“Cứ thở đi, ngày mai mìmh vẫn sống” là quyển sách thứ 2 của Thanh Tuất sau “Hành trình tuổi trẻ” được xuất bản năm 2022.

Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống

Tiểu Vũ | 08/09/2023, 10:55

“Cứ thở đi, ngày mai mìmh vẫn sống” là quyển sách thứ 2 của Thanh Tuất sau “Hành trình tuổi trẻ” được xuất bản năm 2022.

Nếu như trong cuốn sách đầu tay Hành trình tuổi trẻ, Thanh Tuất nói nhiều về thành công và hạnh phúc, về những cách để một người có thêm niềm tin vượt qua giới hạn và chạm đến đỉnh cao, về những tâm niệm để một người trong tháng ngày theo đuổi thành công vẫn cảm thấy được sự bình an, thì Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống lại là những trang nhật ký, bài viết, đối thoại giữa một bên là “tôi” với những cảm xúc cuộn trào, với bên còn lại cũng là “tôi”, một tôi lý trí và vững chãi, thông qua đó tôi từng bước được chữa lành.

20221106_083841.jpg
Tác giả Nguyễn Thanh Tuất - Ảnh: NVCC

Đó còn là những gửi gắm, tâm sự của nhiều người thân quen lẫn xa lạ khi tác giả chia sẻ về hành trình và cảm xúc của mình. Hãy biết chấp nhận một bản thể còn khiếm khuyết, và dần bớt căm ghét chính mình. Tác giả đã dành thời gian để "nghiệm thu" tất cả suy nghĩ và cảm xúc đang chảy trong đầu, cho những chuyến đi để làm dày thêm vốn sống, thông qua trải nghiệm để thay đổi lăng kính, xem xét lại các khuôn mẫu nhận thức và đón nhận những việc đang xảy ra với mình mà không tập trung vào phân tích đúng sai.

“Dòng chảy tự nhiên của cuộc sống chính là sự thay đổi. Chúng ta thay đổi, xung quanh thay đổi, chậm rãi, từ trong ra ngoài. Hành trình này không có điểm dừng chân, cho đến khi chúng ta không còn đau đớn và thất vọng. Không phải là buông xuôi mà là chấp nhận. Không phải là che giấu hay chạy trốn, mà là chấp nhận”, Nguyễn Thanh Tuất chia sẻ.

20230905_112940.jpg
Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống do NXB Tổng hợp TP.HCM xuất bản tháng 9.2023

Cuốn sách không nhằm khuyên mọi người làm giống như tác giả, nhưng ít nhất trong một thời điểm nào đó, nếu gặp những áp lực tương tự, có thể mỗi trang viết của Thanh Tuất sẽ trở thành người bạn đồng hành, chia sẻ, để cùng người đọc vượt qua. 

Vào 8 giờ 30 ngày 9.9, tác giả Nguyễn Thanh Tuất sẽ có buổi giao lưu, trò chuyện cùng quý độc giả để giới thiệu tác phẩm Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống tại sân khấu chính, đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).

Bài liên quan
Giải Sách hay năm 2022: Vinh danh 15 tựa sách
15 tựa sách được vinh danh tại “Giải Sách hay 2022” giúp công chúng có thêm kênh tiếp cận với những tri thức giá trị tiến bộ và góp phần nâng cao văn hóa đọc của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
1 giờ trước Sự kiện
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống