Tập đoàn Central Retail sẽ đầu tư thêm 20.000 tỉ đồng để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam.

'Đại gia' Thái Lan rót thêm 20.000 tỉ đồng vào Việt Nam

Tuyết Nhung | 12/07/2022, 15:04

Tập đoàn Central Retail sẽ đầu tư thêm 20.000 tỉ đồng để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Ông Olivier Langlet - Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Vietnam cho biết, tập đoàn muốn tăng gấp đôi tỷ lệ doanh số bán hàng đa kênh lên 15% so với mức 8% như hiện nay để đặt mục tiêu trở thành nền tảng bán lẻ đa kênh số một trong các lĩnh vực thực phẩm và bất động sản tại Việt Nam.

Theo ông Olivier Langlet, giai đoạn 2022-2026, doanh nghiệp này sẽ đầu tư hơn 30 tỉ baht, tương đương 20.000 tỉ đồng vào Việt Nam. Khi đó, Tập đoàn dự kiến sẽ mở rộng các kênh bán lẻ bao phủ 55 trên tổng số 63 tỉnh, thành của Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn này cũng chia sẻ mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho thị trường Thái Lan.

Tại Việt Nam, ông Olivier Langlet nhìn nhận các hoạt động thương mại truyền thống với các chợ bán đồ tươi và cửa hàng đường phố vẫn là một kênh phân phối chính, tuy nhiên các mô hình thương mại hiện đại mới chỉ chiếm 11% thị phần. Do đó, đây sẽ là một động lực chính để Central mở rộng hoạt động của mình.

Ngoài ra, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng được cho là có tốc độ gia tăng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Theo dự báo của World Data Lab, các hộ gia đình trung lưu ở Việt Nam chi tiêu khoảng từ 11-110 USD mỗi ngày. Người tiêu dùng trong độ tuổi từ 45-65 ở Việt Nam cũng sẽ đóng góp gần 25% chi tiêu tiêu dùng ở Việt Nam so với mức 20% hiện nay.

Tập đoàn Central Group bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2012 thông qua công ty con về bán lẻ CRC. Việt Nam hiện là một trong những thị trường chiến lược quan trọng của CRC, chiếm 22% tổng doanh số của CRC.

Central Retail Việt Nam đã trở thành công ty dẫn đầu về siêu thị bán lẻ và trung tâm thương mại ở Việt Nam, với hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng tại 40 tỉnh, thành và lượng khách hàng trên 12 triệu người.

Theo dữ liệu của Euromonitor, Central Retail hiện là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất Việt Nam trong mảng đại siêu thị (62%) và thuộc top đầu mảng trung tâm thương mại, đồng thời, đây cũng là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn này cũng liên tục mở rộng trong mảng phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản.

Bài liên quan
Thái Lan lên kế hoạch trợ giá xăng dầu cho dân
Trong lúc chờ thông qua các kế hoạch trợ giá nhiên liệu, Bộ Năng lượng Thái Lan sẽ áp mức trần giá bán dầu diesel không quá 35 bath/lít cho đến cuối tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
32 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đại gia' Thái Lan rót thêm 20.000 tỉ đồng vào Việt Nam