Ông Đào Xuân Cơ - đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini sức khỏe đang diễn biến tích cực hơn.

Đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư đang hồi phục sức khỏe tốt

Dạ Thảo - Ảnh: Bộ Y tế | 16/09/2023, 22:20

Ông Đào Xuân Cơ - đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini sức khỏe đang diễn biến tích cực hơn.

Sau khi được cấp cứu khẩn cấp tại Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), 26 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được chuyển về 7 đơn vị của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Các bệnh nhân đang được theo dõi diễn biến về đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim, phổi, não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí...

Ông Đào Xuân Cơ - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết đa số các bệnh nhân trong vụ cháy ở chung cư mini đã phục hồi sức khỏe tốt, tính đến chiều 16.9 chỉ còn 1 bệnh nhân nặng phải thở máy. Đó là thiếu tá N.V.C., công tác tại Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tình hình nạn nhân tiên lượng rất nặng, các bác sĩ đang tích cực cứu chữa.

chay-chung-cu-bo-y-te-2.jpg
26 nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, được điều trị tại BV Bạch Mai, đang hồi phục tốt

Ông Cơ cho biết bệnh nhân đã bị viêm phổi, tổn thương phổi, suy hô hấp… phải can thiệp nhiều kỹ thuật, rửa phổi hằng ngày làm sạch hết các khói bụi.

Trong số các bệnh nhân có bác sĩ V.T.N (39 tuổi) công tác tại Khoa Giải phẫu tế bào học của Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay bệnh nhân đang dần tiến triển tốt, tỉnh táo dần và đang thở oxy gọng. Ông Cơ cho biết, bệnh viện cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc toàn diện, hỗ trợ về tinh thần cho bệnh nhân, khắc phục dần những sang chấn tâm lý, động viên người nhà, chia sẻ kịp thời các khó khăn vật chất và tinh thần.

Tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông hiện đang điều trị cho 4 bệnh nhân, sáng 16.9 một nam bệnh nhân đã ổn định và xuất viện để chăm sóc vợ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Một nữ bệnh nhân có bệnh nền ghép thận được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép.

Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) điều trị cho 3 người, trong đó 2 ca đã ổn định, còn 1 bệnh nhân chấn thương đùi phải đang được điều trị hồi sức.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) hiện có 4 bệnh nhân, trong đó, 1 người bị chấn thương cột sống thắt lưng điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. Ba trường hợp còn lại điều trị tại Khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội điều trị cho 1 bệnh nhân nữ nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà. Người này đã trải qua 2 lần phẫu thuật, qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa số bệnh nhân trong vụ cháy chung cư đang hồi phục sức khỏe tốt