HLV Nguyễn Văn Sỹ vừa lên tiếng đồng tình với chủ tịch CLB Quảng Nam về việc huỷ bỏ giải V-League 2020 để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19.

Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam đồng tình việc huỷ bỏ V.League 2020

23/03/2020, 11:30

HLV Nguyễn Văn Sỹ vừa lên tiếng đồng tình với chủ tịch CLB Quảng Nam về việc huỷ bỏ giải V-League 2020 để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19.

Dịch COVID-19 đang bùng phát với tốc độ lây lan chóng mặt trên toàn thế giới, nó không những gây ảnh hưởng đến bóng đá toàn cầu mà còn gây một sự trì trệ trực tiếp đến các giải đấu ở Việt Nam.

Sau hai vòng đấu với những khán đài không khán giả, ban tổ chức V-League 2020 đã buộc phải tạm hoãn các giải đấu bóng đá trong nước vì những diễn biến khó lường của dịch bệnh trên cả nước.

Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ nghỉ hết tháng 3 thế nhưng tình hình lây lan COVID-19 ngày càng căng thẳng đã làm dấy lên những tin đồn VFF sẽ kéo dài ngày hoãn V.League sang tháng 4 hoặc thậm chí là tháng 5.

Nếu quãng nghỉ kéo dài quá lâu như lời suy đoán thì sẽ khiến cho nhiều CLB gặp khó khăn bởi có thể nó sẽ ảnh hưởng tới phong độ cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ.

Chính điều này đã khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định đã lên tiếng khẳng định mong muốn sẽ huỷ bỏ kết quả mùa bóng và chấp nhận dừng giải đấu dù mới chỉ trôi qua 2/26 vòng.

“Nếu phải thi đấu với một khán đài không khán giả, thì tôi nghĩ giải đấu nên dừng lại, V.League diễn ra một cách lặng lẽ như vậy cũng không phải là cách tốt nhất.

Bởi các cầu thủ phải di chuyển từ địa phương này sang thành phố khác cũng có thể là nguồn lây lan và ảnh hưởng trực tiếp, tôi nghĩ rằng nếu tình hình dịch bệnh chưa được đảm bảo thì giải nên dừng”, thuyền trưởng CLB thành Nam chia sẻ cùng truyền thông báo giới.

Trước đó, ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam cũng đề xuất VPF lùi V-League mùa này sang năm 2021 để tránh virus COVID-19.

"Với tình hình hiện tại, không biết khi nào V.League 2020 có thể đá lại. Các CLB không biết tính toán thế nào trong tình trạng chờ. Mọi chi phí phát sinh tốn kém quá, lúc này COVID-19 diễn biến khó lường, nếu đá lại rất nguy hiểm. Riêng chuyện các cầu thủ ra sân bay di chuyển đến các sân khách đã mạo hiểm. Tôi có nhiều công chuyện cần đi Hà Nội hay TP.HCM cũng phải bỏ hết, có dám ra sân bay đâu. Cả một đội bóng di chuyển thì đông và nguy hiểm hơn. Nếu một cầu thủ nào đó dính virus, các đội khác cũng mệt. Chính vì vậy, tôi đã đề xuất lên VPF về việc bỏ V-League 2020", ông nói.

Tuy nhiên, ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khẳng định V.League 2020 không thể huỷ bỏ.

"​Không thể bỏ V.League 2020, nó ảnh hưởng đến ĐTQG và đời sống cầu thủ. Chủ tịch CLB Quảng Nam không gửi đề xuất hủy giải lên Ban tổ chức giải. Ông ấy chỉ phát biểu với báo chí như vậy. Việc hủy giải không thể xảy ra", ông Tú cho biết.

TC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam đồng tình việc huỷ bỏ V.League 2020