát biểu trên mạng xã hội Twitter, ông Ghebreyesus cho biết các trường hợp không có mối liên kết dịch tễ rõ ràng bao gồm những người chưa từng du lịch tới Trung Quốc, cũng như chưa từng tiếp xúc với một ca nhiễm Covid-19được xác nhận. Trích dẫn các báo cáo, Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh virus Covid-19 vẫn ở thể nhẹ đối với 80% số các bệnh nhân, và ở tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch đối với 20% còn lại. Virus này gây tỷ lệ tử vong 2% trong số những trường hợp đã ghi nhận.

Trong một phát biểu ngày 21.2, nhà lãnh dạo WHO nhận định “chúng ta đang ở giai đoạn mà vẫn còn khả năng ngăn chặn dịch bệnh, nhưng cánh cửa cơ hội đang hẹp dần,” đồng thời cảnh báo rằng “dịch bệnh có thể bùng phát” nếu các nước không hành động nhanh chóng để phòng ngừa.

Hàn Quốc: 7 người chết, 11 binh sĩ mắc Covid-19

Ngày 24.2, Hàn Quốc cho biết nước này có thêm ca tử vong thứ 7 và 161 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận, đưa tổng số ca nhiễm bệnh lên 763. Các quan chức ý tế Hàn Quốc cho biết bệnh nhân tử vong thứ 7 vì Covid-19 là một người đàn ông 62 tuổi, tử vong tại một bệnh viện ở quận phía đông nam của Cheongdo.

Hai ổ dịch là xung quanh giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo vẫn là nguyên nhân gây nhiễm bệnh chính, hiện hơn một nửa tổng số ca mắc dịch tại Hàn Quốc liên quan đến hai ổ dịch này.

Trong khi hai ổ dịch lớn vẫn tiếp tục phát triển thì một nguy cơ mới có thể khiến tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc xấu đi là 11 quân nhân nước này đã mắc bệnh. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các binh sĩ bị mắc Covid-19 có cả trong lực lượng Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến nước này. Điều này khiến Hàn Quốc phải cách ly 7.700 binh sĩ như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus lây lan sâu hơn vào doanh trại, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Nhà thờ Shincheonji lấy làm tiếc về tình hình dịch COVID-19

Nhà thờ Shincheonjin ở thành phố Daegu đã trở thành "siêu ổ dịch" Covid-19 tại Hàn Quốc sau khi hàng trăm ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp đã lây lan từ bệnh nhân số 31 từng lui tới đây.

Theo Đài phát thanh KBS của Hàn Quốc, chiều 23.2, nhà thờ Shincheonji đã công bố lập trường chính thức liên quan đến dịch Covid-19 thông qua trang chủ của nhà thờ, trang Youtube và mạng xã hội Facebook. Nhà thờ Shincheonjin ở thành phố Daegu đã trở thành "siêu ổ dịch" Covid-19 tại Hàn Quốc, ghi nhận hàng trăm ca nhiễm liên quan kể từ khi bệnh nhân số 31 lui tới đây. Người phát ngôn nhà thờ Shincheonji, Mục sư Kim Si-mon bày tỏ lấy làm tiếc về việc nhiều tín đồ và người dân đã bị lây nhiễm.

Ông Kim nhấn mạnh nhà thờ đang làm mọi cách trong khả năng, phối hợp với cơ quan y tế để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Phía nhà thờ đã cung cấp danh sách các tín đồ cho Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) và chính quyền địa phương.

Nhà thờ cũng đã thông báo tới toàn bộ 245.000 tín đồ trên cả nước, bao gồm cả 9.294 tín đồ tại cơ sở nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu và 201 người đã ghé thăm nhà thờ này, khuyến nghị hạn chế hoạt động bên ngoài.

Bên cạnh đó, người phát ngôn nhà thờ cũng đề nghị truyền thông tránh đưa tin ác ý, chỉ trích, gây hiềm khích vô căn cứ về các tín đồ giáo phái Shincheonji.

Nga sơ tán 8 công dân trên du thuyền Diamond Princess

Văn phòng thư ký của Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết 8 công dân Nga trên con tàu du lịch Diamond Princess, nơi bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), đã trở về quê hương và những người này sẽ bị cách ly ở Kazan. Trong ngày 22.2, theo quyết định của ban tác chiến ngăn chặn phát tán và lây nhiễm Covid-19 trên lãnh thổ Liên bang Nga, các công dân Nga trên đã được sơ tán khỏi Nhật Bản và 3 trong số này đã được xác định dương tính với Covid-19 khi ở trên tàu.

Mặc dù có 24 công dân Nga trên du thuyền Diamond Princess, nhưng các công dân Nga còn lại đã từ chối bay trên chuyến bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Dưới dây là tình hình Covid-19 tại Trung Quốc

T.H - TTXVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
21 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Covid-19: Hàn Quốc 7 người chết, Iran 8 người, số ca mắc bệnh tăng lên từng giờ