Được biết đến là một diễn viên hài nổi tiếng nhưng ít ai biết trước khi thành danh, nghệ sĩ Chí Tài từng là ca sĩ khi tham gia các hoạt động tại CLB văn hóa Phú Nhuận và chơi guitar cho một ban nhạc nhỏ.

Danh hài Chí Tài qua đời - cánh màn nhung đã khép với người nghệ sĩ tài ba

Dạ Thảo | 09/12/2020, 19:00

Được biết đến là một diễn viên hài nổi tiếng nhưng ít ai biết trước khi thành danh, nghệ sĩ Chí Tài từng là ca sĩ khi tham gia các hoạt động tại CLB văn hóa Phú Nhuận và chơi guitar cho một ban nhạc nhỏ.

Chiều 9.12, theo thông tin từ quản lý xác nhận với truyền thông, danh hài Chí Tài đã qua đời vì đột quỵ, hưởng dương 62 tuổi.

Năm 1981, nghệ sĩ Chí Tài qua định cư tại Mỹ. Với niềm đam mê với âm nhạc, ông thành lập ban nhạc nhỏ mang tên Chitai’s Brothers với các thành viên là Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), NS Trịnh Nam Sơn (keyboard) và Chí Tài vừa chơi guitar vừa hát nền).

Ban nhạc Chi Tai's Brothers thường nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng, mở phòng thu và sau này còn được mời chơi nhạc trong các chương trình của Paris By Night. Ngoài ra, Chí Tài còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

chi.jpg

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Ông đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

So với các bạn diễn trên sân khấu, Chí Tài có phần trầm và có xu hướng làm nền để các nghệ sĩ khác nổi bật hơn. Nhưng theo đánh giá của nhà văn, MC Nguyễn Ngọc Ngạn, những nhân vật và các tình tiết trong một vở kịch đều xoay quanh Chí Tài bởi ông luôn nắm rất chắc lời thoại.

chi-tai-2-1919-1569985353.jpg
Chí Tài - Hoài Linh là cặp bạn diễn ăn ý trên sân khấu

Người đầu tiên mời Chí Tài với vai trò là diễn viên hài là Vân Sơn chứ không phải Hoài Linh. Nhưng có lẽ lúc đó duyên chưa tới nên ông không cảm thấy thoải mái. Chí Tài đành từ chối rồi giới thiệu Hoài Linh cho Vân Sơn, còn ông lại tiếp tục trở lại công việc trước đó là một nhạc công.

Bước ngoặt lớn đến với Chí Tài là năm 1997, một chương trình của diễn viên hài Hoài Linh bị thiếu diễn viên nên Chí Tài được nhờ giúp. Dù chưa hề biết diễn xuất nhưng Chí Tài vẫn nhận lời và thật bất ngờ, vai diễn bất đắc dĩ của Chí Tài đã nhận được sự tán thưởng của khán giả. Từ đó, Chí Tài gắn bó với những vai diễn hài cùng bạn diễn là Hoài Linh. Cả 2 là cặp bạn diễn ăn ý nhất trên sân khấu.

chi-tai-bat-khoc-khi-nua-nam-chua-duoc-gap-ba-xa-3(1).jpg
Dù lấy vợ đã lâu nhưng diễn viên Chí Tài vẫn chưa có con

Hoài Linh từng kể: “Mười lăm năm trước, các ông bầu đã gợi ý tôi nên kết hợp cùng Chí Tài. Nhìn thấy cái duyên "trầm" ở anh ấy có thể tung hứng cùng cái duyên "bổng" của tôi nên tôi đồng ý. Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra”.

danh_hai_chi_tai_qua_doi_hgay.jpg

Không chỉ tham gia các vai diễn cùng với Hoài Linh, sau này Chí Tài còn tham gia diễn xuất cùng nhóm hài Thúy Nga với nhiều nghệ sĩ khác như Quang Minh, Hồng Đào, Kiều Oanh, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý…

Hơn chục năm gần đây, Chí Tài thường xuyên về nước để diễn hài và đóng phim. Chí Tài gắn bó với nhóm kịch Nụ cười mới và tham gia nhiều bộ phim như Dạ cổ hoài lang, Nhà có 5 nàng tiên, Hoán đổi thân xác, Hiệp sĩ guốc vông… Chí tài cũng tham gia nhiều gameshow trên truyền hình. Có thể nói Chí Tài hiện là nghệ sĩ Việt được mến mộ hàng đầu bên cạnh Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Xuân Bắc, Tự Long...

Ngoài ra, nhắc đến Chí Tài khán giả cũng sẽ nhớ đến Việt Hương khi cô cũng là một trong những bạn diễn nữ ăn ý nhất với anh. Ngoài việc là một diễn viên, một cây hài gạo cội của làng giải trí Việt Nam, Chí Tài còn được khán giả yêu mến khi thể hiện tài năng âm nhạc của mình. Không chỉ có thể sáng tác, đánh đàn mà Chí Tài còn vô cùng tự tin khi trình diễn các ca khúc trên sân khấu.

Vốn xuất thân là một trong những nghệ sĩ đời đầu, thế nên Chí Tài có những trải nghiệm rất sâu sắc khi thể hiện những ca khúc mang âm hưởng Bolero. Với chất giọng ấm áp cùng phong thái trình diễn lãng tử, Chí Tài đã khiến không ít khán giả say mê khi thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực âm nhạc.

Suốt sự nghiệp, cố nghệ sĩ rất hiếm khi dính vào những lùm xùm mà luôn lặng thầm cống hiến. Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại vô vàn sự luyến tiếc cho khán giả. Thế nhưng với những cống hiến hết mình, chắc chắn cái tên Chí Tài sẽ luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn bè, khán giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài Chí Tài qua đời - cánh màn nhung đã khép với người nghệ sĩ tài ba