Hôm qua, 3.12, Bầu Bình (Trần Hòa Bình) của Sài Gòn FC đã đặt bút ký hợp đồng với Chủ tịch Yokohama FC, ông Kazuhiro Ueo về việc chuyển nhượng cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui và hôm nay, 4.12 sẽ tổ chức họp báo trực tuyến tại Nhật.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui sẽ chơi bóng tại Việt Nam

Đặng Hoàng | 04/12/2020, 12:56

Hôm qua, 3.12, Bầu Bình (Trần Hòa Bình) của Sài Gòn FC đã đặt bút ký hợp đồng với Chủ tịch Yokohama FC, ông Kazuhiro Ueo về việc chuyển nhượng cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui và hôm nay, 4.12 sẽ tổ chức họp báo trực tuyến tại Nhật.

Ngày mai, 5.12, Daisuke Matsui  sẽ chia tay Yokohama FC sau trận gặp Sagan Tosu rồi bay sang Việt Nam và có mặt ở TP.HCM vào tuần sau để tiến hành cách ly phòng ngừa dịch COVID-19. Anh sẽ ra mắt đội bóng Saigon FC ngay sau Giáng sinh.

mat2.jpg

Trang chủ của CLB chính thức lên tiếng: “Chúng tôi vui mừng thông báo với người hâm mộ, tiền vệ Daisuke Matsui (39 tuổi) đã quyết định chuyển sang chơi bóng cho Sài Gòn FC đang thi đấu tại giải đấu số một Việt Nam. Ngày 4.12, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo trực tuyến về việc chuyển nhượng cầu thủ Daisuke Matsui”.

Daisuke sinh năm 1981, chơi ở hàng tiền vệ với vai trò tấn công đa dạng. Anh là mẫu "số 10" điển hình của tuyển Nhật Bản tại Olympic Athens 2004 và 4 lần đá chính ở FIFA World Cup 2010 tại Nam Phi. Cầu thủ 39 tuổi lên tuyển từ năm 2003 đến 2011. 

Daisuke có 25 lần khoác áo U23 Nhật Bản và ghi 2 bàn. Anh ra sân 31 lần cho tuyển Nhật và có một bàn thắng trong hơn 8 năm chơi cho tuyển quốc gia. Daisuke Matsui là Huyền thoại bóng đá Nhật Bản vẫn còn thi đấu.

Daisuke là cầu thủ được phát hiện từ bóng đá học đường ở trường Kagoshima Jitsugyo. Ở cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ tấn công này đã thi đấu tại nhiều câu lạc bộ ở Pháp, Nga, Bulgaria, Ba Lan, Tây Ban Nha. Từ năm 2018, Matsui về thi đấu cho Yokohama FC, cùng đội thăng hạng từ J-League 2 lên J-League vào năm 2020. Tổng cộng, Matsui đã ghi 52 bàn trong 464 trận thi đấu cho các câu lạc bộ.

Bầu Bình của CLB có mối quan hệ tốt với bóng đá Nhật Bản. Sau khi Saigon FC hợp tác toàn diện với FC Tokyo, Saigon FC có thêm nhiều bước tiến nữa với những nhà tổ chức J-League. Đội bóng Sài Gòn sẽ "Nhật hóa" hay "J-League" hóa theo mô hình của họ.

Daisuke Matsui sẽ chơi cho Saigon FC theo bản hợp đồng có thời hạn một năm, sau đó hai bên sẽ tiếp tục thương thảo nếu đạt yêu cầu.

"Chúng tôi muốn là nhịp cầu nối thúc đẩy hợp tác và nâng cao hình ảnh giữa hai nền bóng đá Nhật Bản với Việt Nam. CLB Sài Gòn đã hợp tác toàn diện với FC Tokyo để mở học viện bóng đá và xây dựng mô hình CLB theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Chúng tôi muốn trở thành cầu nối văn hóa, thể thao giữa hai nước với những giá trị bền vững", Bầu Bình chia sẻ.

matsui.jpg

Daisuke Matsui không phải là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên thi đấu tại V.League nhưng là người nổi tiếng nhất sang Việt Nam tiếp tục sự nghiệp cầu thủ. Tại Nhật Bản, tiền vệ 39 tuổi này rất nổi tiếng bởi vợ của anh là Rosa Kato – diễn viên đình đám tại xứ sở mặt trời mọc.

Trước khi mùa giải 2021 khởi tranh vào ngày 16.1.2021, sẽ còn hai cầu thủ Nhật Bản gia nhập Saigon FC và khi đó Saigon FC sẽ có 3 cầu thủ Nhật Bản, một cầu thủ Brazil là Thiago, một cầu thủ Argentina nhập tịch Việt Nam Đỗ Merlo cùng các cầu thủ Việt Nam chinh chiến ở ba mặt trận: AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui sẽ chơi bóng tại Việt Nam