Khi đang chơi trước nhà, bé gái 5 tuổi bị chiếc xe hơi chạy lùi cán qua người khiến em bị đa chấn thương, dập phổi trái, sốc chấn thương, gãy xương sườn và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Đang chơi trước nhà, bé gái 5 tuổi bị xe hơi chạy lùi cán nguy kịch

Hồ Quang | 02/04/2023, 14:50

Khi đang chơi trước nhà, bé gái 5 tuổi bị chiếc xe hơi chạy lùi cán qua người khiến em bị đa chấn thương, dập phổi trái, sốc chấn thương, gãy xương sườn và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 2.4, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay, các bác sĩ ở đây vừa cứu sống một bé gái 5 tuổi bị xe hơi chạy lùi cán nguy kịch.

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó, bé gái P.H.H. (5 tuổi) đang chơi trước nhà. Gia đình thấy bé chơi bình thường nên không nhắc nhở gì. Một lúc sau, bất ngờ có chiếc xe ô tô chạy lùi và không phát hiện nên đã cán lên người khiến bé nguy kịch.

dang-choi-truoc-nha-be-gai-5-tuoi-i-xe-hoi-chay-lui-can-nguy-kich-hinh-anh.png
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) - Ảnh: PV 

ThS-BS Huỳnh Minh Thu – Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé H.được chuyển đến một bệnh viện tuyến tỉnh trong tình trạng đa chấn thương, dập phổi trái, sốc chấn thương, gãy xương sườn số 10, 11 bên phải và số 10 bên trái. Sau khi tiến hành sơ cứu, cắt lách, bệnh viện này đã chuyển bé đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra các chấn thương thì phát hiện thêm em bị dập gan, dập đại tràng bên phải, xuất huyết não rải rác và sốc nhiễm trùng.

“Các bác sĩ tiến hành lọc máu liên tục 12 ngày, song song với việc thở máy 18 ngày, sử dụng vận mạch 10 ngày để duy trì sinh hiệu. Trong suốt 1 tháng ở bệnh viện, các y bác sĩ đã dùng nhiều loại kháng sinh phối hợp để điều trị cho em, và có những thời điểm phải nuôi ăn tĩnh mạch toàn phần”, bác sĩ Thu cho biết.

“Ngày xuất viện, em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đi đứng được. Em vui vẻ vì được về với gia đình sau thời gian dài nằm hồi sức. Nhẹ nhàng và chất phác, gia đình em gửi thư cảm ơn đến bệnh viện cũng như hình ảnh em khỏe mạnh, hồn nhiên vui đùa sau thời gian điều trị vừa rồi”, bác sĩ Thu chia sẻ thêm.

Theo bác sĩ Thu, đa chấn thương là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, cần có nhiều phương tiện, máy móc, thuốc men mới có thể điều trị được. Do đó, trẻ bị đa chấn thương vì bất kỳ nguyên nhân gì cần được cấp cứu ngay và chuyển tuyến sớm đến các bệnh viện lớn, tuyến cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang chơi trước nhà, bé gái 5 tuổi bị xe hơi chạy lùi cán nguy kịch