Thượng cờ và hát vang Quốc ca trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương dịp 2.9, cùng cha mẹ có hành trình "săn" mùa lúa chín và chiêm bái tại quần thể tâm linh kỳ vĩ nơi đỉnh thiêng, cầu mong an lành trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Đa dạng trải nghiệm 2.9 và lễ Vu Lan ở Sun World Fansipan Legend

Hạ Vĩ | 22/08/2023, 11:00

Thượng cờ và hát vang Quốc ca trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương dịp 2.9, cùng cha mẹ có hành trình "săn" mùa lúa chín và chiêm bái tại quần thể tâm linh kỳ vĩ nơi đỉnh thiêng, cầu mong an lành trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Đó là những trải nghiệm ý nghĩa mà du khách không nên bỏ lỡ tại Sun World Fansipan Legend trong kỳ nghỉ sắp tới.

Linh thiêng mùa Vu Lan ở Fansipan

Năm nay, lễ Vu Lan sẽ được Sun World Fansipan Legend tổ chức tại quần thể văn hóa tâm linh trong ngày chính lễ 30.8. Từ nhà ga đi cáp treo đến quần thể tâm linh trải dài từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh thiêng Fansipan, dọc lối đi sẽ được trang hoàng bằng hàng chục nghìn lá cờ ngũ sắc Phật giáo, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt du khách tới đây vào dịp Vu Lan có thể tham dự buổi lễ nguyện cầu cho cha mẹ của các tăng, ni, Phật tử địa phương, với màn dâng hàng trăm đóa hoa sen tới Đại tượng Phật A Di Đà.

4(1).png
Hơn 100 Phật tử tham dự Phật đản ở Fansipan ngày 19.8 vừa qua

Dịp này, cùng cha mẹ trải nghiệm tuyến cáp treo lên tới đỉnh thiêng Fansipan, thưởng ngoạn thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc, nguyện cầu bình an tại quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt cổ giữa chốn bồng lai tiên cảnh, chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa nhất của con cái dành tặng đấng sinh thành. Với những ai không còn cha mẹ, về với đỉnh thiêng Fansipan cũng là dịp để thân tâm thanh tịnh chốn thiền môn, rũ bỏ muộn phiền để thành tâm tưởng nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. 

Tham dự lễ thượng cờ nơi đỉnh thiêng Fansipan

Chào mừng Quốc khánh 2.9, hòa chung trong không khí hân hoan của cả nước, khu du lịch trang trọng tổ chức nghi thức thượng cờ tại đỉnh thiêng Fansipan vào buổi sáng các ngày trong tuần, tạo nét đẹp văn hóa đặc trưng riêng có. 

2(1).png
Lễ thượng cờ trên đỉnh thiêng Fansipan

Cột cờ tại Fansipan là công trình mang ý nghĩa quan trọng, khắc ghi dấu ấn dân tộc và tinh thần Việt Nam tại "Nóc nhà Đông Dương". Tại đây cũng ghi lại khoảnh khắc của hàng triệu trái tim Việt khi hân hoan tham dự nghi thức thượng cờ và hát quốc ca, trong đó có cả hàng trăm cựu chiến binh, những người đã từng đi qua kháng chiến hay những nhân vật truyền cảm hứng của thế hệ trẻ như đội tuyển U23 Việt Nam. 

Một lần trải nghiệm đứng trước cột cờ cao nhất cả nước tại đỉnh thiêng Fansipan trong ngày lễ trọng đại, nghiêm mình trước lá cờ Tổ quốc kiêu hùng tung bay trước non song gấm vóc, có lẽ là điều khiến những người con của "thế hệ hòa bình" cảm nhận được sinh khí dân tộc mạnh mẽ trong lồng ngực, để tự hào là người con nước Việt kiên cường, bất khuất. 

Săn “ruộng bậc thang” từ thung lũng tới đỉnh thiêng Fansipan

Dịp 2.9 cũng là mùa vàng đẹp nhất trong năm của Sa Pa. Trong hành trình chinh phục đỉnh thiêng Fansipan trên tuyến cáp treo, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên trong mùa lúa chín. 

Từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang chín vàng mềm mại như những dải lụa uốn lượn đến tận chân tời, điểm xuyết trên đó là những nếp nhà yên bình. Khung cảnh ấy khiến người ngắm nhìn phải thốt lên rằng đây chính là một "tác phẩm nghệ thuật" của con người giữa thiên nhiên. 

3(1).png
Mùa vàng ở thung lũng Mường Hoa

Song không chỉ có ruộng bậc thang lúa chín, Fansipan còn "chiêu đãi" du khách với những thửa ruộng bậc thang hoa dơn lúa tại độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Dơn lúa, loài hoa được nhập khẩu nay đã được ươm trồng kỳ công với diện tích hơn 20.000m2 trên đỉnh thiêng Fansipan, để mỗi độ thu về lại rủ nhau khoe sắc đỏ cam rực rỡ, dệt gấm thêu hoa trên những sườn núi cao quanh năm mây phủ.

Trải nghiệm mùa vàng đúng chất người dân bản địa Sa Pa

Ngoài khung cảnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Sa Pa còn thu hút du khách đến bởi bản sắc văn hóa của 6 dân tộc anh em. Vì vậy khi đến đây trong mùa vàng, đừng quên khám phá những nét đẹp trong lao động sản xuất và trải nghiệm những phong tục mừng mùa màng bội thu của người địa phương. Nếu trước đây, để cùng gặp gỡ 5 cộng đồng dân tộc thiểu số H'Mong, Tày, Giáy, Xa Phó, Dao Đỏ ở Sa Pa trong một ngày là điều dường như không thể do khoảng cách về địa lý, thì giờ đây đã thành hiện thực tại Bản Mây thuộc Sun World Fansipan Legend.

Nằm ngay dưới chân núi Fansipan, khu vực nhà đi cáp treo, Bản Mây chính là một bản làng thu nhỏ, nơi đồng bào 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, cùng giới thiệu cho du khách những nét văn hóa, tín ngưỡng, nghề và cả những món ăn truyền thống. Đặc biệt đến đây trong mùa thu, du khách sẽ có dịp cùng làm bánh sừng trâu với người Dao Đỏ, bánh dày của người Tày hay vừa nghe nghệ nhân hát vừa xem quá trình nhuộm trứng của người Giáy và tìm hiểu ý nghĩa về sự tròn đầy, viên mãn ẩn chứa trong quả trứng...

1(1).png

Đặc biệt vào tất cả các ngày trong tuần, tại Bản Mây vào buổi sáng từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 và chiều từ 13 giờ 50 đến 16 giờ sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật Tây Bắc vô cùng đặc sắc như giao lưu văn hóa cùng nghệ nhân các đồng bào Tày, Xa Phó và các minishow mang chủ đề “Little Sapa”, “Tây Bắc mùa nở hoa”, “Tình yêu Fansipan”...

Từ khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo, từ cảm xúc vui tươi, hào hứng đến khoảnh khắc xúc động và tự hào, tất cả được gói ghém trọn vẹn trong hành trình trải nghiệm Sun World Fansipan Legend, mời gọi bước chân du khách tới trải nghiệm và khám phá trong dịp lễ đang tới rất gần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng trải nghiệm 2.9 và lễ Vu Lan ở Sun World Fansipan Legend