Ngày 30.3, Bồi thẩm đoàn Manhattan (Mỹ) quyết định truy tố ông Donald Trump. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có cựu tổng thống đối mặt cáo buộc hình sự.

Ông Donald Trump bị truy tố ở Manhattan

Đan Thuỳ | 31/03/2023, 08:40

Ngày 30.3, Bồi thẩm đoàn Manhattan (Mỹ) quyết định truy tố ông Donald Trump. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có cựu tổng thống đối mặt cáo buộc hình sự.

Công tố viên New York thông báo đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã quyết định truy tố ông Donald Trump về cáo buộc chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm Stormy Daniels. Với động thái này, ông Trump trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố, trong bối cảnh ông đang tái tranh cử.

Bà Daniels (tên thật là Stephanie Clifford), một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim khiêu dâm nổi tiếng, tiết lộ đã nhận được tiền để đổi lấy sự im lặng về cuộc gặp "ngoài luồng" giữa bà và ông Trump năm 2006.

Ông Michael Cohen, luật sư riêng của cựu tổng thống, thừa nhận thân chủ đã chỉ đạo chi các khoản tiền cho bà Daniels và người phụ nữ thứ hai là cựu người mẫu tạp chí khiêu dâm Playboy Karen McDougal, người nói có quan hệ tình ái với ông Trump.

anh-chup-man-hinh-2023-03-31-luc-08.01.38.png

Hiện chưa rõ các cáo buộc cụ thể vì quyết định truy tố vẫn được niêm phong. CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết cáo trạng sẽ được công bố trong những ngày tới. Khi đó, ông Trump sẽ phải đến Manhattan để lấy dấu vân tay và thực hiện các thủ tục khác.

Nhiều nguồn tin cho biết, theo cáo trạng của bồi thẩm đoàn, ông Trump phải đối mặt với hơn 30 tội danh liên quan đến gian lận kinh doanh.

Cựu tổng thống Trump khẳng định ông "hoàn toàn vô tội". "Đây là sự đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử. Tôi tin cuộc săn phù thủy này sẽ phản tác dụng một cách mạnh mẽ đối với ông Joe Biden", ông Trump cho biết.

Trước đó, ông Trump tuyên bố sẽ tiếp tục vận động tranh cử kể cả khi bị truy tố, song diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử của ông. Theo các chuyên gia, quá trình xét xử khi đó sẽ kéo dài khoảng một năm và trùng thời điểm quan trọng trong chiến dịch tái tranh cử của ông Trump vào năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump bị truy tố ở Manhattan