Hơn 100 ngày sau khi nhận chức Giám đốc điều hành TikTok, Kevin Mayer đã tuyên bố từ chức.

Cựu giám đốc Disney từ chức CEO TikTok trước áp lực của chính quyền Trump

27/08/2020, 11:50

Hơn 100 ngày sau khi nhận chức Giám đốc điều hành TikTok, Kevin Mayer đã tuyên bố từ chức.

Kevin Mayer từ chức sau hơn 100 ngày làm CEO TikTok

Ông Kevin Mayer (56 tuổi, người Mỹ) vừa tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành TikTok sau một thời gian công ty con của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) bị chính quyền Tổng thống Trump "đánh tơi tả" với lời cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia và chia sẻ dữ liệu người dùng cho Chính phủ Trung Quốc.

Hôm 6.8, Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch với ByteDance, chủ sở hữu TikTok, với lý do đe dọa an ninh quốc gia. Hôm 14.8, ông Trump ban hành sắc lệnh buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trong 90 ngày nữa.

Hôm 24.8, TikTok chính thức gửi đơn kiện, chỉ trích chính quyến Mỹ phớt lờ nỗ lực giải quyết bất đồng và chính trị hóa vấn đề. “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động để tự bảo vệ quyền lợi”, TikTok viết.

Từng là Giám đốc điều hành mảng nội dung phát trực tuyến của Walt Disney trước khi gia nhập TikTok, Kevin Mayer chia sẻ với nhân viên trong thư chia tay rằng sự thay đổi trong cấu trúc công ty đã khiến ông phải từ chức.

"Trong vài tuần qua, môi trường chính trị đã thay đổi rất nhanh và tôi đã phải nhìn nhận xem sự thay đổi cấu trúc công ty nào sẽ là cần thiết. Điều đó sẽ có tác động gì tới chức vụ quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ. Trong hoàn cảnh này, khi chúng ta đang chờ đợi một giải pháp thật sớm, tôi rất buồn phải thông báo với mọi người rằng tôi đã quyết định rời công ty", ông Kevin Mayer viết.

Ông Kevin Mayer tiết lộ bà Vanessa Pappas, Tổng giám đốc TikTok ở khu vực Bắc Mỹ sẽ tạm thời nắm giữ vị trí điều hành công ty.

Bà Vanessa Pappas tạm thay Kevin Mayer làm CEO TikTok

Sau khi nhận chức CEO TikTok vào giữa tháng 5.2020, Kevin Mayer liên tiếp nhận thông tin bất lợi từ chính quyền Trump và không lường trước được những diễn biến phức tạp khi quan hệ Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng.

Về quyết định từ chức CEO của Kevin Mayer, TikTok cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng những biến động về chính trị trong vài tháng qua đã làm nhiệm vụ của Kevin​ Mayer thay đổi hoàn toàn và chúng tôi tôn trọng quyết định của ông. Chúng tôi cảm ơn ông ấy đã dành thời gian làm việc tại công ty và chúc ông luôn khỏe mạnh".

Hồi cuối tháng 7.2020, Kevin Mayer cho rằng dịch vụ Instagram Reels của Facebook là sản phẩm bắt chước. Không những thế, Kevin Mayer cáo buộc Facebook cố gắng hủy diệt TikTok ở Mỹ bằng cách bôi nhọ họ qua các cuộc tấn công ác ý.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giám đốc Disney từ chức CEO TikTok trước áp lực của chính quyền Trump