Đó là những câu chuyện của các ông bố, bà mẹ đồng hành du học cùng con dù họ rất khó khăn về tiền bạc, song lại giàu ý chí, nghị lực và có tầm nhìn xa trông rộng, dám hành động dứt khoát. Họ chính là bệ đỡ cho sự thành công của các con.

Cuốn cẩm nang cần thiết cho những người muốn con du học Mỹ

30/06/2018, 07:21

Đó là những câu chuyện của các ông bố, bà mẹ đồng hành du học cùng con dù họ rất khó khăn về tiền bạc, song lại giàu ý chí, nghị lực và có tầm nhìn xa trông rộng, dám hành động dứt khoát. Họ chính là bệ đỡ cho sự thành công của các con.

Tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu và tác phẩm - Ảnh: NVCC

Dành hơn 7 năm tìm hiểu về thông tin du học, hỗ trợ con trai nhận được học bổng của 9 trường trung học, chị Nguyễn Thị Bích Hậu là một cái tên quen thuộc đối với những ai đang tìm kiếm cơ hội học tập ở nước ngoài. Đồng hành du học cùng con, cuốn sách mới nhất tập hợp những bài viết nhỏ trên Facebook của bà mẹ sinh sống ở Sài Gòn, chia sẻ chi tiết từng trải nghiệm, bí quyết và tình huống cụ thể trên bước đường du học và tìm kiếm học bổng qua Mỹ.

Đối với chị Nguyễn Thị Bích Hậu, trong mọi phút giây được đồng hành cùng con đều là phước báu và đáng trân trọng. Tấm lòng của bà mẹ thương con, mong muốn cho con những điều tốt đẹp đã thôi thúc chị tìm hiểu, suy ngẫm về tất cả mọi thứ trên con đường du học trung học: quá trình chuẩn bị, hồ sơ đăng ký, chi phí du học, chọn trường phù hợp, tìm kiếm nhà tư vấn du học và những điều cần lưu ý, những câu chuyện bên lề. Chị quyết tâm học tiếng Anh thật tốt để đọc hiểu và dịch tài liệu, nghiên cứu cấu trúc của các kỳ thi, thu thập thông tin và lắng nghe câu chuyện từ các bậc phụ huynh. Chị Bích Hậu hiểu rõ tầm quan trọng của sự đầu tư nghiêm túc cho “cuộc chiến săn học bổng”, lợi ích to lớn khi hình thành được động lực học tập ở con trẻ cũng như chi tiết từng tình huống gặp phải khi bước vào quá trình chuẩn bị chinh phục giấc mơ du học. Cách tiếp cận từng vấn đề cụ thể, thông qua hình thức chia sẻ ngắn gọn, súc tích, người đọc dễ dàng theo dõi cũng như tìm kiếm lời khuyên từ cuốn cẩm nang dày hơn 300 trang.

Những ai khát khao về giấc mơ Mỹ, Đồng hành du học cùng con chắc chắn là cuốn sách không thể bỏ qua. Với loạt bài chia sẻ trong phần Tìm kiếm học bổng du học, tác giả kỳ vọng có thể phần nào hỗ trợ hoàn thành mục tiêu chinh phục chặng đường rất dài và gian nan, đặc biệt là đối với các cháu chỉ học hoàn toàn ở Việt Nam. Thật thú vị khi có thể biết thêm thang chuẩn về sự thành công khi du học Mỹ, cách học và ăn, chơi ở Mỹ, quan niệm chọn trường hay chọn nghề và thói háo danh… Dưới góc nhìn, trải nghiệm và chia sẻ thực tế, chị Bích Hậu giúp người đọc hình dung từ khái quát đến chi tiết con đường có cả nước mắt và hoa hồng của nhiều gia đình.

Sách cũng đề cập chi tiết góc nhìn đa chiều về cách thức chiêu dụ của các công ty du học hiện nay, những vấn đề cần lưu ý đằng sau đó để tránh ngộ nhận và rơi vào bẫy vì thiếu hiểu biết. Chị không đề cập hay gợi ý những trung tâm hay cộng đồng uy tín, chỉ hy vọng bằng chính trải nghiệm của mình, người đọc sẽ hiểu rõ hơn về hoàn cảnh bản thân, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt, không bị cuốn theo sự sai lệch từ truyền thông. “Bên cạnh trải nghiệm thực tế từ chính bản thân, trong sách còn có những câu chuyện khác nhau về các ông bố, bà mẹ đồng hành cùng con. Nhưng tựu trung lại, dù họ rất khó khăn về tiền bạc, song lại giàu ý chí, nghị lực và có tầm nhìn xa trông rộng, dám hành động dứt khoát. Họ chính là bệ đỡ cho sự thành công của các con.” – chia sẻ của tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu.

Đồng hành du học cùng con dành cho mọi đối tượng độc giả mong muốn tìm hiểu về du học, văn hóa và nền giáo dục tại Mỹ. Cuốn cẩm năng nhỏ gọn, cung cấp thông tin cụ thể, là tâm huyết của một bà mẹ mong muốn đóng góp cho cộng đồng.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuốn cẩm nang cần thiết cho những người muốn con du học Mỹ