Năm mới 2024 cận kề, lúc nào trời cũng se lạnh, kiểu thời tiết đặc trưng ửng nắng vàng khó tả của miền Tây.
Văn hóa

Cuối năm đất trời mời An Hảo

Hạ Vĩ 30/12/2023 07:30

Năm mới 2024 cận kề, lúc nào trời cũng se lạnh, kiểu thời tiết đặc trưng ửng nắng vàng khó tả của miền Tây.

Sự rung cảm mùa đông dường như xóa nhòa định kiến của 2 mùa nắng mưa xen kẽ. Nơi đây chỉ có núi cao hùng vĩ, màu mây vời vợi với mảng rừng quanh năm tươi tốt và cánh đồng Tà Pạ đẹp mê hồn.

f875a8fc-e38f-409c-916f-651265d8ae8b.jpeg
Cánh đồng Tà Pạ mùa se lạnh

An Giang có dãy Thất Sơn linh thiêng, trong đó núi Cấm sừng sững như chạm khẽ vào trời xanh được xem là linh hồn của Bảy Núi.

Hơi thở bốn mùa

Ngay dưới chân Thiên Cấm Sơn là bức họa chân thực bước phát triển của thời đại. Một cánh đồng năng lượng mộng mơ phủ đầy hàng trăm nghìn tấm pin mặt trời như lăng kính ánh xạ lam sắc của thiên đường. Nơi này có tên Khu tham quan điện mặt trời An Hảo, đi đầu trong phong cách hybrid độc tôn, pha trộn ăn ý giữa công nghiệp “khô khan” và vui chơi “màu mỡ”.

Tươi xanh những tháng 11, 12 như thì thầm cho mùa xuân đương tới. Nếu ai đó hỏi thời gian đẹp nhất để đi tham quan An Hảo thì chắc chắn là lúc này. Mát mẻ từ làn gió bấc, tiết trời trong xanh, vườn hoa bên trong khu du lịch rực sắc hứng trọn ánh nắng “Hà Nội” ngọc ngà. Mới thoạt nhìn vào sẽ nghĩ vui chơi gần những tấm pin năng lượng thì chắc là nóng lắm. Nhưng không. Mát đến lạ kỳ, bởi nơi này là một mảng xanh vô tận.

Tự nhiên, gần gũi

0e6e40d0-b1d5-4857-8ca0-1aabf4131243.png

Khu vực giải trí ở trung tâm, hồ Thiên Cảnh được ví như trái tim của khu tham quan, luôn phủ bóng sắc lục dịu êm từ bóng rừng cây trên núi cao, hàng cây ven hồ. Bước chầm chậm trên những trụ đá nổi, ta thấy xanh thẳm mặt hồ giống như đang che đậy một thế giới khác. Trên bờ, hàng vạn đóa hoa đủ màu sắc, đủ loại được cắt tỉa chỉn chu thành từng khối độc lập mang đậm nét tư duy thiết kế của Âu châu. Nhiều tiểu cảnh xung quanh cũng được quy hoạch bài bản không kém.

3a5009c9-eb00-4bf1-b668-78b6e4b7842c.png
Vỗ về chăm sóc yêu thương

Nhưng đặc biệt phải kể đến khu vực safari vườn thú, điểm nổi bật thu hút khách nhiều nhất. Đưa tay vuốt nhẹ vào bộ lông cừu mềm mại như bông, âu yếm cái bướu hay nâng niu khuôn miệng cười của lạc đà, được chăn sóc những chú thỏ thơ ngây, đáng yêu… là những trải nghiệm khiến ta dấy lên niềm vui, tình thương yêu vạn vật.

Ngoài việc tự do ngắm cảnh, hít thở khí trời lộng gió, mát rượi, thì thưởng thức những món ngon là điều không thể thiếu. Khu ẩm thực, mua sắm được bày biện bên trong những căn bungalow độc đáo, sẵn sàng phục vụ thực khách sành điệu đặc sản của địa phương.

b7b09915-5ad6-4829-b9f9-3cb45fea6ba5.jpeg

Nếu bạn không sợ độ cao thì hãy bước lên Thủy đài quan sát cao vút gần đó. Những cơn gió cứ nhè nhẹ thổi liên tục vào mặt, toàn cảnh miền quê thân thương, một vùng năng lượng pin mênh mông đầy sức sống đang thay đổi cuộc sống từng ngày, nó mang theo sự hiện đại nhưng không làm “công nghiệp hóa” bản chất thi vị. Khi đứng trên đỉnh đài, ta hoàn toàn tự do ngắm hoàng hôn chìm dần hay bình minh lên rực rỡ.

Thời gian không chờ đợi

Thảo nguyên xanh Khu tham quan điện mặt trời An Hảo hiện lên như một bức tranh thiên nhiên thanh bình với đồng cỏ xanh mướt hút chân các bạn trẻ đến khám phá.

4a79622e-934e-4aeb-acda-7b9260e94992.png

Nơi đây, mỗi mùa đông đến là một mùa ấm áp, tràn đầy sức sống mới và niềm vui mới. Ngày càng nhiều bạn trẻ chọn nơi này làm điểm đến đầu tiên cho cuộc hành trình khám phá quê hương An Giang tuyệt sắc.

Hãy đến An Hảo dù chỉ một lần để được thả hồn và đắm mình vào không gian mộng mơ, khám phá những giá trị văn hóa bản địa trong cuộc sống. Hãy hoàn thành những chuyến phiêu lưu cuối cùng trước khi bước sang một năm mới mang nhiều hoài bão lớn.

Tham khảo thêm các thông tin tại: https://www.facebook.com/TDSaoMai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối năm đất trời mời An Hảo