Có nhiều tin đồn Harry Maguire sẽ rời Manchester United suốt mùa hè, song Alan Smith cho rằng việc bán trung vệ này là một sai lầm.

Cựu tiền đạo MU nói Ten Hag sai lầm khi để Maguire đến West Ham, fan mong chờ Amrabat

Sơn Vân | 13/08/2023, 22:25

Có nhiều tin đồn Harry Maguire sẽ rời Manchester United suốt mùa hè, song Alan Smith cho rằng việc bán trung vệ này là một sai lầm.

Gần đây, truyền thông Anh đưa tin MU đã đồng ý bán Harry Maguire với giá 30 triệu bảng. Song, Manchester United phải chờ mua được trung vệ thay thế mới để Maguire đến CLB thành London.

Trước đó, Erik ten Hag đã tước băng đội trưởng của Maguire và trao cho Bruno Fernandes.

Chia sẻ với tờ Goal, Alan Smith (cựu tiền đạo Manchester United và đội tuyển Anh) cho biết: "Thực tế, tôi nghĩ Harry biết rằng anh ấy sẽ không chơi mọi trận đấu và có thể chấp nhận điều đó. Thế nhưng liệu Harry có ở lại hay ra đi do anh quyết định. Tôi nghi Ten Hag không muốn Harry ra đi, vì để đạt được thành công, bạn muốn có những người như vậy trong đội. Harry có thể thi đấu 20 trận và duy trì sự ổn định thực sự.

Khi Harry mới đến Manchester United, có rất nhiều áp lực sau mức giá đó (80 triệu bảng) để HLV trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Cả hai áp lực đó (mức giá và băng đội trưởng) đều gây khó khăn cho Harry. Mất băng đội trưởng có thể giúp Harry giải tỏa một số áp lực nếu ở lại sân Old Trafford. Nhìn vào các CLB khác, để cạnh tranh, bạn cần ít nhất 4 trung vệ chất lượng để cạnh tranh hoặc ít nhất là 3. Anh ấy có thể có vai trò quan trọng hơn mọi người nghĩ. Nếu muốn vô địch Premier League và thành công ở châu Âu, Manchester United sẽ cần sức mạnh về chiều sâu. Việc Maguire cần thi đấu trong đội hình chính mỗi tuần hay không, sẽ do anh quyết định".

"Khi Sir Alex Ferguson còn là HLV, Manchester United có 4 tiền đạo đẳng cấp, 4 trung vệ đẳng cấp, nhiều tiền vệ xuất sắc. Nếu không thi đấu trong Premier League vào cuối tuần, bạn sẽ chơi vào thứ ba hoặc thứ tư. Nếu là HLV, tôi sẽ muốn giữ Harry ở lại, nhưng với tư cách là một cầu thủ, có lẽ anh ấy muốn ra sân hàng tuần", Alan Smith nói thêm.

West Ham vẫn đang cố gắng có được Maguire càng sớm càng tốt dù thương vụ này có khả năng bị đình trệ. Trung vệ 30 tuổi người Anh có thể vắng mặt trong đội hình Man United trận tiếp Wolves tại sân Old Trafford lúc 2 giờ ngày 15.8 ở vòng mở màn Premier League 2023/24.

cuu-sao-mu-noi-ten-hag-sai-lam-khi-de-maguire-den-westham.jpg
Alan Smith nói Erik Ten Hag sai lầm khi để Maguire đến West Ham - Ảnh: Getty Images

Trong bối cảnh Harry Maguire chuẩn bị ra đi, Quỷ đỏ muốn chiêu mộ Benjamin Pavard của Bayern Munich. Hậu vệ 27 tuổi người Pháp cũng sẵn sàng chuyển tới Premier League chơi bóng.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cập nhật diễn biến mới nhất vụ MU theo đuổi Benjamin Pavard: "Manchester United đã liên hệ với Bayern Munich cho thương vụ Pavard. Manchester United chưa được Bayern Munich bật đèn xanh. Thế nhưng, ý định của Pavard rất rõ ràng. Cầu thủ này muốn ra đi và tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp".

Pavard khá đa năng, có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải lẫn trung vệ, nên trở thành lựa chọn hàng đầu của Erik ten Hag. Tuy nhiên, ĐKVĐ Bundesliga không nhượng bộ Man United trong thương vụ này.

Cụ thể hơn, Fabrizio Romano xác nhận: "Bayern Munich đã từ chối cách tiếp cận đầu tiên của Manchester United dành cho Pavard. Dù vậy, Manchester United vẫn chưa từ bỏ vì muốn có Pavard. Cầu thủ này sẽ không ký hợp đồng gia hạn với Bayern Munich và nhất quyết ra đi".

Theo đó, khúc mắc lớn nhất có thể là mức phí. Nếu đưa ra lời đề nghị hợp lý, Quỷ đỏ sẽ có được trung vệ thay thế Maguire.

Fred viết lời chia tay đầy cảm xúc, fan mong chờ Sofyan Amrabat

Sau 5 năm gắn bó với Manchester United, Fred quyết định chia tay sân Old Trafford để gia nhập Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ). Quỷ đỏ nhận về 15 triệu euro ở thương vụ này. Cách đây 5 năm, MU từng trả đến 59 triệu euro để có được sự phục vụ của Shakhtar Donetsk.

Dù không để lại nhiều dấu ấn đậm nét xuyên suốt giai đoạn khoác áo Man United, Fred chiếm được cảm tình lớn từ CĐV vì lối chơi hết mình.

Mason Mount gia nhập Quỷ đỏ khiến cơ hội ra sân thi đấu của Fred suy giảm đáng kể. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil quyết định chia tay sân Old Trafford nhằm tìm kiếm hướng đi mới cho sự nghiệp.

"Cảm ơn tình cảm của các bạn. Tôi sẽ nhớ mọi người rất nhiều. Cảm ơn vì tất cả. Ngày hôm nay, tôi kết thúc một trong những giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ. Tôi được sống với giấc mơ khoác áo một trong những CLB lớn nhất thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, tôi quyết định rời đi. Tôi tin rằng bản thân đã cống hiến, nỗ lực hết mình ở các buổi tập luyện và thi đấu trên sân cỏ. 5 năm thực sự trở thành giấc mơ với sự nghiệp và gia đình tôi. Tôi biết ơn về cơ hội này. Mãi mãi là màu đỏ", Fred gửi lời chia tay Manchester United trên trang Instagram cá nhân.

Tiền vệ người Brazil ra sân tổng cộng 139 lần cho Quỷ đỏ. Anh cùng với Manchester United đã giành được danh hiệu Carabao Cup mùa giải trước. Tuy vậy, Fred không còn giữ được suất đá chính kể từ khi Erik ten Hag trở thành HLV Man United. Mùa giải trước, Fred đã phải dự bị cho cặp Eriksen và Casemiro. Đến mùa hè này, Quỷ đỏ còn chiêu mộ thêm Mason Mount. Vì thế, Fred hiểu rằng ra đi là tốt nhất.

Tiền đạo Rasmus Hojlund dự kiến sẽ mặc số áo 17 mà Fred để lại.

cuu-sao-mu-noi-ten-hag-sai-lam-khi-de-maguire-den-westham1.jpg
Fred mặc áo số 35 tại Fenerbahce

Sau khi bán Fred, Manchester United sẽ chiêu mộ Sofyan Amrabat. Đây là điều mà nhiều người hâm mộ mong chờ.

Quỷ đỏ đã đàm phán với Fiorentina về thương vụ này với mức giá khoảng 25-30 triệu euro. Tiền vệ 26 tuổi người Ma Rốc chỉ còn 1 năm hợp đồng và rất hứng thú với việc gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Anh nhiều khả năng sẽ tái hợp với thầy cũ Erik ten Hag và trở thành bản hợp đồng lớn thứ 4 của Quỷ đỏ trong hè này, sau Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund.

Bài liên quan
Bán Maguire cho West Ham, Man United muốn chiêu mộ nhà vô địch World Cup
Manchester United đang đàm phán với Bayern Munich để chiêu mộ Benjamin Pavard sau khi bán Harry Maguire cho West Ham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền đạo MU nói Ten Hag sai lầm khi để Maguire đến West Ham, fan mong chờ Amrabat