Để cải thiện làn da khô ráp, thường xuyên bong tróc hay gặp các vấn đề về mụn, hãy sử dụng cách chải da khô trước khi tắm.

Da đẹp bất ngờ nhờ cách 'chải da khô' trước khi tắm

Lệ Thu | 03/04/2017, 14:52

Để cải thiện làn da khô ráp, thường xuyên bong tróc hay gặp các vấn đề về mụn, hãy sử dụng cách chải da khô trước khi tắm.

1. Chải da khô là gì?

Chải da khô là cách loại bỏ tế bào da chết và giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da, hỗ trợ quá trình thải độc tố, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy da mịn màng, sảng khoái và hồng hào hơn sau mỗi lần thực hiện.

Chải da khôchính xác là dùng bàn chải cán dài và lông mềm chải đều khắp cơ thể trước khi tắm với nước và sữa tắm. Bạn có thể áp dụng cách chải da này cho cả khuôn mặt và toàn bộ cơ thể nhưng nên sử dụng 2 loại bàn chải chuyên biệt, bàn chải nhỏ dành cho da mặt và bàn chải lớn dành cho cơ thể.

Phương pháp chải da khô được giới thiệu bởi nhiều spa cao cấp trên thế giới và hiện tại đã được nhiều người thực hiện tại nhà và rất hài lòng với kết quả mà nó mang lại.

2. Lợi ích của Chải da khô

Phương pháp này sẽ giúp cải thiện làn da khô ráp và giúp cho da trở nên mềm mịn, đồng thời nó cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Tẩy da chết

Chải da khô là một trong những cách đơn giản và tự nhiên nhất để tẩy da chết. Quá trình chải da với bàn chải mềm sẽ giúp kích thích lưu thông máu và loại bỏ tế bào da chết tự nhiên. Bạn sẽ nhận thấy làn da mềm mại hơn trong vài ngày đầu và vài tuần sau khi bắt đầu chải khô da.

Làm giảm rạn da

Hiện tượng rạn da chỉ đơn giản là những độc tố đã tích tụ trong các tế bào chất béo của bạn bị mắc kẹt và không có khả năng giải phóng ra khỏi cơ thể. Việc chải khô sẽ giúp phá vỡ các chất độc bị tắc nghẽn từ cơ thể và giúp cơ thể loại bỏ các độc tố này qua hệ thống bài tiết của da.

Giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn

Chải khô cho da giúp loại bỏ hiện tượng bít lỗ chân lông, làm sạch dầu và bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn và giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống.

3. Lựa chọn bàn chải khô

Nên chọn loại bàn chải có lông tự nhiên không quá cứng và cũng không quá mềm, có tay cầm dài để dễ chải ở những nơi khó chải như lưng, chân và chân sau. Bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình một chiếc bàn chải khô ở những cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da.

Phương pháp này an toàn và tiết kiệm chi phí bởi hầu hết các bàn chải khô hoàn toàn tự nhiên có giá rất phải chăng mà bạnlại có thể sử dụng trong một khoảng thời gian rất dài.

4. Cách thực hiện

Phương pháp chải khô có thể thực hiện hàng ngày và tốt nhất vào buổi sáng trước khi tắm. Nếu bạn chưa quen với sự cọ sát của bàn chải, bạn chỉ nên thực hiện chải khô 3 lần/ tuần, khi đã quen bạn có thể chải da hàng ngày nếu muốn.

Trước khi tắm, sử dụng bàn chải khô tiến hành chải bắt đầu từ hai chân chải dần lên trên, chải mỗi phần trên da ít nhất 10 lần và theo chiều hướng chải dần về hướng ngực.

Lặp lại quy trình tương tự với cánh tay, bắt đầu bằng lòng bàn tay, cánh tay theo hướng dần về tim.

Sau đó lặp lại quá trình trên cho phần da ở vùng bụng, lưng và vùng bả vai. Thực hiện quá trình chải da khô này khoảng 5- 10 phút. Nhớ là chải da thật nhẹ nhàng, có thể làn da bạn sẽ hơi đỏ hồng một xíu khi chải.

Sau khi chải khô da, bạn nên tắm sạch lại với sữa tắm để lấy đi hoàn toàn những mảng da chết bong ra. Sau khi tắm xong sử dụng khăn mềm lau khô và thoa kem dưỡng thể để giúp phục hồi sâu làn da.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp bất ngờ nhờ cách 'chải da khô' trước khi tắm