Khu vực dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông đã được TP.Đà Nẵng phong tỏa để lực lượng quân đội khẩn trương xịt khử khuẩn.

Đà Nẵng phong tỏa khu vực quanh vũ trường New Phương Đông, cách ly tòa nhà TTHC và chung cư 12 tầng

Quế Sơn | 06/05/2021, 17:04

Khu vực dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông đã được TP.Đà Nẵng phong tỏa để lực lượng quân đội khẩn trương xịt khử khuẩn.

Khu vực được lực lượng chức năng phong tỏa là khu vực xung quanh vũ trường New Phương Đông, thuộc tuyến đường Đống Đa, qua địa phận 2 phường Thạch Thang và Thuận Phước của quận Hải Châu.

danang-3-.jpg
Khu vực dân cư quanh vũ trường New Phương Đông đã được phong tỏa trong hôm nay

Xung quanh khu vực vũ trường có hàng chục hộ dân sinh sống. Sáng 6.5, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn, phong tỏa khu vực trên. Đồng thời, cũng trong buổi sáng cùng ngày, Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nói trên.

danang-4-.jpg
Đây là khu vực có nguy cơ cao nên cần phong tỏa để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Theo lãnh đạo UBND Quận Hải Châu cho biết, việc phong tỏa là theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng vì đây là khu vực có nguy cơ cao nên phải phong tỏa để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vũ trường New Phương Đông là nơi bệnh nhân 2999 (nữ quán lý quán bar, đang được điều trị tại Đồng Nai) làm việc. Đây cũng là nơi bệnh nhân 2982 lui tới trước khi phát hiện mắc COVID-19.

danang-1-.jpg
Toàn bộ khu vực đã được phun khử trùng khử khuẩn

Trước đó, chiều 5.5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã lấy mẫu 250 người làm việc tại vũ trường này. Dự kiến kết quả xét nghiệm có trong ngày.

Cơ quan chức năng cũng rà soát, lập danh sách nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng (nằm cạnh vũ trường) để lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong ngày, Đà Nẵng quyết định giảm 50% lượng cán bộ làm việc trực tiếp tại tòa nhà Trung tâm Hành chính (TTHC) Thành phố, cách ly y tế một chung cư 12 tầng vì có trường hợp là F1 của ca mắc COVID-19 ở vũ trường New Phương Đông.

Bài liên quan
4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam
Sáng 26.4, Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng phong tỏa khu vực quanh vũ trường New Phương Đông, cách ly tòa nhà TTHC và chung cư 12 tầng