Thiếu chặt chẽ trong quá trình cưỡng chế công trình vi phạm dẫn đến tháo dỡ "nhầm" nhà dân, 2 lãnh đạo phường ở Cà Mau bị kỷ luật .

'Cưỡng chế nhầm nhà ở Cà Mau': Kỷ luật 2 lãnh đạo phường

Trần Khải | 23/08/2023, 15:29

Thiếu chặt chẽ trong quá trình cưỡng chế công trình vi phạm dẫn đến tháo dỡ "nhầm" nhà dân, 2 lãnh đạo phường ở Cà Mau bị kỷ luật .

Ngày 23.8, ông Tô Hoài Phương, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau xác nhận, đã có quyết định kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường 5 và ông Lê Bá Truyền, Phó chủ tịch UBND phường 5 bằng hình thức “khiển trách”.

Ông Tùng và ông Truyền bị kỷ luật vì liên quan đến quy trình cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm tại khóm 4, phường 5, TP.Cà Mau không chặt chẽ dẫn đến việc cưỡng chế "nhầm".

cc.jpg
Một công trình vi phạm trật tự xây dựng bị cưỡng chế

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó, tại buổi họp báo cung cấp thông tin, đại diện UBND TP.Cà Mau cho biết, ngày 8.9.2017, Chủ tịch TP.Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chiêm Buồl Cột (khóm 4, phường 5) về hành vi “Tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép xây dựng”.

Ngoài bị xử phạt hành chính, UBND TP.Cà Mau buộc ông Cột ngừng thi công xây dựng công trình và phá dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Tuy đã chấp hành nộp phạt, nhưng ông Cột vẫn chưa tự phá dỡ công trình vi phạm. Để đảm bảo thực thi pháp luật, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau đã ban hành quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng trái phép của ông Cột.

Đến 8 giờ ngày 13.3.2023, theo kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị TP.Cà Mau phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND phường 5 tiến hành cưỡng chế công trình của ông Cột. Sau khi triển khai quyết định cưỡng chế, ông Cột có ý kiến xin tự tháo dỡ và đề nghị được hỗ trợ lực lượng để tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Quá trình thực hiện, một người tự nhận là người nhà của bà Trương Mộng Thủy đề nghị dừng tháo dỡ, do lực lượng làm nhiệm vụ đã thực hiện tháo dỡ sang phần nhà của ông Nguyễn Chí Nguyện và bà Thủy. Thời điểm này, do người nhà bà Thủy không cung cấp được các giấy tờ có liên quan, nên lực lượng chức năng tiếp tục tháo dỡ.

Đến 15 giờ cùng ngày, khi tiếp nhận yêu cầu và hồ sơ vi phạm của ông Nguyện, lực lượng cưỡng chế đã dừng việc tháo dỡ. Khi đó, đã tháo dỡ xong phần mái tôn và khung sắt của căn nhà này. Phần tường xây dựng còn lại chưa thực hiện tháo dỡ.

Đối chiếu lại hồ sơ có liên quan, UBND TP.Cà Mau phát hiện trong năm 2017, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyện cùng hành vi vi phạm như ông Cột. Sau đó, vợ chồng ông Nguyện lại cho ông Cột thuê lại phần công trình đã bị xử lý vi phạm hành chính với giá thuê là 6 triệu đồng/tháng.

UBND TP.Cà Mau cho rằng, cả hai công trình vi phạm đều sử dụng chung hệ kết cấu mái. Do đó, việc tháo dỡ phần công trình của ông Cột sẽ ảnh hưởng phần kết cấu mái của nhà ông Nguyện. Thế nhưng, thời điểm này, lực lượng lại “nhầm” cưỡng chế luôn phần nhà của ông Nguyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cưỡng chế nhầm nhà ở Cà Mau': Kỷ luật 2 lãnh đạo phường