HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 6 tháng tù về tội “ Chống người thi hành công vụ”.

Đấm cán bộ chốt kiểm dịch, nam thanh niên lĩnh án 6 tháng tù

Nhã Thanh | 01/09/2021, 14:50

HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 6 tháng tù về tội “ Chống người thi hành công vụ”.

Sáng 1.9, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Mạnh Hà (SN 1998, ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo nhận định của HĐXX, việc truy tố và xét xử bị cáo là cần thiết để có tính giáo dục riêng và phòng ngừa chung, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi toàn TP.Hà Nội đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn việc dịch bệnh đang lây lan tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố.

Qua đó, HĐXX sơ thẩm TAND quận Hai Bà Trưng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Hà mức án 6 tháng tù về tội “ Chống người thi hành công vụ”. Về dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu gì về dân sự nên tòa không xét.

dam-can-bo-chot-kiem-dich-nam-thanh-nien-linh-an-6-thang-tu.jpg
Bị cáo Hà tại phiên tòa xét xử - Ảnh: N.A

Theo cáo trạng truy tố, thực hiện nghiêm các Chi thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc tổ chức giãn cách toàn xã hội để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành các Văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 7.8.2021, UBND phường Trường Định đã ban hành Quyết định về việc thành thành lập 10 chốt trực kiểm soát cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường, Quyết định về quy định hoạt động của các chốt trực kiểm soát cộng đồng.

Theo đó, Tổ COVID cộng đồng số 6 thuộc UBND phường Trương Định gồm 29 thành viên do đồng chí Lê Minh Tâm - Cảnh sát khu vực Công an phường Trương Định làm Chốt trưởng thực hiện tổ chức kiểm tra, kiểm soát tại chốt 24/24 các ngày trong tuần; có quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát; từ chối không cho người và phương tiện ra vào địa bàn nếu không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 16.8.2021, Chốt kiểm soát cộng đồng số 6 thuộc UBND phường Trương Định gồm anh Lê Minh Tâm - Chốt trưởng, anh Nguyễn Mạnh Hùng và chị Đặng Mai Hoa là thành viên thực hiện trực chốt kiểm soát tại khu vực đầu ngõ Tân Lạc (phường Trương Định).

Chiều cùng ngày, Trần Mạnh Hà điều khiển xe máy đi từ chỗ ở ra khu vực đầu ngõ Tân Lạc nhưng không xuất trình được giấy tờ. Khi được giải thích, Hà rồ ga xe máy hướng về phía trước để dọa anh Hùng nhằm vượt chốt nhưng anh Hùng vẫn đứng chặn trước đầu xe máy của Hà, ngăn cản không cho ra ngoài.

Lúc này, Hà dùng tay đấm trúng mắt phải của anh Hùng và dùng 2 tay đấm về phía anh Hùng thì trúng một cái vào mang tai trái của anh Hùng. Sau đó, Hà nhảy khỏi xe máy, bỏ chạy về nhà. Anh Hùng cùng một số người dân đuổi theo Hà nhưng không kịp nên đã đến Công an phường Trương Định trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên toà xét xử sáng nay, bị cáo Hà đã khai nhận hành vi phạm tội đúng như nội dung bản cáo trạng đã nêu trên và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Bài liên quan
Hà Nội: Đa số người dân bị xử phạt vì ra ngoài không cần thiết
Trong ngày 30.8, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã xử phạt gần 1.200 trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấm cán bộ chốt kiểm dịch, nam thanh niên lĩnh án 6 tháng tù