Đất trời chuẩn bị sang một vòng quay mới. Khắp chốn rộn ràng, thì Trà Sư - cánh rừng đặc dụng phía Tây ĐBSCL cũng trỗi lên một màu trù phú khoe sắc thắm mừng đón năm mới.
Du lịch

Cùng Trà Sư chuẩn bị sang trang

Hạ Vĩ 27/12/2023 12:50

Đất trời chuẩn bị sang một vòng quay mới. Khắp chốn rộn ràng, thì Trà Sư - cánh rừng đặc dụng phía Tây ĐBSCL cũng trỗi lên một màu trù phú khoe sắc thắm mừng đón năm mới.

Thưởng thức "bản giao hưởng" rừng xanh

Một bước đến Trà Sư là dâng trào ngay cảm giác vô tận chiếm lấy mọi ngóc ngách trái tim trong một không gian rừng xanh ngát. Cứ mỗi buổi sáng hay chiều tà, khúc hát Con cò tấu lên như một biểu tượng sức sống mãnh liệt của thiên nhiên hùng vĩ nhưng lại gần gũi như một nốt chạm tay.

1.png
Quà tặng trao tay đến ngay Trà Sư để nhận

Bình yên, nhẹ nhàng, về với thiên nhiên, Trà Sư ẩn hiện giữa vùng Bảy Núi bao la như một điểm nhấn mang tính bất hủ. Ít ai biết rằng, Trà Sư là rừng nhân tạo, xưa kia biết đến với cái danh mảnh đất nhiễm phèn không có sức sống. Vì mong muốn thay đổi, khai sinh ra giá trị sống mà những giống tràm Úc đầu tiên đã được Chi Cục Kiểm lâm An Giang mang về trồng, vun đắp, chăm chút từng ngày.

Để rồi sau 40 năm, cánh rừng thiêng liêng mới có được vẻ đẹp như ngày hôm nay như một món quà của tạo hóa mà chúng ta chiêm ngưỡng. Và cũng chỉ mất ngần ấy năm để vượt qua các đối thủ khác được sinh ra trong tự nhiên bừng trở thành “Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam” được kỷ lục Giuness Việt Nam công nhận.

2.jpg
Nhìn thế giới xung quanh ở đỉnh cao

Thăng hoa là những gì mà ta cảm nhận

Cuối đông, đầu xuân, tiết trời pha nhẹ âm hưởng nao lòng từ những cơn gió se lạnh, đôi khi xuất hiện những cơn mưa lất phất bay. Rừng tràm Trà Sư bước vào giai đoạn chốt sổ năm thật ấn tượng. Những cơn gió nhẹ thổi qua làm đưa đẩy những đám mây trắng nhẹ nhàng trôi trên nền trời xanh thẳm. Ánh nắng vàng ươm len lỏi qua từng ô kẽ của tán tràm, chiếu tản ra thành những luồng sáng với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, như được bao phủ bởi một lớp khăn voan mỏng manh mang đậm tính hội họa.

Trong bối cảnh ấy, đâu đó kèm hương hoa tràm vừa chớm nở đưa đẩy vào ngữ vị thiên nhiên. Len lỏi qua khứu giác chạy thẳng vào tâm can, mùi hương ấy không ngạt ngào, nhưng lại được xem là đặc sản lưu dẫn lâu hơn như phải sống kiên cường đẹp đẽ trên mảnh đất tái sinh.

Bản hòa ca của tiếng chim hót vang vọng khắp nơi bởi dàn nhạc giao hưởng tự nhiên. Có những chú cá tung tăng dưới làn nước kênh hòa quyện với trên không tạo nên bầu không khí vui tai đầy hào khởi. Trong làn gió mát dịu, đàn cò trắng bay lượn về tổ hững hờ, dần đã quen với sự cởi mở của dòng xuồng đón đưa du khách. Hàng trăm loài sống chung cùng nhau dưới một mái nhà Trà Sư giản dị là thứ của thiên nhiên chỉ thấy khó cầu…

Đồng bộ từ hơi thở

Những cảnh tượng đẹp nhất này sẽ in sâu ở trong trái tim khi ta trôi theo dòng nước kênh phủ đầy bèo xanh uốn lượn như thảm nhung khổng lồ dưới cái nắng trong veo những ngày đông chí. Tĩnh lặng và dâng trào là 2 dòng cảm xúc giao hưởng, đan lẫn vào nhau trong không gian khiến lòng cứ lăn tăn như mặt nước bên mạn thuyền.

3.jpg
Sắc - màu Trà Sư

Trà Sư của năm 2023 sắp qua, cũng như thế, nhẹ nhàng bất diệt với thời gian, chỉ có ngày càng phát triển khi được chăm sóc vun bồi. Dấu ấn của năm cũ đã khắc vào nhịp thở nơi cánh rừng ngút ngàn xanh qua những khoảnh khắc giàu cảm xúc được xuất hiện trên thước phim điện ảnh Việt Nam. Đất rừng phương Nam có Trà Sư thân thương và không quá để nói rằng hình bóng cây tràm đã làm nên những chi tiết đắt giá cho tác phẩm nghệ thuật thứ 7 đó.

4.png
Có rất nhiều món ngon để bạn tha hồ lựa chọn

Những ngày cuối năm này rỗi cũng đến và sẽ qua đi. Từng nốt thời gian sẽ không quay trở lại, vì vậy, chần chừ gì mà không chúc bản thân năm mới tràn đầy năng lượng tích cực bằng một chuyến đi đến Trà Sư! Nơi đây giúp bạn ngẫm ngợi nhiều điều để sang trang, sẵn sàng cho hành trình bất tận đong đầy hạnh phúc.

Tham khảo thêm các thông tin tại: https://www.facebook.com/TDSaoMai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng Trà Sư chuẩn bị sang trang