Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á vượt vòng bảng World Cup nữ 2023. Các cô gái xứ hoa anh đào tiếp tục ghi tên tại vòng tứ kết.

Đại diện châu Á giành quyền vào tứ kết World Cup nữ 2023

H.Đ | 05/08/2023, 18:52

Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á vượt vòng bảng World Cup nữ 2023. Các cô gái xứ hoa anh đào tiếp tục ghi tên tại vòng tứ kết.

Sau khi Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt bị loại thì Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á vượt vòng bảng World Cup nữ 2023. Các cô gái xứ hoa anh đào tiếp tục vượt qua Na Uy để ghi tên tại vòng tứ kết.

Dù phải đối mặt với Na Uy có chiều cao và khả năng không chiến tốt nhưng Nhật Bản đã nhanh chóng triển khai lối chơi tấn công và làm chủ hầu hết trận đấu (kiểm soát bóng 61% thời gian).

Phút 15, áp lực của Nhật được cụ thể hóa trong tình huống hậu vệ Na Uy lúng túng phá bóng phản lưới nhà. Dù Na Uy có được bàn gỡ 1-1 sau đó 5 phút nhưng đội bóng Bắc Âu không giành lại được thế trận.

Bước vào hiệp hai, Nhật Bản tiếp tục nắm giữ thế trận và lấn lướt trước Na Uy. Phút 50, hàng thủ của Na Uy tiếp tục phá bóng không tốt tạo cơ hội cho tiền đạo Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-1.

Sau khi có bàn thắng vươn lên, Nhật Bản chuyển sang chơi phòng ngự và họ không còn cho Na Uy cơ hội san bằng cách biệt như hiệp 1. Lúc này, vũ khí phòng ngự phản công của đại diện châu Á được phát huy. Phút 81, Nhật Bản đặt dấu chấm hết bằng một pha phản công thành bàn.

Như vậy, Nhật Bản giành tấm vé vào tứ kết, đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng ở trận đấu giữa Thụy Điển và Mỹ. Nhật Bản từng vô địch World Cup nữ năm 2011 và á quân năm 2015 nhưng giải lần trước bị loại ở vòng 1/8. Do vậy, chiến thắng trước đối thủ ngang hàng trên bảng xếp hạng FIFA (Nhật Bản hạng 11, Na Uy hạng 12) sẽ là khích lệ lớn cho đội bóng châu Á trên đường tìm lại vình quang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện châu Á giành quyền vào tứ kết World Cup nữ 2023