Với 17 nhát dao đâm chi chít trên cơ thể, trong đó có 1 vết thương thấu ngực, 1 vết thấu tim, sự sống của bệnh nhân được tính bằng phút...
Thông tin Y học

Cứu sống người phụ nữ bị đâm 17 nhát dao, thủng tim

Hồ Quang 31/01/2024 21:00

Với 17 nhát dao đâm chi chít trên cơ thể, trong đó có 1 vết thương thấu ngực, 1 vết thấu tim, sự sống của bệnh nhân được tính bằng phút...

Người phụ nữ tên N.T.P (47 tuổi, quê Long An) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 25.1 trong tình trạng tiếp xúc chậm, vật vã, thở oxy mũi. Đặc biệt trên cơ thể bệnh nhân có đến 17 vết đâm chi chít, mỗi vết khoảng 1 - 2cm, trong đó có 2 vết thương thấu ngực và thấu tim.

hy-huu-nguoi-phu-nu-bi-dam-den-17-nhat-dao-van-duoc-cuu-song-hinh-anh.png
Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Qua kiểm tra cho thấy mạch của bệnh nhân rất nhanh, huyết áp thấp, tuyến tim nghe mờ, có dấu hiệu sốc mất máu. Ngay lập tức, Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành kích hoạt báo động đỏ và chuyển bệnh nhân chụp CT vùng đầu, ngực, cổ; đồng thời làm các xét nghiệm tiền phẫu.

Theo bác sĩ Trần Anh Thế - Khoa Cấp cứu, đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp đe dọa tính mạng bệnh nhân trong vòng vài phút. Kíp trực cấp cứu đã hội chẩn với nhiều chuyên khoa và quyết định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

hy-huu-nguoi-phu-nu-bi-dam-den-17-nhat-dao-van-duoc-cuu-song-hinh-anh-1.png
Trên cơ thể bệnh nhân có đến 17 vết đâm chi chít, trong đó có 2 vết thương thấu ngực và thấu tim - Ảnh: BVCC

"Sau khoảng 1,5 giờ nhập viện, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Ca mổ huy động khoảng 12 nhân sự gồm nhiều chuyên khoa và có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất", bác sĩ Thế cho cho biết.

Ê kíp phẫu thuật là các bác sĩ thuộc chuyên khoa ngoại lồng ngực và phẫu thuật tim. Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp phát hiện một vết thương vùng mỏm tim ở thất phải đang rỉ máu.

ThS-BS Phạm Minh Huy, người trực tiếp tham gia ca mổ cho biết, với tình trạng trên, nếu bệnh nhân chậm trễ trong vòng vài chục phút có thể tử vong ngay.

Theo đánh giá của bác sĩ Huy, hiện tiên lượng bệnh nhân khá tốt nhưng vẫn tiếp tục theo dõi nơi chảy máu ở tim trong vòng 1 tuần tiếp theo. Tuy nhiên, khả năng rò rỉ máu ở vùng mỏm tim tái phát trở lại là khá thấp.

Bài liên quan
2 anh em bị ngộ độc botulinum điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy có dấu hiệu tăng nặng
Cả 2 anh em ăn chả lụa kèm với bánh mì bị ngộ độc botulinum đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy có chuyển biến xấu hơn sau 14 ngày điều trị tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống người phụ nữ bị đâm 17 nhát dao, thủng tim