Tối nay, lễ bốc thăm chia bảng Europa League và Conference League sẽ được tiến hành với cả sự hiện diện của các đội bóng lớn sa cơ như Liverpool, Ajax, Roma...

Đã xác định đủ 64 CLB, UEFA sẽ bốc thăm 2 cúp châu Âu vào tối nay

Hồ Đông | 01/09/2023, 12:25

Tối nay, lễ bốc thăm chia bảng Europa League và Conference League sẽ được tiến hành với cả sự hiện diện của các đội bóng lớn sa cơ như Liverpool, Ajax, Roma...

Sau loạt trận lượt về vòng play-off rạng sáng nay, UEFA đã xác định 10 tấm vé cuối cùng tham dự vòng bảng Europa League. Các đội bóng đã đoạt vé là Slavia Prague (Czech), Olympiacos (Hy Lạp), Union Saint-Gilloise (Bỉ), Ajax Amsterdam (Hà Lan), Hacken (Thụy Điển), LASK (Áo), Sheriff Tiraspol (Moldova), Qarabag (Macedonia), Aris Limassol (Síp) và Sparta Prague (Czech).

europa.jpg
Liverpool sẽ thi đấu tại Europa League mùa này

Như vậy, 10 đội bóng sẽ cùng 10 đội bóng để thua ở các vòng loại Champions League và 12 CLB được vào thẳng vòng bảng đã điền đủ tên 32 đội thi đấu ở sân chơi danh giá nhì châu Âu.

Lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ diễn ra vào 18 giờ tối nay 1.9 (giờ VN). Các đội bóng được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội theo nguyên tắc phân hạt giống và các CLB cùng quốc gia sẽ không thể nằm cùng bảng.

Các đội sẽ đá vòng tròn 2 lượt chọn 2 đội đứng đầu vào vòng knock-out. Đội đầu bảng sẽ vào thẳng vòng 1/8 trong khi các đội nhì bảng sẽ bắt cặp với 8 đội rớt xuống từ Champions League châu Âu để tiếp tục thi đấu. Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ xuống chơi Conference League.

UEFA cũng đã căn cứ hệ số thành tích để xếp 7 đội có điểm cao nhất cùng với West Ham (đương kim vô địch Conference League) vào nhóm 1.

Cụ thể, nhóm 1 gồm West Ham, Liverpool, Roma, Ajax, Villarreal, Bayer Leverkusen, Atalanta, Rangers.

Nhóm 2 gồm Sporting CP, Slavia Prague, Rennes, Olympiacos, Real Betis, LASK, Marseille, Qarabag.

Nhóm 3 gồm Molde, Brighton, Sheriff Tiraspol, Union SG, Freiburg, Sparta Prague, Maccabi Haifa, Sturm Graz.

Nhóm 4 gồm Toulouse, AEK Athens, Hacken, TSC, Servette, Panathinaikos, Rakow Czestochowa, Aris Limassol.

Cũng tối nay, UEFA sẽ bốc thăm 8 bảng của Conference League theo nguyên tắc như bốc thăm Europa League, là phân chia hạt giống và các CLB cùng quốc gia sẽ không thể nằm cùng bảng. 32 đội dự Conference League được phân thành 4 nhóm dựa theo thành tích tại Cúp châu Âu gần đây.

Nhóm 1 gồm Eintracht Frankfurt, Dinamo Zagreb, Club Brugge, AZ, Gent, Fenerbahce, Lille, Ferencvaros.

Nhóm 2 gồm PAOK, Slovan Bratislava, Maccabi Tel Aviv, Viktoria Plzen, Aston Villa, Ludogorets Razgrad, Fiorentina, Bodo/Glimt.

Nhóm 3 gồm Genk, Zorya Luhansk, Astana, Beşiktas, HJK, Olimpija Ljubljana.

Nhóm 4 gồm Zrinjski Mostar, KI Aberdeen, Cukaricki, Lugano, Breidablik, Nordsjælland, Ballkani.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định đủ 64 CLB, UEFA sẽ bốc thăm 2 cúp châu Âu vào tối nay