Ngày 29.10, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức lễ trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2023. Trong số hơn 2.629 cử nhân nhận bằng, ấn tượng nhất là bà Nguyễn Thị Hồng Lựu, 75 tuổi, tốt nghiệp loại giỏi ngành dược.

Cụ bà 75 tuổi tốt nghiệp đại học ngành dược loại giỏi

Văn Kim Khanh | 29/10/2023, 16:50

Ngày 29.10, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức lễ trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2023. Trong số hơn 2.629 cử nhân nhận bằng, ấn tượng nhất là bà Nguyễn Thị Hồng Lựu, 75 tuổi, tốt nghiệp loại giỏi ngành dược.

luu-3.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu nhận bằng tốt nghiệp đại học dược loại giỏi - Ảnh: Văn Kim Khanh

Lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp, bà Nguyễn Thị Hồng Lựu phát biểu: "Thay mặt những sinh viên tốt nghiệp đại học DNC hôm nay, "chúng em"' rất vui mừng, cảm động và vinh dự vì "chúng em" đã hoàn thành chương trình học để có tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành dược mà mình yêu thích. "Chúng em" xin cảm ơn quý thầy cô đã tận tình giúp đỡ để những sinh viên như "chúng em" có ngày vui hôm nay”.

luu-6.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu nhận bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi - Ảnh: Văn Kim Khanh

Bà Lựu quê ở TP.Tân An, tỉnh Long An, trước đây là giáo viên dạy cấp 1. Bà về hưu năm 2003. Vì có một “kỷ niệm sâu sắc và đau buồn” với ngành dược nên bà quyết tâm theo đuổi ngành này. Bà kể “Cách nay hơn 30 năm, ông xã tôi xin giấy phép mở điểm bán thuốc. Tuy nhiên, ông xã chưa mở hiệu thuốc đã bị bệnh sỏi mật. Do thiếu thuốc men và phương tiện kỹ thuật y tế thời bao cấp còn thô sơ nên ông xã tôi đã qua đời. Từ đó tôi vừa buồn vừa quyết tâm sau này có điều kiện sẽ theo ngành thuốc để làm vui lòng ông xã nơi chín suối và góp bàn tay hữu ích với đời”.

"Năm 2003 nghỉ hưu, tôi tham gia lớp dược tá, xin mở quầy thuốc. Có thông tin rằng muốn mở nhà thuốc phải có bằng cao đẳng dược. Vậy là tôi theo học tốt nghiệp cao đẳng dược. Lại có thông tin sau này muốn mở nhà thuốc phải có bằng dược sĩ đại học. Vậy là tôi phấn đấu để có kết quả hôm nay, dù đã 75 tuổi”- bà Lựu giải thích vì sao phải học mãi.

luu-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu nhận giấy khen về thành tích học tập do DNC trao tặng - Ảnh: Văn Kim Khanh

Hôm nay 29.10, bà Lựu đi cùng con trai từ lúc khoảng 3 giờ sáng đến trường nhận bằng tốt nghiệp. Bà có 3 người con, theo ngành y, dược. Bà hiện sống tại ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An. Bà là sinh viên lớp dược học khóa 8, hệ liên thông cao đẳng lên đại học tại DNC. Bà tốt nghiệp đạt loại giỏi. Với bà, việc học tập sẽ không có giới hạn, chỉ cần có mục tiêu, luôn quyết tâm và phấn đấu đến cùng.

Khi phóng viên hỏi tại sao bà quyết định vẫn học lên đại học khi đã ngoài tuổi 70, bà bảo: “Không có gì phải lo sợ cả, người ta làm được thì mình làm được”.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà rất chịu khó và chăm chỉ, thức dậy vào 3 giờ sáng mỗi cuối tuần đón xe đi từ Long An tới Cần Thơ học. Bà Lựu chia sẻ: “Trải qua thời gian được học tập tại trường, tôi cảm thấy rất vui khi được các thầy cô và mọi người yêu quý, sẵn sàng hỗ trợ tôi hết mình trong việc học. Đối với tôi việc học không khó, quan trọng là ta biết cố gắng, nỗ lực hết mình, đi học đầy đủ, tích cực nghe giảng và ghi chép”.

luu-5.jpg
 Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu là sinh viên tốt nghiệp đại học dược cao tuổi nhất ở ĐBSCL - Ảnh: Văn Kim Khanh

TS-DS Đỗ Văn Mãi, Phó trưởng Khoa Dược của DNC nhận xét bà Nguyễn Thị Hồng Lựu là người tốt nghiệp đại học dược loại giỏi cao tuổi nhất ĐBSCL. Tuy ở tuổi 75 nhưng trong suốt quá trình học bà rất chăm chỉ, hòa đồng, chịu khó và luôn tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu. Vì thế bà luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý, mến phục. Hơn nữa, nhà trường luôn quan tâm đến những sinh viên lớn tuổi nhưng vẫn còn quyết tâm "học, học nữa, học mãi" như thế.

Cũng theo TS Đỗ Văn Mãi, tuy bà được thầy cô, bạn bè quan tâm giúp đỡ nhưng điều quan trọng vẫn là sự nỗ lực miệt mài vượt khó của bản thân bà. Bà Lựu là tấm gương sáng cho đàn em và con cháu noi theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 75 tuổi tốt nghiệp đại học ngành dược loại giỏi