Ngày nay, các tỷ phú công nghệ đang khá coi trọng sức khỏe và thể chất của mình.

Dân công nghệ mua giường 3,6 tỉ đồng và buồng oxy cao áp 1,68 tỉ đồng để chăm sóc sức khỏe

Sơn Vân | 27/08/2023, 15:51

Ngày nay, các tỷ phú công nghệ đang khá coi trọng sức khỏe và thể chất của mình.

dan-cong-nghe-mua-giuong-36-ti-dong-va-buong-oxy-cao-ap-1-68-ti-dong-222.jpg
Jeff Bezos khoe cơ bụng săn chắc ở tuổi 59 - Ảnh: Internet

Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) mới đây khoe cơ bụng săn chắc trên cầu thang du thuyền của mình. Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms) rất nghiêm túc với jiu jitsu để hiện có cơ bắp săn chắc và thậm chí sẵn sàng đấu võ với Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla, SpaceX).

Jiu jitsu là nhu thuật, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Jiu jitsu không phải là một môn võ riêng lẻ mà tổng hợp các kỹ năng đỉnh cao trong nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật Bản.

Bryan Johnson, người sáng lập công ty khởi nghiệp thanh toán Braintree, chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm cho một chương trình nghiêm ngặt nhằm nhằm đảo ngược tuổi thọ sinh học của mình.

dan-cong-nghe-mua-giuong-36-ti-dong-va-buong-oxy-cao-ap-1-68-ti-dong1.jpg
Bryan Johnson đặt mục tiêu đảo ngược tuổi thọ sinh học của mình - Ảnh: Insider

Những người khác trong ngành công nghệ chi tiền như thế nào để sống khỏe mạnh và lâu hơn?

Trang The Information gần đây đã tiến hành một cuộc thăm dò ẩn danh về thói quen chăm sóc sức khỏe và thể chất của 500 người đăng ký. Trang The Information có khoảng 45.000 người đăng ký trả phí với giá khoảng 450 USD một năm.

Mát xa, xông hơi và thực phẩm bổ sung được xếp hạng trong số những khoản chi tiêu chăm sóc sức khỏe hàng đầu với những người trả lời khảo sát, một người nói với The Information rằng đã mua một chiếc giường trị liệu bằng ánh sáng đỏ mang tên NovoThor.

Theo trang web của NovoThor, chiếc giường này sử dụng "ánh sáng đỏ và gần hồng ngoại để giảm đau, thư giãn cơ/khớp và tăng cường lưu thông máu".

James Carroll, người sáng lập và Giám đốc điều hành hãng Thor Photomedicine (Anh), nói với trang Insider rằng một chiếc giường dài 7 foot (2,1336 m) có giá khoảng 150.000 USD (3,6 tỉ đồng). Ông cho biết Thor Photomedicine đã bán được khoảng 100 chiếc NovoThor cho việc sử dụng cá nhân kể từ khi bắt đầu sản xuất giường này vào năm 2016.

dan-cong-nghe-mua-giuong-36-ti-dong-va-buong-oxy-cao-ap-1-68-ti-dong.jpg
Một người trả lời trong cuộc khảo sát của The Information rằng đã mua chiếc giường trị liệu bằng ánh sáng đỏ NovoThor có giá khoảng 150.000 USD - Ảnh: Internet

Đây cũng là loại thiết bị y tế mà người dân cũng có thể đặt lịch hẹn tại spa hoặc trung tâm y tế để sử dụng. Tại Next Level Therapeutics, trung tâm chăm sóc sức khỏe ở thành phố New York (Mỹ), một buổi trị liệu bằng ánh sáng đỏ toàn thân với NovoThor kéo dài 15 phút có giá khoảng 55 USD, theo trang đặt phòng của trung tâm này.

James Carroll nói thêm rằng: “Chúng tôi đã lắp đặt thêm 250 chiếc giường nữa tại các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe, các đội thể thao NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ), MLB (Tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày), NHL (Giải khúc côn cầu trên băng ở Bắc Mỹ), MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ), Navy Seal (đơn vị đặc biệt thuộc Hải quân Mỹ) và các lực lượng đặc biệt”.

Theo Bệnh viện Mayo Clinic, những người trả lời khảo sát của The Information cũng chi tiền nhiều hơn cho một buồng oxy cao áp trị giá 70.000 USD (1,68 tỉ đồng) - thiết bị điều áp giúp phổi thu thập nhiều oxy hơn mức có thể ở áp suất không khí bình thường.

Theo Mayo Clinic, buồng này được sử dụng cho liệu pháp oxy cao áp có thể giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, bong bóng khí trong mạch máu, vết thương do bệnh tiểu đường hoặc phơi nhiễm tia X, đồng thời cũng có thể giúp giải phóng protein và tế bào gốc giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Gần 1/3 số người trả lời cuộc khảo sát của The Information cho biết họ dành hơn 1 giờ mỗi tuần cho một số hình thức thực hành chăm sóc sức khỏe như liệu pháp hồng ngoại, truyền tĩnh mạch hoặc áp lạnh. Áp lạnh liên quan đến việc để cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ rất lạnh, được cho là giúp phục hồi chấn thương và giảm cân.

Một số người trả lời cuộc khảo sát của The Information chấp nhận nêu danh tính. Nhà đầu tư mạo hiểm Keith Rabois, thành viên quỹ Founders Fund (Mỹ), cho biết ông dành một giờ mỗi tuần cho liệu pháp áp lạnh. Song theo FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ), không có bằng chứng nào cho thấy liệu pháp áp lạnh mang lại bất kỳ lợi ích nào, thậm chí có thể gây ra một số rủi ro.

Keith Rabois cũng nói với The Information rằng ông luyện tập khoảng 90 phút mỗi ngày, thường bằng cách tham gia các lớp Bootcamp (chương trình rèn luyện thể chất kiểu quân đội) của hãng Barry (Mỹ).

dan-cong-nghe-mua-giuong-36-ti-dong-va-buong-oxy-cao-ap-1-68-ti-dong11.jpg
Nhà đầu tư mạo hiểm Keith Rabois là một người thích liệu pháp áp lạnh - Ảnh: Insider

Các giao dịch mua thiết bị khác được người trả lời đề cập gồm cả chiếc xe đạp Colnago C68 trị giá 19.000 USD với bánh xe carbon Enve đắt tiền.

Trong dân chúng nói chung, các xu hướng chăm sóc sức khỏe như ngâm nước lạnh và liệu pháp ánh sáng đỏ đang trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều người có nhu cầu sống lâu hơn.

Có vẻ như những người ở Thung lũng Silicon (Mỹ) cũng muốn trông đẹp hơn. Một số trong 500 người được hỏi nói với The Information rằng họ chi từ 400 đến 1.000 USD mỗi lần tiêm Botox.

Tiêm Botox là liệu pháp làm đẹp trong chuyên ngành thẩm mỹ đến điều trị như tăng tiết mồ hôi bàn tay, vùng nách, các nếp nhăn trên trán mày, tiêm thon gọn hàm, vai, bắp chân. Ở lĩnh vực thẩm mỹ, bác sĩ sử dụng chủ yếu Botulinum toxin type A.

Botox có nguồn gốc từ vi khuẩn Clostridium botulinum (C. botulinum), có mặt trong nhiều môi trường tự nhiên, như đất, hồ, rừng, đường ruột của cá và động vật có vú.

Vi khuẩn và bào tử C. botulinum xuất hiện tự nhiên thường vô hại. Thế nhưng, nếu môi trường nuôi cấy thuận lợi cho vi khuẩn biến đổi, sinh sôi thì rất nguy hiểm. Botulinum là độc tố thần kinh cực mạnh, dù sử dụng liều rất nhỏ vẫn có thể khiến cơ bị tê liệt và tử vong nếu không điều trị kịp.

Độc tố Botulinum cực kỳ nguy hiểm. Một số nhà khoa học đã ước tính rằng 1 gram dạng tinh thể của chất độc có thể giết chết 1 triệu người.

Bài liên quan
40% dân số thế giới dùng Facebook, Mark Zuckerberg nêu kế hoạch Threads vượt Twitter
Hơn 3 tỉ người, gần 40% dân số thế giới, đang sử dụng Facebook mỗi tháng tính đến ngày 30.6, Meta Platforms cho biết trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân công nghệ mua giường 3,6 tỉ đồng và buồng oxy cao áp 1,68 tỉ đồng để chăm sóc sức khỏe