Sinh ra tại vùng quê nghèo thuộc Bình Định, anh Bùi Nguyễn Gia Khang từng thiếu ăn khi học đại học, không có ĐTDĐ để xài song sau đó bỗng trở thành đại gia chơi sim nhờ ý tưởng tạo bạo của mình.

Đại gia Gia Khang từ không có ĐTDĐ, scandal với Tinh tế đến bán siêu sim cho Ngọc Trinh

Hồng Quân | 17/01/2017, 08:00

Sinh ra tại vùng quê nghèo thuộc Bình Định, anh Bùi Nguyễn Gia Khang từng thiếu ăn khi học đại học, không có ĐTDĐ để xài song sau đó bỗng trở thành đại gia chơi sim nhờ ý tưởng tạo bạo của mình.

Từ không có ĐTDĐ đến đại gia chơi sim

Sinh ra tại một vùng quê nghèo trên mảnh đất Bình Định, cả gia đình sống nhờ vào nghề làm bánh bao, từ khi cắp sách tới tới trường, anh Bùi Nguyễn Gia Khang (sinh năm 1987) đã luôn mơ ước tới một tương lai tươi sáng. Bước chân vào giảng đường đại học, với Khang mới chỉ là sự khởi đầu của khát vọng chinh phục những đỉnh cao.

Năm nhất học ngành công nghệ thông tin của Đại học quốc gia TP.HCM, Khang vẫn chỉ là một chàng sinh viên quê mùa. Những khoản tiền ít ỏi do cha mẹ chu cấp không đủ để phục vụ cho ăn uống, sinh hoạt nên Khang phải tự mình bươn chải với nhiều công việc làm thêm. Nhiều khi thấy bạn bè có ĐTDĐ để xài, Khang vẫn thường nhìn với con mắt thèm thuồng nhưng rồi những ý tưởng táo bạo đã nảy sinh. “Em nghĩ mình phải làm được điều gì đó để sớm báo hiếu cho ba mẹ”, Khang chia sẻ.

Từ vài chục nghìn đồng tiền lẻ góp nhặt được qua từng ngày, Khang đã sắm được cho mình một ĐTDĐ cũ mua lại từ một người quen. Khi sử dụng ĐTDĐ, Khang nhận thấy xài sim số đẹp trở thành nhu cầunóng của những khách vip. Từ đó, Khang tích cóp tiền và chọn mua những số “dễ xơi” rồi rao bán trên mạng. Thời gian đầu, những số Khang bán ra chỉ lời được vài trăm nghìn đồng. Nhưng không nản chí, Khang vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi mua bán và số lượng giao dịch.

Số đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm và sở thích của từng người. Giá thực của một chiếc sim khi mua vào chỉ là 65 nghìn đồng nhưng khi bán ra, số tiền thu vào chẳng có một định mức cụ thể nào cả. Lần đầu tiên em bán được một chiếc sim với giá gần 20 triệu, đó là sự thành công lớn giúp em có động lực phấn đấu”, Khang vui vẻ tâm sự vào năm 2009.

Không dừng lại ở việc mua bán sim, Khang bắt đầu chuyển sang sưu tầm cả những đồng tiền có số seri đẹp và những biển số xe gắn máy đẹp như mơ. Ý định là thế, nhưng việc thực hiện không hề dễ dàng. Để có sim số đẹp, Khang phải tự mình tìm đến những đại lý cung cấp sim của các mạng di động để đặt số tận gốc. Việc sưu tầm tiền số seri đẹp còn khó khăn hơn gấp bội, Khang phải nhờ người thân tìm kiếm và hoặc lên các diễn đàn tìm kiếm, dò hỏi. Đến khi mua vào thì số tiền Khang phải bỏ ra cao hơn hàng chục lần giá trị thật của những đồng tiền.

Mua xe gắn máy có biển đẹp với Khang là thử thách lớn nhất. “Em thấy những biển số đẹp, đặc biệt là biển tứ quý rất hiếm. Ở TP.HCM, để làm được những biển số ấy phải tốn đến hàng chục triệu đồng, vì thế em đã tranh thủ về quê lùng mua những chiếc xe như thế. Tìm thấy đã khó nhưng việc mua thì lại càng khó hơn vì đa số chủ nhân họ đều không thiếu tiền hoặc toàn đưa ra những giá trên trời”, Khang chia sẻ.

Vừa lo học vừa phải chạy ngược, chạy xuôi trong công việc làm ăn nhưng Khang chưa một lần nản chí. Tháng 7.2007, Khang tham gia trangmột diễnđàn mua bán trực tuyếnvới hàng loạt các bài viết. Năng lực của Khang được ban quản lý diễn đàn đánh giá rất cao, sau đó được trở thành viên kim cương của trang web.

Bán tất cả những gì mình có để lo cho mẹ

Gặp Khang tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM năm 2009, nơi mẹ anhđiều trị ung thư, hình ảnh của đại gia chơi sim gây ngỡ ngàng. Với làn da rám nắng, giọng nói lưu loát vàkhôn khéo,Khang mang trong mình bản lĩnh của người từng trải.

Trước 2009, Mẹ Khang, bà Nguyễn Thị Phát (sinh 1958) mang bệnh ung thư nhiều năm nhưng cố giấu gia đình. Bà tâm sự nói Dân Trí: “Gia đình rất khó khăn, Khang lại đang đi học nên… Thế nhưng bệnh một ngày một nặng những cơn đau liên tiếp hành hạ, cô không thể giấu được mãi. Đi chữa bệnh cô chỉ nghĩ đơn giản mổ là sẽ xong, nhưng giờ phải dùng đến cả hóa trị liệu và xạ trị kéo dài”.

Gia Khang chăm sóc mẹ tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM năm 2009 - ảnh: Dân Trí.

Biết mẹ lâm trọng bệnh, Khang quyết định bán đấu giá tất cả những mặt hàng khủng nhất mình đang có, lo chạy chữa cho mẹ. Ngày 5.10.2009, trên chủ đề đấu giá của diễn đàn thương mại điện tử xuất hiện những mặt hàng khiến các thành viên tham gia phải thốt lên “khủng nhất”, “vip nhất”, “hot nhất”…

Chủ đề trên rao bán đấu giá bộ 3 xe máy Majesty, Dream, Wave đã được độ rất đẹp với ba biển số cực vip: 77X6 7777, 77X7 9999, 77H7 7777; 3 chiếc ĐTDĐ khá đỉnh thời đó là Ximax 007, iPhone 3GS 32GB và LG XV10000; 3 sim số đẹp với giá hàng chục triệu đồng/sim 0985.777.999, 0954.888.999, 08.22.44.33.55 cùng một số tờ tiền Việt Nam và đô la có số seri tuyệt đẹp như 9999999, 08888888, 08080808; một số tờ vé số có số đẹp.

Chỉ riêng những chiếc xe trên, Khang đã kỳ công sưu tầm từ các đại gia tại Bình Định. Lúc 9 giờ ngày 9.9.2009, Khang đã đến công an tỉnh sang tên đổi chủ tất cả giấy tờ của 3 ngựa sắt. Có được những mặt hàng trên không phải chuyện đơn giản, tuy nhiên Khang cho biết: “Vật chất là quan trọng, nhưng em sẵn sàng bán tất cả những gì mà mua được để đổi lấy những thứ mà em không mua được”.

Ba chiếc xe máy biển đẹp trên sàn giao dịch diễn đàn hồi năm 2009.

Kết thúc phiên đấu giá lúc 23 giờ 45 phút ngày 7.10.2019, tổng số tài sản mà Khang rao bán đã được mua với mức giá cao nhất là 350 triệu đồng. Người thắng cuộc trong phiên đấu giá này là Nguyễn Mạnh Hoài Bắc (sinh 1987) sống tại Vũng Tàu.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, em không than trách mà sẽ chấp nhận thực tại, tự nhủ lòng phải cố gắng hơn. Em muốn đưa gia đình vào thành phố nhưng hiện tại mẹ em đang bệnh, tiền thuốc men lo còn chưa xong. Dẫu biết rằng sẽ rất khó khăn, nhưng em tin sẽ làm được và đang cố gắng từng bước để đạt được điều đó. Thay vì nhắm mắt nằm mơ, em sẽ mở mắt ra để thực hiện ước mơ này", Khang tâm sự.

Lùm xùm vụ qua mặt Tinh tế bằng điện thoại Vertu hàng nhái?!

Đầu năm 2015, nhiều diễn đàn công nghệ xôn xao về vụ Tinh tế làm bài trên tay 5 chiếc điện thoại Vertu của cửa hàng Gia Khang mobile do anh Bùi Nguyễn Gia Khang làm chủ. Điều đáng nói là những chiếc điện thoại được một thành viên trong diễn đàn chứng minh 100% là hàng fake, không phải Vertu chính hãng.

Theo Người đưa tin, ngày 9.1.2015, trên diễn đàn Tinh tế xuất hiện bài viết “Trên tay Vertu Ti và Vertu Constellation cảm ứng” của thành viên sonlazio. Trong bàinày, xuất xứ của 2 chiếc Signature và 3 chiếc máy nữa thuộc dòng cảm ứng của Vertu từ cửa hàng Gia Khang Mobile.

Tuy nhiên sau khi bài viết được đăng tải, một thành viên trong diễn đàn có nickname vertucenter đã bóc mẽ những chiếc điện thoại Vertu trên là hàng Tàu fake loại cao cấp nhất. Thành viên này cũng chia sẻ thêm: “Với kinh nghiệm bán Vertu từ 2009 và tiếp xúc thường xuyên với 3 máy Vertu được nhắc đến trong bài, khẳng định 100% đây không phải hàng Vertu chính hãng”.

Vertucenter cũng đưa ra khá nhiều điểm nghi vấn, cũng như những bằng chứng để chứng minh 3 chiếc Vertu được trên tay là hàng fake, đồng thời còn đưa ra những hình ảnh so sánh với máy Vertu thật. Những điểm khác nhau giữa hàng giả và hàng thật như nắp chữ V của loa thoại, phần da lưng, số code ở nắp mở khay sim, … cũng được vertucenter chỉ ra rất rõ.

Bằng chứng thành viên vertucenter bóc mẽ điện thoại Vertu của Gia Khang Mobile chỉ là hàng Trung Quốc chất lượng cao.

Ngoài việc chỉ ra những bằng chứng điện thoại Vertu mà Gia Khang mobile cung cấp cho Tinh tế là hàng giả, vertucenter cũng chia sẻ thêm thủ thuật đơn giản để phân biệt hàng Vertu cảm ứng Tàu với hàng thật như cấu hình, cảm ứng, màn hình…

Ngay sau đó, thành viên sonlazio cũng có bài viết “Giải thích rõ về Vertu, Gia Khang và việc mượn máy làm trên tay” để trả lời lại sự việc trên. Sonlazio đã mượn lại toàn bộ số máy Vertu của Gia Khang từng làm bài “trên tay” để lên Vertu Boutique, cửa hàng chính thức của hãng ở khách sạn Rex, kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi mượn lại máy Vertu của Gia Khang, sonlazio đã đặt ra nhiều nghi vấn là chiếc máy này khác chiếc máy lần đầu tiên, chiếc Vertu của Gia Khang Mobile có thể bị độ lại. Phía Vertu Boutique chỉ chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm cá nhân (thử nghiệm, tiếp xúc và sử dụng hằng ngày) chứ không đưa ra kết luận cuối cùng.

Cửa hàng Gia Khang mobile từng bị dân mạng tố là bán hàng face, hàng Trung Quốc,… Sự việc đó có lẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của anh Gia Khang.

Lời cuối, sonlazio tâm sự: "Rõ ràng trong sự việc này lỗi lớn nhất thuộc về bản thân mình đã không kiểm tra kỹ trước khi chia sẻ với mọi người. Dù có thể bào chữa là không được tiếp xúc nhiều với máy xịn hay không cố ý nhưng rõ ràng điều này không thể chấp nhận được. Thành thật xin lỗi mọi người và chắc chắn bọn mình sẽ kỹ càng hơn, đưa ra những chia sẻ tốt hơn trong các bài viết về sau".

Mua siêu sim 098.9999999 gần 5 tỉ và bán cho Ngọc Trinh giá 15 tỉ?!

Số 0989999999 là một trong những sim đẹp nhất của nhà mạng Viettel, được mua đi bán lại nhiều lần. 10 năm trước, siêu sim này chỉ có giá khởi điểm 120 triệu đồng, nhưng đến giờ giá trịđã tăng gấp nhiều lần.

Trước khi bán cho Ngọc Trinh chiều 2.1.2017 với giá được cô tiết lộ là15 tỉ đồng (?!), anh Bùi Nguyễn Gia Khang là người sở hữu siêu sim 098.9999999.

Anh Gia Khang từng mua sim này từ ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh vì mục đích từ thiện và bán lại cho Ngọc Trinh với mong muốn giúp mang cái Tết ấm áp hơn cho những đồng bào đang gặp khó khăn thiếu thốn sau thiên tai, lũ lụt.

Năm 2005, ông Hồ Huy đã đấu giá sim thành công. Trong suốt 10 năm sau đó (2005 - 2015), sim này được sử dụng chính trong hoạt động kinh doanh, trao đổi thông tin của công ty. Đầu năm 2015, Tập đoàn Mai Linh bán đấu giá sim khủng để bổ sung vào quỹ An toàn Giao thông và Phát triển cộng đồng. Giá trị được người mua công bố là gần 5 tỉđồng.

Vũ Khắc Tiệp giới thiệu Ngọc Trinh mua siêu sim098.9999999 từanh Bùi Nguyễn Gia Khang.

Điều đáng nói:Thái Minh Phương, đại gia trong lĩnh vực kinh doanh sim số đẹp, mua siêu sim 098.9999999 từ ông Hồ Huy, sau đó nhượng lại cho anh Bùi Nguyễn Gia Khang và lãi khoảng 500 triệu đồng từ phi vụ làm ăn này.

Theo anh Gia Khang, siêu sim này từng đứng tên ông Hồ Huy từ ngày 15.4.2005 và dùng 10 năm không sang tên đổi chủ. Đến 13 giờ 23 ngày 23.3.2015 là lần đầu tiên sang tên đổi chủ qua anh Gia Khang.

Cũng theo Gia Khang, siêu sim này được anh mua lại với giá gần 5 tỉ đồng. Mục đích chính để nhân viên sử dụng làm tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty chứ không phục vụ cá nhân bởi hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn và cuộc gọi đến.

Lý do Gia Khang im tiếng thời đó bởi anh là dân làm ăn, không muốn xuất hiện trên báo. Hơn nữa, nếu thấy bỏ ra 5 tỉ đồng để mua sim, nhiều người sẽ soi mói, gièm pha, không tốt cho việc kinh doanh của anh.

Nhân Hoàng (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Gia Khang từ không có ĐTDĐ, scandal với Tinh tế đến bán siêu sim cho Ngọc Trinh