Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, các đại biểu trung ương, địa phương và các cấp hội nhà báo đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sự kiện

Đại biểu dự Hội báo toàn quốc 2024 dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tú Viên 15/03/2024 11:26

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, các đại biểu trung ương, địa phương và các cấp hội nhà báo đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 15.3, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Hội Nhà báo Việt Nam; Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí và các cấp hội địa phương đã đến dâng hoa và mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM), trước giờ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024.

bao-chi-viet-nam-tien-phong-doi-moi-vi-su-nghiep-cach-mang-cua-dang-va-nhan-dan-084710376.jpeg
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng và tự hào về Bác, nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người. Bác đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, rèn luyện lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam. Người cũng là nhà báo lỗi lạc của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Đến nay, những lời dạy của Người về báo chí vẫn là tài sản quý đối với nền báo chí cách mạng nước nhà.

base64-17104694083411888410920.png
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham quan gian hàng - Ảnh: PLO

Trong giờ phút thiêng liêng, đoàn đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta - Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hòa bình, độc lập, thống nhất, ngày càng phồn vinh và phát triển.

Sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu đã đến tham quan những gian trưng bày của các cơ quan báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024.

bn.jpg
Hội báo có quy mô lớn nhất từ trước tới nay - Ảnh: Tú Viên

Hội báo toàn quốc năm nay lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Đây cũng là hội báo có quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi có 112 gian trưng bày của gần 300 cơ quan báo chí, các cấp hội, cơ sở đào tạo báo chí; đồng thời có 64 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố khắp cả nước.

Cùng với đó, đây cũng là lần đầu tiên Hội báo toàn quốc tổ chức diễn đàn báo chí toàn quốc với 10 phiên thảo luận về các chủ đề thời sự như báo chí dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong báo chí...

Hội báo diễn ra từ ngày 15 - 17.3 trên tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu dự Hội báo toàn quốc 2024 dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh