Ngày 25 - 26.9, đoàn công tác của Cục An ninh nội địa (A02, Bộ Công an) và các nhà hảo tâm đã tới trao nhu yếu phẩm cho bà con làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai để khắc phục thiệt hại do bão số 3.
Nhịp cầu nhân ái

Cục An ninh nội địa, Bộ Công an giúp người dân bị thiên tai, bão lũ

Tú Viên - Đình Mười 26/09/2024 15:15

Ngày 25 - 26.9, đoàn công tác của Cục An ninh nội địa (A02, Bộ Công an) và các nhà hảo tâm đã tới trao nhu yếu phẩm cho bà con làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai để khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến bà con các dân tộc trên địa bàn và các lực lượng đang làm nhiệm vụ giúp dân vùng rốn lũ làng Nủ.

10.jpg
Đoàn công tác của Cục An ninh nội địa trao quà cho các em nhỏ

Tại đây, đoàn đã trao 40 phần quà, mỗi phần gồm 2 triệu đồng, 1 bộ xoong nồi, 1 bình giữ nhiệt, 1 hộp đựng cơm giữ nhiệt và quần áo, thuốc chữa bệnh thông thường. Ngoài ra, đoàn còn giúp đỡ 15 em học sinh bị mất cha hoặc mẹ, người thân trong gia đình, mỗi phần 3 triệu đồng và tập vở, đường sữa, nhu yếu phẩm, giúp các em có điều kiện trở lại đi học bình thường; tặng lực lượng công an xã 10 triệu đồng.

2.jpg

Đồng thời, đoàn trao 34 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) và sữa, nước uống, đồ dùng học tập cho các học sinh Trường tiểu học và THCS xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

3.jpg

Cũng trong đợt cứu trợ này, đoàn còn đến các địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 của tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang thăm hỏi, động viên những gia đình bị mất người, mất tài sản, hoa màu trong cơn bão lũ vừa qua, trao tặng gần 10.000 bộ quần áo mới cho người dân.

9.jpg

Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh nội địa, và các nhà hảo tâm tại TP.HCM đã trích 1 ngày lương để đóng góp, mong muốn được sẻ chia, hỗ trợ tỉnh khắc phục những hậu quả do bão số 3 gây ra. Tổng trị giá đợt cứu trợ khẩn cấp này gồm hàng hóa, tiền mặt là hơn 300 triệu đồng.

34.jpg

Chia sẻ với đoàn công tác, bà Tăng Thị Dương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang trân trọng gửi cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Cục An ninh nội địa và các nhà hảo tâm đối với tỉnh. Đó là sự động viên, khích lệ kịp thời, giúp tỉnh sớm khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang sẽ phân bổ đồ cứu trợ tới các gia đình bị thiệt hại.

Một số hình ảnh của đoàn công tác giúp đỡ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai:

4-3051.jpg
5.jpg
6.jpg
12.jpg
67.jpg
Những hình ảnh về chuyến công tác của đoàn A02
Bài liên quan
Tiếp nhận gần 6,1 tỉ đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bão số 3
Chiều 17.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban Vận động cứu trợ TP tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam tiếp tục thăng hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia/nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục An ninh nội địa, Bộ Công an giúp người dân bị thiên tai, bão lũ