Làm sao để nhận ra người yêu của bạn có tính “đàn bà” hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm nhận dạng một anh chàng có tính ‘đàn bà’

La Hường | 19/07/2017, 14:28

Làm sao để nhận ra người yêu của bạn có tính “đàn bà” hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những anh chàng tính “đàn bà” thường có những tính cách sau:

Tính toán từng đồng ngay cả khi đi chơi với người yêu

Trong suy nghĩ của mọi người, viêc chi li, tính toán thường chỉ có ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một số anh chàng lại có tính cách này.

Một người đàn ông trong thời gian yêu đương, hẹn hò vẫn “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” bắt người yêu “dưa góp” hay “cam-pu-chia” thì đích thực là một anh chàng ki bo, keo kiệt rồi.

Mặc dù không phải người đàn ông là người sẽ chi trả tất cả các khoản tình phí, nhưng nếu chàng luôn tỏ ra quá sòng phẳng thì bạn cũng nên suy nghĩ lại.

Nói dai về một vấn đề nào đó mà anh ta không hài lòng

Thực ra không phải lúc nào nói nhiều cũng bị cho là xấu, bởi nó có nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng nói nhiều tới mức khiến người khác phát chán lên hoặc nói đi nói lại một vấn đề người khác không muốn nghe nữa thì sẽ trở thành vô duyên. Đàn ông nói nhiều là những người hay để ý, chấp nhặt đủ thứ chuyện, bởi họ từ trước đến giờ vốn được đặt cách “nói ít làm nhiều”. Và từ chỗ hay để ý, chấp nhặt, anh ta sẽ dễ dàng có thêm đức tính ngồi lê đôi mách, kể xấu hết người này người nọ. Đây là đức tính mà hầu hết người phụ nữ nào cũng ghét ở đàn ông.

Đàn ông thường nói ít nhưng dứt khoát một là một, hai là hai. Chính vì vậy, người đàn ông nào nói dai về một vấn đề nào đó, nhất là vấn đề anh ta không hài lòng thì sẽ bị coi là có "tính đàn bà".

Hay cằn nhằn, để ý những chuyện vụn vặt

Bạn đã bao giờ bị người yêu nhắc nhở những chuyện vụn vặt như: Không được nói to khi đi đường, không được nói chuyện khi ăn, đi lại thì không được lê dép… hay bị chàng chê bai rằng căn phòng của bạn chưa ngăn nắp, cái áo hôm nay bạn mặc có vẻ hơi nhàu nhĩ… hay một loạt những chuyện vặt vãnh ấy bao giờ chưa?

Có thể, mới đầu bạn cảm thấy chàng là người chu đáo, cẩn thận, nhưng lâu dài, bạn bắt đầu thấy thật phiền hà vì chàng lúc nào cũng để ý, soi mói những chuyện không đầu không cuối đó. Bạn nhận ra rằng anh ấy để ý, khó chịu với những cái hết sức bình thường, không ảnh hưởng đến ai. Và việc anh ấy đổ lỗi cho bạn, chỉ trích bạn vì những việc như vậy khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Bạn luôn phải dè chừng và làm mọi thứ hoàn hảo 100% để không làm mất lòng anh ấy, nhưng thực tế thì bạn chẳng bao giờ thành công.

Có tính nhớ vặt, thù dai

Phụ nữ dù có ác ý, muốn trả thù hay không, cũng ít khi quên mọi chuyện trong cuộc đời mình nhất là khi bản thân mình phải chịu thiệt thòi. Nhưng đàn ông thì khác. Chỉ trừ những chuyện quá sâu sắc, ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của họ và cần phải giải quyết thì họ mới lưu tâm về lâu dài. Còn những chuyện nhỏ nhặt, thiệt thân một chút nhưng không có hại thì họ thường bỏ qua.

Tuy nhiên với anh chàng của bạn khi thấy bạn có lỗi hoặc mắc phải một vài sai lầm nào đó khiến chàng không ưng chàng liền giận hờn. Không chỉ có thế, sau khi giải quyết xong, dăm bữa nửa tháng chàng lại lôi ra và chì chiết bạn. Người đàn ông như thế này được coi là có tính nhỏ nhen, thù dai.

Không bao giờ chủ động nhường nhịn khi xảy ra tranh cãi

Tranh luận hay tranh cãi trong cuộc sống là điều không tránh khỏi nhất là khi sống cùng một mái nhà, một không gian. Bạn chắc hẳn thường nghe câu: “Là đàn ông thì rộng lượng chút đi, xin lỗi trước đi” phải không. Nhưng nếu một nửa của bạn có tính đàn bà thì điều này dù được nói bao lần cũng sẽ không thấy hành động chủ động nào từ phía chàng.

Mặc cả hơn cả phụ nữ

Chuyện phụ nữ đi chợ hay mua sắm trả giá kì kèo bớt một thêm hai là bình thường, thế nhưng nếu "nam nhi chi chí" mà vẫn mặc cả, kèo nèo từng đồng với người bán còn hơn cả chị em. Tất nhiên mặc cả chẳng có gì sai, nhưng chỉ vì 500, 1.000 đồng mà cứ kì kèo mãi thì có vẻ không "đàn ông" cho lắm.

Thường xuyên chửi thề ngoa ngoắt

Chỉ những người đàn bà chợ búa mới hay ăn nói lỗ mãng, văng tục, chửi bậy, ngoa ngoắt.

Nếu bạn trai của bạn thường xuyên chửi thề, đặc biệt khi có xích mích với một người nào đó, chàng không ngại văng ra những từ tục tĩu, ngoa ngoắt khiến bạn còn phải choáng váng thì có lẽ, bạn đã yêu nhầm phải một chàng trai “mặc váy”.

Thử tưởng tượng, sau này kết hôn về, khi 2 vợ chồng xảy ra xô xát, chàng quẳng những ngôn từ ấy vào bạn thì sẽ thế nào, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tổn thương vô cùng.

Đương nhiên, chuyện gì cũng có mặt trái mặt phải, những điểm trên đây không phải nhất nhất đúng với tất cả mọi trường hợp. Tuy nhiên, nếu chàng của bạn có quá nhiều những đặc điểm trên thì bạn cũng nên dè chừng kẻo hối không kịp đấy!

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc điểm nhận dạng một anh chàng có tính ‘đàn bà’