Nhà báo Tucker Carlson của Fox News xoáy vào việc nếu phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ chỉ là phục vụ dân sinh thì tại sao họ lại sợ có nguy hiểm khi Nga tiếp cận. Dưới đây là bài đăng trên Fox News hôm 10.3.

Đài thân ông Trump chất vấn Chính quyền Biden về phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraine

Anh Tú (dịch) | 12/03/2022, 08:32

Nhà báo Tucker Carlson của Fox News xoáy vào việc nếu phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ chỉ là phục vụ dân sinh thì tại sao họ lại sợ có nguy hiểm khi Nga tiếp cận. Dưới đây là bài đăng trên Fox News hôm 10.3.

Nếu bạn nói với chúng tôi chỉ bốn ngày trước rằng chính quyền Biden đang tài trợ cho tất cả các phòng thí nghiệm sinh học bí mật ở Ukraine, chúng tôi sẽ không tin bạn. Vâng, tôi không nghĩ chúng tôi sẽ đưa nó lên TV. Không, cám ơn.

Sau đó, nếu bạn nói với chúng tôi rằng chính quyền không chỉ tài trợ cho những phòng thí nghiệm sinh học bí mật này ở Ukraine, mà sau đó họ đã không bảo đảm được nội dung chết chóc của những phòng thí nghiệm đó trước cuộc tiến quân của Nga — một cuộc tiến quân mà họ sớm biết trước, một cuộc tiến quân mà họ đã giúp khuyến khích —Nếu bạn đã nói với chúng tôi điều đó bốn ngày trước, chúng tôi sẽ coi bạn là một kẻ khốn nạn. Nó đơn giản là quá phi lý. Chúng tôi sẽ không muốn làm bất cứ điều gì với một câu chuyện như vậy. Không có cách nào nó có thể thành sự thật. Nó đã quá xa. Trong mọi trường hợp, chúng tôi mặc định cho rằng câu chuyện đó là sai sự thật. Làm thế nào để chúng ta biết điều đó không? Bởi vì chúng tôi đọc USA Today, tờ báo của nước Mỹ.

Trong vòng vài giờ sau cuộc tiến quân của Nga, tờ USA Today đã đăng bài bác bỏ tất cả những kẻ cuồng nhiệt đang si mê về các phòng thí nghiệm sinh học bí mật của Ukraine. Đây là dòng tiêu đề: "Kiểm tra sự thật: Tuyên bố sai sự thật về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraine gắn với chiến dịch thông tin sai lệch của Nga".

Vì vậy, nếu bạn xem xét kỹ câu chuyện — và chúng tôi đã làm vì chúng tôi quan tâm — bạn nhận thấy rằng thông tin xác thực này được cung cấp cho các quan chức giấu tên của chính phủ Ukraine và sau đó là các quan chức Bộ Ngoại giao Biden. Đây không phải là những nguồn chính xác khách quan về chủ đề này, nhưng câu chuyện vẫn có vẻ dứt khoát. Nó hoàn toàn nhấn mạnh. "Nga đã hợp tác với Trung Quốc để khuếch đại hơn nữa tuyên bố sai lầm về các phòng thí nghiệm của Mỹ ở Ukraine".

VÂNG. USA Today nói rằng đó là thông tin sai lệch của Nga. Có thể nó là như thế. Chuyển sang câu chuyện tiếp theo, nhưng việc kiểm tra thực tế vẫn chưa dừng lại. Điều đó thật kỳ lạ. Chúng tôi tiếp tục nhìn thấy cùng một kiểm tra một lần nữa và một lần nữa. Nó gần giống như bất chấp sự thanh minh chính thức vô tận, một số người từ chối tin vào chính quyền Biden. Thay vào đó, họ thích tuyên truyền của Nga hơn và chúng tôi cho rằng họ phải là thành viên QAnon. Chúng tôi cho rằng thế vì Foreign Policy đã nói với chúng tôi như vậy. Theo Foreign Policy, QAnon, dù đó là gì, đã điên cuồng phổ biến "những tuyên bố sai lầm về các phòng thí nghiệm chiến tranh sinh học của Mỹ ở Ukraine."

Những phòng thí nghiệm đó rõ ràng là không tồn tại. Tất cả chỉ là một lời nói dối khác của những người Nga nói dối để lửa gạt. Sau đó, Liên minh châu Âu... cân nhắc, ném bỏ uy tín của mình sau tuyên bố tương tự. Đây là những thuyết âm mưu, EU đã nói với chúng ta, chúng là những lời nói dối do Putin phát tán. Một phát ngôn viên của EU sau đó đã nhắc nhở chúng ta rằng, "độ tin cậy của thông tin do Điện Kremlin cung cấp nói chung là rất đáng nghi ngờ và thấp". Điều đó biết thêm cũng tốt: "Trong hồ sơ Thông tin sai lệch của Nga có việc chuyên thúc đẩy các cáo buộc thao túng về vũ khí sinh học và các phòng thí nghiệm bí mật".

Vâng. Chúng tôi sẽ không thực hiện một phân đoạn về các phòng thí nghiệm bí mật ở Ukraine. Điều cuối cùng chúng tôi muốn làm trong chương trình này là lưu lượng truy cập thông tin sai lệch của Nga do QAnon phát tán, vì vậy chúng tôi đã chuyển sang câu chuyện đó. Và đó là nơi mà mọi thứ vẫn tồn tại cho đến ngày hôm qua khi chúng tôi tình cờ nghe thấy một phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.



Toria Nuland đang làm chứng nên chúng tôi rất quan tâm. Nuland là một trong những người đã mang đến cho chúng ta cuộc Chiến tranh Iraq, không bao giờ xin lỗi về điều đó và tiếp tục được thăng chức vì đó là cách hoạt động của DC. Toria Nuland hiện là Ngoại trưởng của Joe Biden phụ trách Ukraine và bà ấy biết rất nhiều về Ukraine.

nuland-2.jpeg
Bà Nuland phát bánh mỳ tiếp sức cho người biểu tình tại Kyiv năm 2014

Tất nhiên, vào năm 2014, Toria Nuland đã tiến hành một cuộc đảo chính ở Ukraine nhân danh dân chủ. Vì vậy, bà ấy là một nguồn thông tin cao về Ukraine. Vì vậy, bà ấy đã có cuộc trao đổi với Thượng nghị sĩ bang Florida, Marco Rubio trong buổi điều trần và tại một thời điểm, Rubio đã thực hiện một cú hỏi xoáy mà chúng tôi không hề đoán trước. Ông ta hỏi Nuland liệu Ukraine có vũ khí sinh học hay không.

Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng Ukraine sẽ có vũ khí sinh học. Tại sao Ukraine có vũ khí sinh học? Vì vậy, nó có vẻ là một câu hỏi khá kỳ lạ, nhưng nó không gây sốc bằng một nửa câu trả lời mà ông ta nhận được. Đây là những gì Toria Nuland nói.

rubio.jpg

TNS Marco Rubio: Ukraine có vũ khí hóa học hoặc sinh học không?

Victoria Nuland: Ukraine có một cơ sở nghiên cứu sinh học, trên thực tế, chúng tôi hiện khá lo ngại quân đội Nga, các lực lượng Nga, có thể đang tìm cách giành quyền kiểm soát. Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với người Ukraine về cách họ có thể ngăn chặn bất kỳ tài liệu nghiên cứu nào rơi vào tay lực lượng Nga nếu họ tiếp cận.

Ukraine có vũ khí sinh học không? Ugh, Ukraine có các cơ sở nghiên cứu sinh học. Gì vậy? Ý bà là những phòng thí nghiệm sinh học bí mật như những phòng thí nghiệm sinh học bí mật mà Ukraine chắc chắn không có? Ukraine có “những”? Có, nó có. Và không chỉ Ukraine có các phòng thí nghiệm sinh học bí mật, mà như Toria Nuland nói, bất cứ điều gì họ đang làm trong những phòng thí nghiệm đó đều nguy hiểm và đáng sợ đến mức bà ấy "khá lo ngại" rằng cái gọi là tài liệu nghiên cứu bên trong những phòng thí nghiệm sinh học đó có thể rơi vào tay của lực lượng Nga.

Cố gắng không sử dụng ngôn từ thô tục để mô tả phản ứng của chúng tôi. Hàm của chúng tôi rơi xuống, hãy để nó ở đó. Tuyên thệ trong một phiên điều trần công khai của ủy ban, Toria Nuland vừa xác nhận rằng thông tin sai lệch của Nga mà họ (chính quyền Mỹ) đã nói với chúng ta trong nhiều ngày là dối trá và là một thuyết âm mưu, và thực tế là điên rồ và vô đạo đức để tin là hoàn toàn và hoàn toàn đúng sự thật.

Woah, các ban không nghe thấy những điều như vậy mỗi ngày ở Washington. Hãy nói về một người dẫn chương trình và hàng tá câu hỏi ngay lập tức xuất hiện trong đầu. Chính xác thì họ đang làm gì trong những phòng thí nghiệm sinh học bí mật của Ukraine này? Ukraine là quốc gia nghèo nhất ở châu Âu. Nó hầu như không phải là một trung tâm nghiên cứu y sinh học. Chúng tôi cho rằng đây không phải là phòng thí nghiệm dược phẩm, có lẽ không phải đang phát triển các loại thuốc điều trị bệnh bạch cầu mới. Từ câu trả lời của bà, Toria Nuland, bởi vì từ tất cả những điều mà bà không muốn nói, chúng tôi sẽ cho rằng có một ứng dụng quân sự cho cơ sở nghiên cứu này, rằng họ đang nghiên cứu vũ khí sinh học. Một lần nữa, câu trả lời của bà gợi ý rằng như vậy.

Tại sao chúng ta lại tài trợ cho những thứ như vậy ở Ukraine, và tại sao bà không xác nhận nội dung của những phòng thí nghiệm sinh học này như bà biết trước khi người Nga đến? Và tại sao bà lại cố gắng nói dối công chúng Mỹ về tất cả những điều này? Nếu "tài liệu nghiên cứu" trong các phòng thí nghiệm này bị thoát ra ngoài bằng cách nào đó và bà có vẻ rất lo lắng về điều đó, thì ảnh hưởng đến Ukraine và sau đó là phần còn lại của thế giới sẽ như thế nào? Làm thế nào chúng ta có thể chuẩn bị cho hậu quả của điều đó, điều mà bà đang lo lắng? Chúng ta có nên chuẩn bị không? Bởi vì hóa ra, chúng tôi vừa trải qua hai năm sống chung với mầm bệnh bắt đầu trong một phòng thí nghiệm sinh học nước ngoài khác với cái do chính phủ Mỹ tài trợ bí mật.

Vì vậy, câu hỏi này là trong tâm trí của chúng tôi. Nó có vẻ hợp lý. Bây giờ đó là một số điều chúng tôi sẽ hỏi nếu chúng tôi là Thượng nghị sĩ Mỹ, nhưng không đưuợc. Có, có giới hạn thời gian. Giới hạn thời gian thật đáng sợ vì đây là một việc quan trọng, nhưng Rubio đã không hỏi những câu hỏi đó. Thay vào đó, ông ấy đổi chủ đề và nói với chúng tôi một lần nữa rằng Vladimir Putin thật tệ.

TNS Marco Rubio: Nếu có một sự cố vũ khí hóa học hoặc sinh học hay ... cuộc tấn công vào bên trong Ukraine, bà có nghi ngờ rằng 100%, chính người Nga sẽ đứng sau nó không?

Victoria Nuland: Không có nghi ngờ gì trong tâm trí của tôi, thượng nghị sĩ, và đó là kỹ thuật cổ điển của Nga khi đổ lỗi cho anh chàng kia về những gì họ định làm.

OK, chỉ cần lấy một cây bút. Đó là một kỹ thuật cổ điển của Nga để đổ lỗi cho anh chàng kia, những gì chính họ đang định làm. Đó là những gì Toria Nuland nói. Chúng tôi gần như đã cười thành tiếng. Vì vậy, những gì bà đang nói, Toria Nuland, chẳng hạn, nếu bà tài trợ cho các phòng thí nghiệm sinh học bí mật ở Ukraine, nhưng muốn giấu sự thật đó với những người đang trả tiền cho nó, với danh nghĩa bà đang làm, thì bà có thể nói dối về nó bằng cách cho rằng người Nga đã nói dối về nó. Nói cách khác, bà có thể thực hiện một chiến dịch thông tin sai lệch bằng cách tuyên bố rằng anh chàng kia đang thực hiện một chiến dịch thông tin sai lệch. Đó là những gì bà đang nói, Toria Nuland? Nó khá là buồn cười.

Không có gì buồn cười là tất cả điều này là hoàn toàn có thật. Chúng tôi đã mời Marco Rubio trong chương trình tối nay để cho chúng tôi biết những gì anh ấy biết về những phòng thí nghiệm sinh học này. Ông ấy đã từ chối đến. Lời mời đó vẫn còn để ngỏ. Trong khi chờ đợi, hãy xem lại những gì chúng ta biết ít về điều này. Chúng tôi sẽ bắt đầu với một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga vào Chủ nhật. Bây giờ, chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều này. Chúng tôi chưa bao giờ chơi bất cứ điều gì như thế này trong chương trình trước đây bởi vì tất nhiên, chúng tôi là người Mỹ và khi chúng tôi muốn biết chuyện gì đang xảy ra, chúng tôi hỏi các quan chức của chúng tôi, những người chúng tôi bầu và trả lương cho họ, vì đó là đất nước của chúng tôi.

Chúng tôi không tìm đến các nguồn nước ngoài vì chúng tôi tin tưởng các nguồn của chính mình trước. Nhưng khi hóa ra những người đại diện cho chúng tôi và điều hành chính phủ của chúng tôi đang nói dối chúng tôi và không bao giờ xin lỗi về điều đó và làm những điều kinh khủng nhân danh chúng tôi, thì bạn phải mở rộng tâm trí của mình một chút và ít nhất đánh giá những gì người khác đang nói. Vì vậy, đây là tuyên bố của Nga.

Igor Konashenkov: Trong quá trình hoạt động quân sự đặc biệt, các sự thật đã được phanh phui về hệ thống chủ chốt, che giấu dấu vết của chương trình sinh học quân sự đang được phát triển ở Ukraine, do Bộ Quốc phòng Mỹ tài trợ.

Vâng. Vì vậy, điều đó rõ ràng - chúng tôi đã không thấy rằng cho đến chiều nay chúng tôi bắt đầu tìm hiểu xung quanh - đó có thể là gốc rễ của các lý thuyết âm mưu mà các kiểm chứng thực tế cho chúng tôi biết là thông tin sai lệch của Nga. Hãy trích dẫn nó: "Các chương trình sinh học quân sự đang được phát triển ở Ukraine, được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng Mỹ". Đó là tuyên bố của Nga.

Một cách riêng biệt, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga cho biết người Ukraine đang nghiên cứu các mầm bệnh chết người, bao gồm cả bệnh dịch hạch và bệnh than. Có đúng như vậy không? Rõ ràng là bây giờ chúng ta sẽ không dùng lời của Nga cho điều đó nữa, chúng ta không cần phải dùng lời của Nga cho điều đó. Bộ Quốc phòng Mỹ có một trang web chứa đoạn clip truyền thông này về việc mở một cơ sở nghiên cứu sinh học ở Ukraine vào năm 2010.

Nếu tôi là bà, tôi sẽ không dành một giọt mực nào cho nó. Trước hết, bà không thể đưa ra quyết định đó, ngài Bureaucrat (tiếng lóng chỉ 1 quan chức). Chúng ta có báo chí tự do ở đất nước này. Bà không có quyền quyết định, nhưng bà sẽ nhận thấy ở cuối điều đó, Kirby từ chối trả lời câu hỏi. Có bất kỳ mối quan hệ nào giữa Lầu Năm Góc Mỹ và một cơ sở vũ khí sinh học ở Ukraine không và nếu có, mối quan hệ đó là gì? Đó là thông tin sai lệch của Nga! Câu trả lời là gì? Hiện chúng tôi không phát triển WMD ở Ukraine! OK, hiểu rồi, nhưng tại sao chúng tôi tài trợ cho khoản này và chính xác thì chúng tôi tài trợ cho khoản nào?

Chúng tôi đã liên hệ riêng với Bộ Ngoại giao và họ cung cấp cho chúng tôi tuyên bố được viết rất cẩn thận thế này: "Bộ Quốc phòng Mỹ không sở hữu hoặc vận hành các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraine". Có ai nói rằng họ đã làm đâu mà. Tiếp tục trích dẫn: "Thứ trưởng Nuland đã đề cập đến các phòng thí nghiệm chẩn đoán và kiểm tra sinh học của Ukraine trong lời khai của bà ấy, đó không phải là các cơ sở vũ khí sinh học". Sự khác biệt chính xác là gì? Tiếp tục trích dẫn: "Các tổ chức này chống lại các mối đe dọa sinh học trên khắp đất nước".

Vì vậy, điều đó có nghĩa là không có gì. Các vị có thể mô tả chính xác kho dự trữ hạt nhân của chúng ta là phòng thủ. Vũ khí hạt nhân của chúng ta không được thiết kế để giết bất kỳ ai. Chúng được thiết kế để ngăn người khác giết chúng ta, nhưng chúng vẫn là vũ khí hạt nhân. Vì vậy, khi các vị ngừng nói dối và nói cho chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra ở đây và tại sao các vị không cho chúng tôi biết cụ thể hơn tại sao các vị không xác nhận những tài liệu này? Vì vậy, vâng, chúng tôi đang tài trợ cho các phòng thí nghiệm sinh học bí mật ở Ukraine, nhưng chúng là các phòng thí nghiệm chẩn đoán và cảm biến sinh học chống lại các mối đe dọa sinh học.

Được rồi, nếu đây hoàn toàn là những phòng thí nghiệm phòng thủ, thì tại sao Toria Nuland lại lo ngại rằng người Nga sẽ lấy tài liệu từ những cơ sở này? Các cường quốc khác trên thế giới đã đi đến kết luận hiển nhiên. Một lần nữa, chúng tôi ghét làm điều này, nhưng trong những trường hợp này, chúng tôi đã hỏi người phát ngôn của chính mình, họ đã nói dối. Chúng tôi sẽ đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc, một quốc gia mà chúng ta coi thường. Đây là những gì họ đã nói hôm nay. Họ đang kêu gọi các thanh tra vũ khí đến xem xét các cơ sở này ở Ukraine ngay lập tức.

Triệu Lập Kiên: Trong hai thập kỷ qua, Mỹ đã ngăn cản việc thiết lập một chế độ xác minh đối với Công ước về Vũ khí Sinh học và từ chối chấp nhận việc kiểm tra các cơ sở sinh học trong và ngoài biên giới của mình. Động thái này càng làm trầm trọng thêm mối quan tâm của cộng đồng quốc tế. Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi Mỹ làm rõ đầy đủ các hoạt động quân sự hóa sinh học của mình trong và ngoài biên giới và chấp nhận xác minh đa phương.

Ồ, họ đang đưa những tuyên truyền của Nga và Trung Quốc lên màn hình! Vâng, chúng tôi đã làm. Chúng tôi cũng đưa nội dung tuyên truyền của chính phủ Mỹ lên màn hình và sự khác biệt là chúng tôi dự kiến ​​sẽ bị các chính phủ nước ngoài lừa dối. Chúng tôi không phải là người theo chủ nghĩa toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng vào một quốc gia. Đó là đất nước này, nước Mỹ. Chúng tôi không mong đợi bị chính phủ của mình nói dối và chúng tôi sẽ không chấp nhận điều đó. Nhưng chúng ta hãy đi vào bản chất của những gì chính phủ Trung Quốc vừa nói. Chúng tôi không bao giờ đồng ý với chính phủ Trung Quốc về bất cứ điều gì, nhưng trong trường hợp này, họ đưa ra quan điểm công bằng. Bây giờ chúng ta biết rằng các tác nhân sinh học nguy hiểm, dù bạn có gọi chúng là vũ khí hay không cũng hoàn toàn không liên quan vì chúng có thể được sử dụng làm vũ khí. Súng có phải là vũ khí không? Không phải khi bạn đang săn chim cút. Khi bạn đang trong một cuộc đấu súng, nó là vũ khí. Đó là một cuộc tranh luận ngữ nghĩa nực cười.

Các tác nhân sinh học nguy hiểm vẫn còn, nhờ chính quyền Biden, không được đảm bảo an toàn trong một khu vực chiến tranh hỗn loạn. Tại một thời điểm nào đó, chúng ta cần biết điều đó đã xảy ra như thế nào, ai đã đưa ra những quyết định đó. Chúng ta có quyền được biết và hãy hy vọng ai đó trong Quốc hội, có thể không phải là Marco Rubio, mà là một người nào khác, sẽ hiểu được điều đó, nhưng trong thời gian chờ đợi, chúng ta cầu nguyện rằng ở đâu đó, trong chính phủ Mỹ, ở đó với tư cách là một người chín chắn. người đủ ý thức để kiểm soát tình hình này ngay lập tức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài thân ông Trump chất vấn Chính quyền Biden về phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraine