“Huế by light-The live show” sẽ khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt với những khoảnh khắc lễ hội vui vẻ và thân tình.

Đại nội Huế - điểm hẹn độc đáo của 'Huế by light-The live show'

Tú Viên | 24/11/2023, 08:28

“Huế by light-The live show” sẽ khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt với những khoảnh khắc lễ hội vui vẻ và thân tình.

Để khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp - Việt, Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam và  UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giới thiệu "Huế by light-The live show", buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước. Các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam, Sebastien Tellier và Limebocx, sẽ biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại và nhạc cụ truyền thống Việt Nam, cùng với màn trình diễn ánh sáng (3D mapping) vô cùng độc đáo do AC3 Studio sản xuất.

picture1.png
"Huế by light-The live show" sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12.2023 tại quảng trường Ngọ Môn, Đại nội Huế

Sự kiện tầm cỡ dành cho công chúng lần này là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt. Ngày 12.4.1973, Pháp và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, đặt nền móng cho sự hợp tác song phương không ngừng phát triển kể từ đó. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đã qua và suy nghĩ về tương lai.

Năm nay, hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, điều này thể hiện mong muốn chung là duy trì mối quan hệ sâu sắc và gắn kết. Do đó, lễ kỷ niệm với khẩu hiệu “văn hóa sẻ chia” minh chứng cho mối quan hệ gần gũi giữa Việt Nam và Pháp, trở nên sống động hơn với nhiều sự kiện được tổ chức năm 2023, “những khoảnh khắc chia sẻ” từ Hà Nội đến TP.HCM, từ Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng và tất nhiên là đến Huế. “Huế by light-The live show” khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp-Việt với những khoảnh khắc lễ hội vui vẻ và thân tình.

Huế by light-The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với rồng và phượng, cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam.

"Huế by light-The live show" sẽ thực hiện màn trình chiếu ánh sáng trên bề mặt kiến trúc của Ngọ Môn, Đại nội Huế với thời lượng 50 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội có 1 người chết, 6 người bị thương, 402 cây xanh đổ, gãy cành
3 giờ trước Sự kiện
Tính đến 7 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP.Hà Nội có 1 người bị chết và 6 người bị thương do cây đổ, 402 cây xanh bị đổ, gãy cành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại nội Huế - điểm hẹn độc đáo của 'Huế by light-The live show'