Làm việc với công an, hai người phụ nữ khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua số lượng lớn khí cười để về… sử dụng.
Theo dòng thời sự

Đà Nẵng: Tạm giữ 2 phụ nữ tàng trữ hàng chục bình khí và bóng cười

Hà Anh 05/03/2024 09:20

Làm việc với công an, hai người phụ nữ khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua số lượng lớn khí cười để về… sử dụng.

Sáng 5.3, Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa tạm giữ 2 phụ nữ tàng trữ trái phép hàng chục bình khí N20 và bóng cười.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 4.3, Công an phường Hòa Khánh Nam tiến hành kiểm tra tại địa chỉ số K05/xx Nam Cao (phường Hòa Khánh Nam). Quá trình kiểm tra, công an phát hiện Phạm Thị L.G (33 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Nguyễn Thị Đ.N (26 tuổi, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) có hành vi tàng trữ 11 bình khí N20 (khí cười) và 12 quả bóng cười.

4-3kc1.jpg
Hai phụ nữ bị công an tạm giữ cùng tang vật - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Bước đầu 2 phụ nữ này khai nhận mua số bình khí cười nói trên qua mạng xã hội để về sử dụng. Qua test nhanh, cả 2 phụ nữ này đều dương tính với chất ma túy.

Vụ việc đang được Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam điều tra làm rõ.

Bóng cười là quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N2O (Dinitơ oxit hay nitrous oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng N2O có thể gây ra các rối loạn như cảm giác châm chích ở đầu các chi, đi đứng loạng choạng, rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp, thiếu máu, thiếu B12.

N2O không nằm trong Danh mục các chất ma túy và tiền chất được ban hành theo Nghị định số 73/2018/NĐ-CP ngày 15.5.2018 của Chính phủ mà là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công Thương. Cụ thể, N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (số thứ tự 120, Phụ lục 2 của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 9.7.2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất), chủ yếu sử dụng để gây tê, giảm đau trong lĩnh vực y tế hoặc dùng để đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Tạm giữ 2 phụ nữ tàng trữ hàng chục bình khí và bóng cười