Cúp Quốc gia 2023 tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải dừng bước tại tứ kết dù gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Cúp Quốc gia: HAGL bất ngờ bị loại, CLB Viettel nhẹ nhàng đi tiếp

Hồ Đông | 11/07/2023, 21:40

Cúp Quốc gia 2023 tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải dừng bước tại tứ kết dù gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Tại tứ kết, CLB HAGL chỉ phải gặp đội bóng đang chơi tại giải Hạng nhất là CLB PVF-Công an nhân dân (PVF-CAND). Những tưởng với thực lực của đội bóng đang chơi tại V-League cộng với lợi thế sân nhà thì đội bóng của HLV Kiatisak sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhưng bất ngờ đã xảy ra. 

Bất lợi đã xảy ra với chủ nhà khi trời mưa khiến CLB HAGL không thể triển khai lối chơi phối hợp sở trường. Trong thế khó khăn đó, chủ nhà bị thủng lưới trước vào phút 18. Từ cú đá phạt của Xuân Bắc bên phía CLB PVF-CAND, thủ môn Tuấn Linh bắt bóng bật ra và Ngọc Sơn băng vào đá bồi ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, thời tiết thuận lợi hơn và đội bóng phố núi nhanh chóng lấy lại lợi thế với bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 49, đội trưởng Tuấn Anh ung cú đá chéo góc đầy quyết đoán gỡi hòa 1-1 và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Những phút còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng và phải tranh tấm vé đi tiếp trên chấm luân lưu.

Trên chấm 11m, chính Tuấn Anh từ người hùng trở thành tác nhân khiến CLB HAGL bị loại. Các cầu thủ của PVF-CAND đã sút hỏng trước nhưng lợi thế này của CLB HAGL đã bị Tuấn Anh phá hỏng bằng pha đá vọt lên trời. Đến loạt thứ 6, đội khách đã khuất phục được đại diện tại V-League để giành quyền vào bán kết. Tại bán kết, CLB PVF-CAND sẽ gặp CLB Đông Á Thanh Hóa.

Trận tứ kết cuối cùng, CLB Viettel đã giành thắng lợi 2-0 trước CLB Thép Xanh Nam Định.  Tại vòng trước, CLB Thép Xanh Nam Định đã gây sốc tại sân Hàng Đẫy khi đánh bại ứng cử viên vô địch là CLB Công an Hà Nội trong loạt luân lưu. Tuy nhiên, đến lượt tứ kết thì sân Hàng Đẫy không còn là nơi mang lại niềm vui cho đội bóng thành Nam.

Sau hiệp 1 giằng co không bàn thắng thì chủ nhà đã ghi 2 bàn trong hiệp 2. Phút 59, CLB Viettel khai thông bế tắc khi tiền đạo người Brazil Ellias sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 72, lại là từ đường chuyền từ Elias, Nhâm Mạnh Dũng đệm bóng thành công ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh bước vào bán kết để gặp CLB Topenland Bình Định. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 31.8, và trận chung kết sẽ đá vào ngày 4.9.

Bài liên quan
Cúp quốc gia: PVF-CAND bị loại, bán kết là cuộc chơi của 4 đội V-League
Trong trận tứ kết Cúp quốc gia vừa kết thúc, Thể Công Viettel đã loại đại diện cuối cùng của giải Hạng Nhất là PVF-CAND.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cúp Quốc gia: HAGL bất ngờ bị loại, CLB Viettel nhẹ nhàng đi tiếp