Keya Morgan, cựu quản lý kinh doanh của Marvel đã bị bắt vì tội lạm dụng người cao tuổi ở Arizona vào sáng thứ Bảy, sau khi có lệnh bắt giữ của tòa án vào tuần trước.

Cựu giám đốc của Stan Lee bị bắt vì 'lạm dụng người cao tuổi'

Đan Thùy | 27/05/2019, 12:41

Keya Morgan, cựu quản lý kinh doanh của Marvel đã bị bắt vì tội lạm dụng người cao tuổi ở Arizona vào sáng thứ Bảy, sau khi có lệnh bắt giữ của tòa án vào tuần trước.

Theo thông tin điều tra xác nhận, lệnh bắt giữ là về tội lạm dụng người cao tuổi đối với các hành động bị cáo buộc của Morganvới Stan Lee, tác giả truyện tranh huyền thoại đã mất. Morgan đã bị buộc tội về các cáo buộc trong thời gian làm việc cho ông Stan Lee, bao gồm việc giả mạo, lừa đảo đối với người lớn tuổi, tham ô, trộm cắp và cũng có tội danh cáo buộc lạm dụng người cao tuổi.

Luật sư của Stan Lee đã cáo buộc Keya đã biển thủ 5 triệu USD của Stan Lee trong vòng 1 năm trở lại đây. Bên cạnh đó Keya Morgan còn đang đối mặt với cáo buộc bỏ túi riêng 262.000 USD từ các buổi kí tặng fan với Stan Lee vào tháng 5.2018 trong khi ông chưa hề nhận được số tiền này.

Keya và Stan Lee vào tháng 4.2018 -Ảnh: Internet

Tháng 2.2018, JC, con gái của Stan Lee bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý khi ông kí vào một bản thông cáo cho rằng Jerry Olivarez, người chăm sóc sức khoẻ của mình và Kirk Schenck luật sư của JC cùng Keya Morgan đang cố tình lợi dụng JC để chiếm lấy khối tài sản khổng lồ của Stan Lee.

Keya sau đó còn bị buộc tội cố gắng kéo Stan Lee rời xa gia đình bằng cách đưa ông đến các địa điểm không rõ ràng. Một báo cáo của chính quyền cho thấy, vào tháng 6.2018, Stan đã bị đưa ra khỏi nhà mình Hollywood Hills để chuyển đến một căn nhà có an ninh cẩn mật tại Beverly Hills.

Stan Lee và con gái Joan Celia Lee -Ảnh: Internet

Tháng 7 năm ngoái, toà án đã phải yêu cầu Keya tránh xa khỏi Stan Lee vì những hành động trên. Cùng năm 2018, Stan Lee đâm đơn kiện POW Entertainment tuyên bố họ đã lợi dụng tên tuổi của ông để kiếm chác và một công ty khác đã trộm mẫu máu của ông để đóng dấu lên truyện tranh bán kiếm lời. Trong khi chờ áp giải về California, Keya đã chi 300.000 USD để đóng tiền bảo lãnh.

Sau khi qua đời vào tháng 11.2018, Stan Lee để lại khối bất động sản lớn trị giá khoảng 50 triệu USD. 2 tuần sau đó, Morgan đã bị cáo buộc hàng loạt tội danh bao gồm trộm tiền của người già với số tiền hơn 100.000 USD.

Nhà chức trách cho biết Morgan đã tìm cách thao túng và kiểm soát Stan Lee mặc dù anh ta không được Stan Lee uỷ quyền thực hiện mọi việc trong khi luật sư của Keya cho biết thân chủ của mình chưa hề làm gì ảnh hưởng đến Stan Lee cả.

Loạt siêu anh hùngđìnhđám của huyền thoại Stan Lee -Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên tên của Lee bị vướng vào tranh chấp pháp lý. Stan Lee (tên thật: Stanley Martin Lieber) được biết đến như một huyền thoại, cha đẻ của các nhân vật truyện tranh nổi tiếng như Spiderman, Hulk, Fantastic Four,Ironman , Thor, X-men... và rất nhiều nhân vật giả tưởng khác. Chính ông đã tạo ra một vũ trụ riêng biệt của các siêu anh hùng trong truyện tranh với một hệ thống nhân vật phong phú và phức tạp. Stan Lee đã góp công rất lớn trong việc đưa Marvel Comicstừ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ như ngày hôm nay.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giám đốc của Stan Lee bị bắt vì 'lạm dụng người cao tuổi'