Cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 đang vướng vụ lùm xùm vì bị một á hậu tố mua bán giải.

Cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 bị tố mua bán giải

Tiểu Vũ | 11/06/2022, 11:30

Cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 đang vướng vụ lùm xùm vì bị một á hậu tố mua bán giải.

Gần nửa tháng, sau khi cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 khép lại, Ban tổ chức đã bị chính Á hậu 3 của cuộc thi tố mua bán giải. Vụ việc đã tạo nên phản ứng trái chiều trong dư luận, trong đó nhiều người tỏ ra nghi ngờ chất lượng của cuộc thi này.

Theo đơn thư của bà Đ.T.H, để có danh hiệu Á hậu 3 của cuộc thi, bà phải chi ra đến 800 trăm triệu đồng cho Ban tổ chức. Số tiền này chuyển nhiều lần vào tài khoản của ông H.T.M.T - Phó trưởng ban Tổ chức cuộc thi.

adb8a946-4af6-466e-9b2c-02a2cd7d53f8.jpeg
Các thí sinh đoạt giải cuộc thi - Ảnh: BTC

“Giao dịch theo hướng dẫn của Ban tổ chức là “HD dvu” hoặc “Dv Hd” trong khi đến đó nay tôi vẫn không nhận được bất cứ văn bản thông tin nào diễn giải chi phí mà tôi đã nộp vì mục đích gì. Ngoài ra, theo tôi được biết có thí sinh phải nộp lên đến nhiều tỉ đồng theo cơ cấu danh hiệu và 7 thí sinh không nộp tiền đều không có giải, tuy có năng lực…”, bà Đ.T.H viết trong đơn.

Trước cáo buộc của bà Đ.T.H, sáng 10.6, ông Trung Hoàng đại diện Ban tổ chức cuộc thi đã đăng đàn phủ nhận toàn bộ cáo buộc của bà H.

Ông Trung Hoàng giải thích việc chuyển khoản là bà H. chủ động thực hiện và giao kèo miệng với ông T., phía Ban tổ chức không hề biết thông tin này và cũng không ký bất kỳ hợp đồng nào với bà H.

“Đó là hợp đồng dịch vụ quần áo, trang điểm, truyền thông… Đây là hợp đồng miệng. Bà H. tự chuyển tiền mỗi khi xong một dịch vụ. Sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, ăn ngon hơn, muốn hình ảnh mình xuất hiện trực tiếp nhiều hơn… phải bỏ dịch vụ riêng. Khách sạn ở là khách sạn 5 sao mặt biển… Một bộ trang phục cũng không thể dùng cho cả 8 ngày”, ông Trung Hoàng nói.

Vị đại diện này cho biết, Ban tổ chức đã gửi thư cảnh báo tới bà H. Trong trường hợp bà H. vẫn không xin lỗi và đính chính thông tin, Ban tổ chức sẽ áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo hoặc thu hồi danh hiệu.

Liên quan đến đơn tố cáo của bà Đ.T.H, sáng 10.6, đại diện Bộ VH-TT-DL xác nhận với báo chí là đã nắm được sự việc và yêu cầu Sở VH-TT Đà Nẵng (đơn vị cấp phép cuộc thi) rà soát lại nội dung nêu trên.

Trước đó, chiều 9.6, Sở VH-TT Đà Nẵng đã mời các bên liên quan đến việc.

Bài liên quan
Phương Khánh khẳng định không mua giải để đăng quang Miss Earth 2018
Tối 11.12, tại TP.HCM, Nguyễn Phương Khánh tổ chức buổi tiệc cảm ơn sau khi cô đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2018) ở Philippines hồi tháng 11 đồng thời khẳng định cô không mua giải...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 bị tố mua bán giải